Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL “bay vào tốp 4”: Khôn cũng có mà may cũng có!

Thứ Tư 22/07/2020 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đặt chân trở lại tốp 4, CLB HAGL đã cho thấy mình không chỉ may mà cũng đã khôn hơn rất nhiều so với những mùa giải trước.

HAGL nay đã khác

Vòng 10 V-League 2020 chứng kiến trận thắng 3-1 của HAGL trước CLB Quảng Nam, đội bóng mà họ đã để thua tới 3 lần trong 5 lần gặp nhau tại Pleiku gần đây. Ở trận này, ‘Gỗ’ là bên có bàn thắng dẫn trước, tuy nhiên những sai lầm trong khâu phòng ngự một lần nữa khiến họ phải trả giá bằng bàn gỡ của Kebe ở đầu hiệp 2.

Sau bàn thua đó, tinh thần của đội bóng phố núi suy sụp thấy rõ. Có những thời điểm họ tưởng chừng như đã không thể đứng vững trước thế tấn công mạnh mẽ của đội khách.

HAGL bay vào tốp 4 Khôn cũng có mà may cũng có! hình ảnh
CLB HAGL đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này.

Tưởng như bi kịch về một trận thua 1-2 như mùa giải trước tại Gia Lai sẽ lặp lại thì nỗ lực ghi bàn của Tuấn Anh đã làm xoay chuyển cục diện, để rồi sau đó Chevaughn Walsh đã ‘kết liễu’ đội khách bằng pha dứt điểm chéo góc không cho Phạm Văn Cường cơ hội cản phá.

Chiến thắng trước Quảng Nam một lần nữa giúp HAGL duy trì thành tích bất bại trên sân nhà với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sau 5 vòng đấu. Điều này cũng giúp họ trở lại tốp 4 với 16 điểm, xếp trên cả những Than Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Dương trên BXH.

Có thể nói đây là một vị trí khá cao của HAGL nếu so sánh với những mùa giải trước. Nó cho thấy sự tiến bộ của ‘đám trẻ’ nhà bầu Đức. Rõ ràng dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc, Lee Tae Hoon, các cầu thủ HAGL lúc này đã thi đấu khôn ngoan hơn, bản lĩnh hơn, lì lợm hơn không ngại phạm lỗi để ngăn chặn đối thủ.

Tuan Anh HAGL vs Hong Linh Ha Tinh. Anh: VPF
Lối đá của "Gỗ" đã trở nên xù xì hơn rất nhiều dưới thời HLV Lee Tae Hoon

HAGL lúc này rõ ràng đã không còn chơi bóng ‘ngây thơ’ hay đá vì cái đẹp như khi mới trình làng. Với việc đang là đội bóng đứng thứ 3 về số lần phải nhận thẻ vàng tại V-League 2020, điều đó là bằng chứng cho thấy ‘Gỗ’ thực sự đang trở nên xù xì và gai góc hơn rất nhiều so với quá khứ.

Không còn ào lên tấn công, sẵn sàng đá 5 ăn 5 thua như trước, Tuấn Anh và các đồng đội bây giờ đang duy trì một lối đá thực dụng, sẵn sàng nép mình về phần sân nhà chờ thời chứ không còn cầm bóng áp đảo như xưa. Và sự thay đổi này của ông Lee Tae Hoon đã cho thấy những sự hiệu quả rõ rệt khi HAGL để thủng lưới ít hơn và thua cũng ít hơn.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này, CLB HAGL mới chỉ để thua đúng 2 trận. Đó là trong các chuyến làm khách tới sân Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng. Những trận còn lại họ hòa tới thắng dù trong nhiều trận đấu, ‘Gỗ’ để cho đối thủ áp đảo thế trận.

Khi lịch thi đấu đang ủng hộ HAGL

Việc HAGL chơi tốt hơn ở mùa giải năm nay không chỉ đến từ sự trưởng thành của các cầu thủ mà thành tích ấn tượng này còn đến từ lịch thi đấu thuận lợi cho họ. CLB HAGL từ trước nay vẫn được miêu tả là một đội bóng ‘khôn nhà dại chợ’ đá sân nhà thì tốt nhưng khi sang sân khách lại tệ.

Và ở mùa giải năm nay, mặc dù điều đó vẫn chưa được cải thiện nhưng việc giành gần như tối đa điểm số trên sân nhà thực sự là một thành công của ‘Gỗ’. Chính việc gặp những đối thủ không quá mạnh trên sân nhà là một may mắn giúp đội bóng phố núi mang về gần như tối đa điểm số.

Xuan Truong HAGL vs Quang Nam
HAGL bất bại trên sân nhà nhờ việc không gặp những đối thủ quá mạnh.

Nhìn lại chuỗi trận vừa qua, có thể thấy các cầu thủ HAGL đã gặp may khi chỉ gặp những đối thủ vừa tầm khi được thi đấu ở Pleiku. Đó là một Quảng Nam đang đứng trên bờ vực xuống hạng, một Than Quảng Ninh liên tục thua khi hành quân tới phố núi những năm gần đây hay những Nam Định, Hà Tĩnh – các đội bóng không được đánh giá cao hơn HAGL.

Với việc chỉ phải gặp những đối thủ ‘mềm’ lại được chơi trên mặt cỏ quen thuộc, đội bóng phố núi đã tận dụng rất tốt điều này để giành thêm những thắng lợi.

Từ điểm tựa sân nhà, HAGL cũng đang thi đấu tốt hơn trên sân khách, với việc chỉ để thua 2 trong 5 chuyến làm khách tại V-League 2020, đó thực sự là một sự tiến bộ đáng kể của thầy trò Lee Tae Hoon so với những mùa bóng trước đây.

Tất nhiên hành trình phía trước vẫn còn rất dài và các cầu thủ HAGL vẫn cần chuẩn bị tốt hơn cho các trận đấu tiếp theo của mình. Một sự nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu chắc chắn sẽ mang tới nhiều kết quả lạc quan cho ‘Gỗ’ ở phần còn lại của mùa giải.

HLV Hà Tĩnh lo ngại Anh Đức khó thành công ở HAGL
Trước việc CLB HAGL ký hợp đồng với tiền đạo Anh Đức trong giai đoạn 2, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không đánh giá cao thương vụ này.
Chia tay ngoại binh, CLB SLNA bất ngờ liên hệ người cũ HAGL
Trong bối cảnh các ngoại binh thi đấu quá tệ, CLB SLNA đang liên hệ với một cái tên từng khoác áo HAGL nhằm làm mới hàng công khi thị trường chuyển nhượng giữa...
HLV Lee Tae Hoon nói gì sau khi HAGL tiếp tục bất bại trên sân nhà?
Chia sẻ sau trận đấu, ông Lee Tae Hoon tỏ ra hài lòng khi các học trò tiếp tục nối dài mạch bất bại trên sân nhà ở V-League 2020.
Văn Toàn thi đấu thăng hoa và 5 điểm nhấn sau trận HAGL 3-1 Quảng Nam
Được thi đấu trên sân nhà Pleiku, các cầu thủ HAGL đã thi đấu tự tin và giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ Quảng Nam. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X