Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Cầu thủ giỏi nhưng người định hướng kém thì cũng vứt

Thứ Tư 02/03/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đang có những cầu thủ trẻ đầy triển vọng và họ đang dần trưởng thành ở môi trường V-League 2016 vốn vô cùng khốc liệt. Chỉ có điều những người định hướng cho họ lại không xứng tầm với tài năng của cầu thủ.

Công bằng mà nói đội bóng phố Núi đang có một lứa cầu thủ tài năng trưởng thành từ HAGL JMG. Tất nhiên đó không chỉ là kỳ vọng của bầu Đức mà là còn nơi mà hàng triệu NHM nước nhà đặt niềm tin. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh rõ ràng là những cầu thủ mà bóng đá Việt Nam chưa từng có. Tất nhiên thành công hay không vẫn phải chờ thời gian trả lời nhưng ít nhất đó là thứ mà các CĐV có thể hy vọng và chờ đợi. Chỉ có điều bây giờ những “đứa trẻ” nhà bầu Đức đã ở tuổi 20, 21. Họ đã bước vào môi trường bóng đá đỉnh cao chứ không còn ở các giải trẻ hay lứa U nữa. Vấn đề cần làm là phải có những người định hướng đúng để những tài năng của đất nước phát triển một cách tốt nhất nhưng…

Văn Pho không bị gãy xương sườn như thông tin HAGL đưa ra
Trung vệ Văn Pho phải rời sân ngay trong phút thứ 10 ở trận HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng sau pha va chạm rất mạnh với tiền đạo Horace James.

Trong những ngày qua, dư luận trong nước xôn xao với chuyện trọng tài ở trận HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng. Cao trào chính là phản ứng của những lãnh đạo đội bóng phố Núi. Từ Trưởng đoàn Tấn Anh, tới HLV Quốc Tuấn để đổ lỗi thất bại của đội nhà cho trọng tài. Khoan nói đến việc các vua áo đen đúng hay sai mà chỉ riêng việc đổ thừa là điều vô cùng xấu xí. Thật tiếc khi đó đang là thầy, là người định hướng của những Văn Toàn, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thanh. Chắc chắn điều đó ảnh hưởng tới những cầu thủ vẫn được coi là trong sáng về tư cách. Nếu trong thời gian tới những “đứa trẻ” nhà bầu Đức phản ứng trọng tài (dù chẳng rõ đúng sai), rồi đổ thừa thất bại thì cũng không có gì bất ngờ. Bởi những người thân cận họ tôn trọng nhất làm được thì họ cũng làm được.

Nhung phan ung trong tai cua ong Tan Anh chi chung to rang ong khong hieu luat bong da
Những phản ứng trọng tài của ông Tấn Anh chỉ chứng tỏ rằng ông không hiểu luật bóng đá

Vấn đề còn nằm ở chỗ những phản ứng của HLV Quốc Tuấn hay ông Tấn Anh chỉ là sự bực tức cá nhân khi đội nhà thua phút bù giờ. Họ phản ứng một cách vô cùng trẻ con về tình huống SHB Đà Nẵng được hưởng phạt góc ở phút bù giờ thứ 3. Đó là khi tiền đạo Horace đá phạt và Văn Long phá bóng giải nguy rất rõ ràng nhưng họ lại phản ứng như bị oan ức. Trước đó là pha đá phạt mà nhiều người cảm thấy khó hiểu khi trọng tài Phùng Đình Dũng cho SHB Đà Nẵng được hưởng. Thế nhưng đây là tình huống mà trung vệ trẻ Thắng Toàn tì người trái phép với Nguyên Sa. Sở dĩ vua áo đen người Hà Nội cắt còi là do số 77 HAGL đã đè lên người, ngăn không cho Nguyên Sa nhảy lên đánh đầu. Một pha bóng chỉ là sự thiếu kinh nghiệm của cầu thủ chưa đủ 20 tuổi này, hoàn toàn có thể hiểu được. Ấy thế mà HLV Quốc Tuấn và Trưởng đoàn Tấn Anh kêu oan thảm thiết, thậm chí đã tuyên bố trọng tài ưu ái, thiên vị đội khách.

Khi cả làng bóng đá “than khóc” cho HAGL
Chỉ cần sự yêu mến đơn thuần, NHM bỏ qua cái gọi là luật chơi để ủng hộ đội bóng mình yêu thích dù điều đó có sai đến đâu. Và rất rất đông CĐV đang “khóc than”...

Nếu cho rằng pha phạm lỗi của Thắng Toàn với Nguyên Sa là nặng thì đúng là những người làm bóng đá ở HAGL vô cùng thiển cận. Họ chỉ biết kêu la cho bản thân mình bị oan mà không nhìn xung quanh. Chẳng nói đâu xa, ngay ở trận đấu với SHB Đà Nẵng thôi thì chính đội bóng phố Núi hưởng lợi từ một quyết định tương tự của trọng tài. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, khi Vũ Phong tạt bóng cho Merlo đánh đầu tung lưới của Văn Tiến. Một pha bóng mà sự va chạm giữa chân sút người Argentina và trung vệ Văn Thắng của HAGL còn nhẹ hơn tình huống phút 93 rất nhiều nhưng Merlo vẫn bị thổi phạt, đội bóng sông Hàn mất bàn thắng. Nếu trọng tài thiên vị SHB Đà Nẵng như lời ông Tuấn nói thì có lẽ tỷ số không dừng lại ở 1-2.

Bo doi nay dang khien HAGL di lech huong
Bộ đôi này đang khiến HAGL đi lệch hướng

Hay như tình huống bàn thắng cuối cùng cũng là một phản ứng khác vô cùng nghiệp dư của BLĐ đội bóng phố Núi. Họ thắc mắc rằng quả phạt góc của SHB Đà Nẵng diễn ra ở phút 94, quá 1 phút so với 3 phút bù giờ mà trọng tài bàn Hoàng Anh Tuấn thông báo. Nhưng nên nhớ rằng pha tranh cãi và xếp hàng rào kéo dài hơn 1 phút. Vì thế trọng tài Phùng Đình Dũng có quyền cho trận đấu kéo dài thêm để bù vào thời gian bóng chết. Hay như pha va chạm giữa Horace và Văn Pho lúc đầu trận cũng vậy. Đây là pha bóng chân sút của SHB Đà Nẵng chủ động tung người vô lê. Trung vệ người Đồng Tháp lao như thiêu thân để tránh bàn thua cho đội nhà. Ai còn tranh cãi thì hãy bình tâm lại và xem pha bóng đó. Xem cách lao vào của Văn Pho có thật anh muốn pha bóng hay không? Và đừng trách Horace phải thẳng chân để tránh 1 cú song phi của cầu thủ số 29.

Nực cười: HAGL bất bình vì tổ trọng tài là người… Hà Nội
Trong trận đấu HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng, đội bóng phố Núi cay cú vì thua trận nên đã liên tục tố cáo trọng tài có vấn đề.

Và rồi khi Văn Pho chấn thương rời sân, người ta nói anh bị gãy xương sườn và bắt SHB Đà Nẵng phải xin lỗi. Nhưng rồi khi chiếu chụp chẳng có chấn thương nào. Điều này chứng tỏ lãnh đạo HAGL luôn muốn phóng to mọi chuyện lên hơn thực tế. Mà đỉnh điểm là việc Trưởng đoàn Tấn Anh gửi kiến nghị lên BTC giải đòi mổ băng trận đấu. Thế nhưng Ban kỷ luật ngay lập tức bác đơn vì nó quá vô lý, mọi thứ đã hai năm rõ mười. Những gì mà HLV Quốc Tuấn hay ông Trưởng đoàn của HAGL nói ra đều chỉ là bức xúc cá nhân. Quan trọng hơn nó lộ ra là những người đứng đầu đội bóng phố Núi không hiểu luật, không hiểu những điều đơn giản nhất trên sân cỏ. Với những người thầy, những người định hướng như thế thì quả thật hết sức đáng lo cho lứa cầu thủ trẻ ở Hàm Rồng… 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X