Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

HA.GL bất bại trận thứ 8 liên tiếp

Chủ Nhật 15/04/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 45 phút đáng thất vọng ở hiệp một, thế trận có phần sáng sủa hơn trong hiệp nhì, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2. Trận đấu kết thúc trong sự khắc khoải của người xem, nhưng với cả chủ lẫn khách, thế đã là thành công rồi!

Trên thực tế HA.GL đã có cơ hội mười mươi để khai thông thế bế tắc khi Minh Triết phạm lỗi với Olushola trong khu vực cấm địa, phút thứ 54, nhưng từ chấm 11m, Paulo Perreira đã lại sút quá hiền để Phan Văn Santos kịp đổ người cản phá.

8 trận bất bại của “Gỗ”

Đây đã là trận thứ 8 liên tiếp bất bại của HA.GL tại V-League mùa giải này và đó là thành tích rất đáng khích lệ. Với một điểm có được tại Thống Nhất, “Gỗ” tiếp tục duy trì được khoảng cách một điểm so với đội đầu bảng HN.T&T và nó đảm bảo cho mục tiêu tranh chấp huy chương của đội bóng phố núi. Nhưng, giới quan sát vẫn cho rằng, còn có điều gì đó không ổn với sự am tường cũng như tiêu chí làm chiến thuật của HLV trưởng người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum.

Hoà là kết quả xứng đáng cho những gì mà N.SG và HA.GL (phải) đã thể hiện
Hoà là kết quả xứng đáng cho những gì mà N.SG và HA.GL (phải) đã thể hiện

“Trước khi đến VN và nhận công việc ở HA.GL, tôi gần như mù tịt về bóng đá VN. Nhưng ngay lúc này, sau tất cả những gì đã diễn ra ở lượt đi, tôi đã phần nào cảm nhận được sự khốc liệt của cuộc chơi. Không thể nói là đã hiểu một cách cặn kẽ từng đối thủ, nhưng 14 trận đấu đã qua cho tôi những trải nghiệm thú vị. Tôi cho rằng HA.GL hoàn toàn có cơ sở cải thiện về mặt điểm số ở lượt về”, HLV Choi Yoon Gyum tỏ ra tự tin ở buổi họp báo sau trận đấu.

Chẳng là trước đây, trong một số những phát biểu của mình, HLV Choi đã thừa nhận mình chỉ cố gắng làm tốt công việc chuyên môn, mà gần như không quan tâm (hay không thể) đến đối thủ là ai và như thế nào. Binh pháp vẫn có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đặt niềm tin vào một ông thầy như thế, quả là rất khó có tương lai. Nhưng “Gỗ” đã không còn sự lựa chọn nào khác khả dĩ hơn. Và thế, họ phải đánh cược với số phận, với tham vọng của chính mình.

Trong bóng đá, số điểm của 3 trận hòa mới chỉ bằng một trận thắng. Và thành tích bất bại cũng chưa hẳn đã tốt. Hãy hỏi điều này với SLNA hay ĐT.LA trước đây, những kỷ lục gia về số trận không thua.

Và dấu hỏi cho thầy trò ông Lộc

Trong khi Choi Yoon Gyum vẫn vừa làm vừa học, vừa thích nghi, thì đồng nghiệp Phạm Công Lộc ở N.SG vẻ như đang bị bắt bí. Việc trải quân cho cả mặt trận AFC Cup 2012 khiến đại diện TP.HCM bắt đầu những dấu hiệu hụt hơi. Bằng chứng là ngay sau chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 trước Ayeyawady United ở Thống Nhất, N.SG đã lại nhanh chóng gục ngã trên đất Myanmar một tuần sau đó. Đấy là một trong những biểu hiện của sự quá tải, khi hàng loạt các trụ cột dính chấn thương.

Thực ra, N.SG không đặt một mục tiêu rõ ràng nào ở đấu trường châu lục cả. Với thầy trò HLV Phạm Công Lộc, AFC Cup 2012 đơn thuần chỉ là những chuyến đi rửa mắt và… “kiếm thêm”. Thế nên, thành công (thì tốt) còn thất bại cũng chẳng sao cả. V-League vẫn là mặt trận chính, nơi mà ông Lộc phải tìm ra được những giải pháp hữu hiệu để cải thiện hình ảnh, cũng như thành tích của một đội bóng được đầu tư rất nhiều tiền của.

Với 17 điểm sau 13 lượt trận (N.SG vẫn còn một trận chưa đấu), N.SG đang kém HN.T&T đứng đầu bảng tới 7 điểm. Ở một giải đấu như V-League, nơi mà sự ổn định của ngay những đội bóng lớn và giàu tham vọng vẫn là thứ xa xỉ, khoảng cách ấy không phải là rào cản quá lớn. Nhưng, vấn đề là phương thức vận hành chiến thuật cũng như năng lực chinh phục của N.SG luôn bị hoài nghi. Nó nghèo nàn và khá hạn chế!

Phải chăng cũng như người tiền nhiệm Mai Đức Chung, ông Lộc “cá lóc” vẫn cần thêm… thời gian?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X