Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL, cậu bé chăn cừu và giá trị của niềm tin

Thứ Năm 13/09/2018 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-3 tệ hại ngay trên sân nhà Pleiku trước FLC Thanh Hóa là hồi chuông cảnh báo về khả năng thi đấu của HAGL. Và nếu không có biện pháp khắc phục, họ sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề trong mùa giải mới.

 

HAGL và câu chuyện cậu bé chăn cừu

Truyện ngụ ngôn phương Tây kể về cậu bé chăn cừu có mục đích giáo dục nhân cách con người về đức tính trung thực và không được để mất niềm tin của những người bên cạnh.

Truyện bắt đầu bằng việc cậu bé chăn cừu thường xuyên trêu chọc và lừa những người dân trong làng về việc sói tấn công đàn cừu của mình. Cậu bé thường hô hoán có sói đến để lừa mọi người chạy đến và tỏ ra thích thú khi nhìn khuôn mặt tức giận của dân làng khi biết mình bị lừa.

Sau nhiều lần lặp lại như thế, khi mà mọi người đã không còn tin tưởng vào cậu bé thì cũng là lúc bầy sói xuất hiện. Và khi đó, đã không còn ai xuất hiện để giúp cậu bé nữa khi mà họ vẫn nghĩ cậu bé đang nói dối. Hệ quả là bầy cừu bị chó sói ăn thịt.  

HAGL, cậu bé chăn cừu và giá trị của niềm tin hình ảnh
'Các cậu bé' HAGL đang đánh mất niềm tin của NHM bằng những thất bại tệ hại

Câu chuyện cậu bé chăn cừu và CLB HAGL tưởng như chẳng liên quan tới nhau nhưng nó lại có điểm chung đó là niềm tin. CLB HAGL sau những trận thua bết bát đang làm cạn dần sự tin tưởng của NHM.

Ở vòng đấu mới nhất vừa kết thúc cuối tuần vừa qua, đội bóng phố Núi có trận thua thứ 3 trên sân nhà ở mùa giải năm nay trước các cầu thủ FLC Thanh Hóa. Trong một ngày mà hàng thủ bộc lộ rất nhiều sơ hở còn hàng công không tận dụng cơ hội, đội bóng phố núi đã phải nhận trận thua với tỷ số đậm nhất trên sân nhà tại V-League 2018.

Trận thua 0-3 trước Thanh Hóa càng làm xói mòn lòng tin của các CĐV đội bóng phố núi với lứa Công Phượng. Và nếu không có những biện pháp khắc phục, chắc chắn trong tương lai họ sẽ gặp phải nhiều vấn đề vô cùng tồi tệ.

Đã đến lúc HAGL phải ‘đá chết bỏ’ vì thương hiệu CLB

Thất bại trước Thanh Hóa cuối tuần qua để bộc lộ nhiều hạn chế của HAGL. Quan trọng hơn đó là trận đấu mà NHM cực kỳ thất vọng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức. Dường như họ không có động lực và quyết tâm để ghi bàn, dù đó chỉ là một bàn thắng danh dự.

Gần hai tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho ASIAD, tưởng như điều này sẽ giúp HAGL có được thể lực sung mãn nhất khi V-League trở lại. Tuy nhiên họ vẫn vậy, vẫn trong tình trạng uể oải và kém sức sống khi gặp phải những đối thủ ‘cứng’.

Trước một Thanh Hóa thi đấu cơ động và có hàng thủ chất lượng, đội bóng phố Núi đã hoàn toàn bế tắc trong các tình huống lên bóng. Đáng trách hơn, hàng thủ của họ vẫn thi đấu thiếu tập trung như thường lệ với những pha dâng cao hớ hênh tạo cơ hội để tiền đạo đối phương dứt điểm.

HAGL vs FLC Thanh Hoa
HAGL đá thua nhưng cũng chẳng đẹp

HAGL là đội bóng đứng thứ nhì V-League 2018 về số lần để thủng lưới cho tới thời điểm hiện tại. Họ thậm chí còn để lọt lưới nhiều hơn hai đội bóng có nguy cơ xuống hạng là Cần Thơ và Nam Định. Đây thực sự là một con số khiến những người yêu mến đội bóng phố núi hết sức thất vọng.

Bầu Đức từng quan niệm: “Thua nhưng đá đẹp thì vẫn sướng’, nhưng rõ ràng lúc này, đá vừa thua lại vừa chẳng đẹp thì chẳng ai có thể hài lòng được. HAGL đá tệ, tự họ sẽ làm suy giảm hình ảnh và độ phủ của họ với NHM bóng đá trên khắp đất Việt.

Có thể nói CLB HAGL là đội bóng hiếm hoi tại V-League mang về lợi nhuận từ quảng cáo. Họ đã nhận gói tài trợ 50 tỷ đồng trong 2 năm từ nhà tài trợ Nutifood. Tiếp đó "Gỗ" ký thêm hợp đồng với giá trị tài trợ là 50 tỷ đồng trong 2 năm, 2017 và 2018 từ công ty sữa VPMilk, chưa kể những khoản tiền kiếm được từ hoạt động bán áo đấu, vé vào sân tại V-League ước tính là hàng tỷ đồng.

Mới đây nhất, họ cũng tham gia một buổi chụp hình giới thiệu sản phẩm của một hàng thời trang. Trong bộ vest bóng bẩy, ‘đám trẻ’ nhà bầu Đức trông như đã thực sự trưởng thành, song họ lại nhanh chóng thể hiện một bộ mặt non nớt, thiếu bản lĩnh trong trận thua trước dàn sao kỳ cựu của Thanh Hóa.

Cac cau thu HAGL banh bao trong mot su kien quang ao
Các cầu thủ HAGL bảnh bao trong một sự kiện quảng cáo

Nếu như HAGL tiếp tục thi đấu thất vọng và chẳng thể gặt hái được những thành công nào tại V-League, chắc chắn họ sẽ khó thu hút nhà tài trợ. Hợp đồng với VPMilk sắp kết thúc song vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có nhà tài trợ mới sẽ đầu tư vào đội bóng phố núi.

Hơn lúc nào hết, Công Phượng và các đồng đội cần sớm lấy lại hình ảnh và sức hút của mình trước khi để mọi thứ trở nên mờ nhạt trong mắt những người hâm mộ và các nhà tài trợ. Sân Pleiku từng một thời chật kín khán giả và đã vài lần vỡ sân giờ đây cũng đang thưa thớt người hâm mộ đến để dõi theo những bước chạy nặng nhọc của các cầu thủ đội nhà dưới sân.

Một lần nữa bài học của cậu bé chăn cừu lại được nhắc lại, khi niềm tin đã mất sẽ khó để HAGL có thể gây tạo sức hút tại V-League. Và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới ‘túi tiền’ của họ trong những mùa giải sắp tới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB HAGL:

Những điểm nhấn chú ý sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa
Trong một ngày mà hàng thủ tiếp tục bộc lộ nhiều hạn chế, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại ê chề trên sân nhà trước đối thủ Thanh Hóa. Và dưới đây là những...
Đào tạo trẻ Hà Nội so với HAGL: Đi sau nhưng sao lại về trước?
Với việc vượt qua SLNA để sớm đoạt chức vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội đã chứng minh được sự hiệu quả trong công tác đào tạo trẻ của mình. Và đâu là lý do...
Sau vòng 21 V-League: Nỗi thất vọng mang tên HAGL
Màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ HAGL trước FLC Thanh Hóa có lẽ là điều khiến NHM cảm thấy thất vọng nhất tại vòng 21 V-League vừa kết thúc cuối tuần vừa...
HLV Dương Minh Ninh nói gì sau trận HAGL 0-3 FLC Thanh Hóa?
Vị thuyền trưởng CLB HAGL đã đưa ra lời giải thích của mình sau thất bại 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ FLC Thanh Hóa.
HAGL 0-3 Thanh Hóa (KT): Đội bóng phố Núi chết thảm dưới tay người cũ
Trực tiếp HAGL vs Thanh Hóa: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu HAGL Hoàng Anh Gia Lai vs FLC Thanh Hóa vòng 21 giải...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X