Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HAGL cẩn trọng với hội chứng “khôn nhà dại chợ”

Thứ Hai 20/07/2015 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố Núi đã tạm thoát khỏi khủng hoảng sau trận thắng HAGL 2-1 Bình Dương vào chiều qua. Thế nhưng vòng xoáy cuộc chiến chống xuống hạng vẫn sẽ có sự góp mặt của thầy trò HLV Graechen.

Sau chiến thắng HAGL 2-1 Bình Dương tại vòng 17 V-League 2015, đội bóng phố Núi đã vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH, tạm hơn đội cuối bảng Đồng Nai 3 điểm. Một chiến thắng quý hơn vàng giúp thầy trò HLV Graechen vừa giải tỏa được sức ép, vừa củng cố được niềm tin trụ hạng. Mọi thứ như trở nên hoàn hảo khi đối thủ mà Công Phượng và các đồng đội khuất phục là nhà ĐKVĐ Bình Dương, đội bóng được coi là mạnh nhất giải đấu vào lúc này. HAGL đã đánh bại ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2015 thì chẳng có lý do gì họ lại e ngại các đối thủ còn lại. Thậm chí HLV Graechen còn cao hứng đặt mục tiêu toàn thắng 9 vòng đấu còn lại của mùa giải. Nếu làm được điều này thì đội bóng của bầu Đức còn mơ mộng về top đầu chứ chẳng phải lo nghĩ về cuộc chiến chống xuống hạng nữa. Thế nhưng chiến thắng bất ngờ HAGL 2-1 Bình Dương chỉ là 1 trận đấu xuất thần và có phần may mắn của dàn sao trẻ phố Núi. Chẳng ai có thể tin Công Phượng và các đồng đội lại có thể “lột xác” nhanh đến thế khi mà chỉ trước đó 4 ngày họ thua “tan nát” trước QNK Quảng Nam.

Dù đã có chiến tích hiển hách trong trận HAGL 2-1 Bình Dương, nhưng một trận thắng cũng chỉ có 3 điểm. Thầy trò HLV Graechen cần phải tập trung trong các trận còn lại bởi nguy cơ xuống hạng luôn thường trực bất cứ lúc nào. Thậm chí nếu vẫn thể hiện bộ mặt “khôn nhà dại chợ” như trong thời gian qua thì chính Công Phượng và các đồng đội mới là những ứng viên nặng ký nhất cho 1 suất xuống hạng ở V-League 2015. Kể từ đầu mùa giải tới nay, HAGL đã có 9 chuyến làm khách trên sân đối phương và tất cả những trận đấu đó thì họ đều thất bại. Trong đó có không ít những trận thua đậm trước Cần Thơ, Hà Nội T&T, Bình Dương và QNK Quảng Nam. Hiệu số trên sân khách của thầy trò ông Giôm cũng là vô cùng bết bát với 22 lần bị thủng lưới và chỉ ghi được 7 bàn thắng.

HAGL da dam tu bo choi hoa my de doi lay ket qua truoc Binh Duong
HAGL phải quên ngay chiến thắng trước Bình Dương vì chặng đường còn lại còn rất gian nan

Nếu các CĐV phố Núi dựa vào thành tích tốt trên sân nhà để tin vào cuộc chiến trụ hạng của đội nhà sẽ là sai lầm lớn. Vì trong 9 vòng đấu còn lại, HAGL chỉ được chơi 4 trận trên sân nhà nhưng có tới 5 trận phải hành quân sang sân khách. Thậm chí kết quả 6 trận bất bại gần đây của thầy trò HLV Graechen tại Pleiku cũng không lấy gì làm tự hào. Trong 6 trận đấu đó thì đã có tới 5 trận hòa và chỉ có 1 trận thắng xuất thần trước Bình Dương mới đây. Tính cả đầu mùa giải thì HAGL mới chỉ có 3 trận giành được điểm số tối đa trên sân nhà. Đây cũng là 3 chiến thắng duy nhất của họ ở mùa giải năm nay. Nếu tiếp tục tái diễn bộ mặt như thời gian qua thì chẳng ai dám tin về cơ hội trụ hạng của Công Phượng và các đồng đội. Chưa kể, 4 trận còn lại của HAGL tại Pleiku cũng không hề dễ thở bởi đối thủ là Cần Thơ, SLNA, Hà Nội T&T và ĐTLA, những đối thủ mà họ đã thua lấm lưng trắng bụng ở lượt đi.

Vì vậy, cơ hội trụ hạng chẳng hề sáng sủa như lời HLV Graechen nói nếu họ không cải thiện thành tích trên sân khách trong thời gian tới. Đừng quên 5 chuyến làm khách sắp tới của đội chủ sân Pleiku là vô cùng bão táp. Đó là những chuyến hành quân liên tiếp đến sân của SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh trong 2 vòng đấu tới. Những đối thủ cực mạnh và đang quyết tâm bám đuổi top đầu trong giai đoạn còn lại của mùa giải. 2 trận làm khách kế tiếp mới là thử thách với Công Phượng và các đồng đội. Đó là những trận “chung kết ngược” với Đồng Tháp và Đồng Nai. Nếu thua trong những màn “knock-out trực tiếp” thì thầy trò HLV Graechen sẽ ở gần Hạng Nhất hơn bao giờ hết. Kể cả vòng đấu cuối cùng cũng hứa hẹn nhiều rủi ro bởi Sanna Khánh Hòa đang là ngựa ô đích thực của V-League 2015.

Nói chung, chiến thắng oai hùng HAGL 2-1 Bình Dương chỉ giúp đội bóng phố Núi có thêm được sự tự tin chứ chưa đảm bảo bất cứ điều gì. Dàn sao trẻ phố Núi vẫn có rất nhiều việc phải làm trong cuộc chiến trụ hạng của mình, đặc biệt là việc cải thiện phong độ trên sân khách. Chỉ khi nào thầy trò HLV Graechen sửa được hội chứng “khôn nhà dại chợ” thì HAGL mới thật sự yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng. Còn lứa cầu thủ trẻ khóa 1 HAGL JMG mới có thể “thoát xác” để trở nên trưởng thành hơn trong nghiệp quần đùi áo số.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X