Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL bị phạt 10 triệu đồng vụ "vỡ sân"

Thứ Tư 07/01/2015 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban kỷ luật VFF họp chiều nay, quyết định chỉ cảnh cáo và phạt tiền đội chủ sân Pleiku vì sự cố để khán giả tràn vào đường piste trong trận đấu hôm 4/1.

"VFF quyết định cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng đối với Ban tổ chức trận đấu của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai do vi phạm khoản 1 Điều 68 'Vi phạm công tác tổ chức' - Quy định về kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam trong trận đấu giữa CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và CLB bóng đá Sanna Khánh Hoà BVN tại lượt trận thứ 1, ngày 04/01/2015 trên SVĐ Pleiku", thông báo của VFF có đoạn.

Trả lời báo chí sau cuộc họp chiều nay, Trưởng ban kỷ luật VFF nhấn mạnh không nên xem sự cố vừa rồi là "vỡ sân": "Không ai trong Ban kỷ luật nói đây là sự việc vỡ sân, khán giả vào sân đều có vé và rất trật tự. Tất nhiên, việc ban tổ chức để khán giả xuống sân là sai, nhưng đây là giải pháp tình thế và khán giả sau khi xuống đường piste thì đứng rất trật tự. Lực lượng an ninh cũng làm tốt nhiệm vụ vì đã nhanh chóng ổn định tình hình. Ban kỷ luật phạt 10 triệu và cảnh cáo. Đây là mức nhẹ bởi dù sao cũng mới chỉ là đầu mùa giải".
 

 HAGL bi phat 10 trieu dong vu vo san hinh anh
 

Trong trận đấu hôm 4/1, khi bóng lăn hơn chục phút, bên ngoài sân Pleiku vẫn còn rất nhiều khán giả có vé nhưng chưa thể vào. Họ dồn về cửa số ba, tạo ra sức ép lớn, buộc bảo vệ mở cổng. Người hâm mộ sau đó tràn vào đường piste, nhưng lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt để ổn định trật tự, tạo hàng rào bằng dây để mọi người đứng theo dõi trận đấu. Bầu Đức cũng đích thân xuống sân tìm và mời các cụ già, em nhỏ lên khán đài VIP.

"Khán giả đã làm Ban tổ chức sân bị kỷ luật, lỗi một phần vì khán giả đến quá đông. Chúng tôi đưa ra mức án đúng người, đúng bản chất và hành vi, không thể nói là nặng hay nhẹ. Sau trận đấu HLV đội Sanna Khánh Hòa cũng khẳng định thua vì chuyên môn chứ không phải sức ép từ khán giả", ông Hường nói thêm.

CLB HAGL chấp nhận án phạt và sẽ rút kinh nghiệm để tránh tình trạng tương tự không tái diễn ở các trận đấu sau. "VFF phạt thì chúng tôi chịu thôi. Sau khi vụ việc xảy ra, HAGL đã lên phương án cụ thể để ứng phó nếu quá đông khán giả đến sân ở các trận đấu tiếp theo", ông Trần Văn Minh, phó Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Thể thao HAGL nói.

Lịch sử bóng đá Việt Nam từng nhiều lần chứng kiến tình trạng “vỡ" sân. Năm 2003, chính HAGL bị một phen khiếp vía khi làm khách của Nam Định. Ban tổ chức sân Chùa Cuối (nay là Thiên Trường) hồi đó để khán giả tràn xuống đường piste, dùng lời lẽ thô tục với đội khách. Kết thúc trận đấu, bầu Đức than: “Khán giả xuống sân thế này thì đến thánh cũng không đá được”. Sau đó, Ban kỷ luật quyết định phạt Ban tổ chức trận đấu trên sân Chùa Cuối 20 triệu đồng.

Khoản 1, điều 68 trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ghi rõ Ban tổ chức trận đấu nếu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng.

Án phạt nặng nhất mà Ban kỷ luật từng đưa ra khi có sự cố “vỡ” sân diễn ra năm 2007. Trong trận vòng sáu V-League, Ban tổ chức trận đấu trên sân Thanh Hóa đã mất kiểm soát, để khán giả tràn xuống sân khi đội nhà tiếp đón Đà Nẵng. Chính vì sức ép quá lớn của khán giả mà trọng tài Võ Minh Trí đã “bẻ còi”, công nhận bàn thắng không hợp lệ của Thanh Hóa, giúp đội chủ nhà có kết quả hòa 1-1. Sau đó, Ban kỷ luật quyết định xử Thanh Hóa thua 0-3.

Lần gần nhất xảy ra sự cố “vỡ” sân là tại V-League 2013 khi Sông Lam Nghệ An tiếp đón Sài Gòn Xuân Thành vào ngày 14/4. CĐV xứ Nghệ đã trèo tường, thậm chí phá cửa xông vào tạo ra tình cảnh nhốn nháo. Tuy nhiên, sau vụ việc trên, Ban kỷ luật chỉ đưa ra án phạt cảnh cáo.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X