Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Bao giờ cho đến ngày xưa

Thứ Bảy 11/06/2022 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL vẫn đang hành trình đi tìm lại chính mình sau màn trình diễn thăng hoa ở V-League 2021. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang diễn ra không như họ kỳ vọng.

HAGL trên hành trình tìm lại hình bóng xưa

Sau thành tích thi đấu cực kỳ ấn tượng với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp, trong đó có tới 9 chiến thắng để vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2021 trước khi giải đấu này bị hủy bỏ, CLB HAGL đã nhận được rất nhiều kỳ vọng khi mùa giải năm nay diễn ra.

Tuy nhiên trái với những hình dung ban đầu của cả giới truyền thông và NHM, 'Gỗ' dường như đã trở lại là... chính mình với những màn trình diễn nghèo nàn như trong giai đoạn từ mùa giải 2015 - 2020. Dấu ấn dễ nhận thấy là HAGL đã gặp rất nhiều bế tắc trên hàng công và cũng liên tục bộc lộ những hạn chế trong phòng ngự.

Jeonbuk vs HAGL
HAGL đang có dấu hiệu "hụt hơi" sau một mùa giải thăng hoa.

Xuyên suốt 4 vòng đấu tại V-League 2022 vừa qua, đoàn quân của Kiatisuk Senamuang đã chơi khá thất vọng. Họ chỉ giành được 3 điểm sau 3 trận hòa, đi kèm với đó là một thất bại trong chuyến làm khách trước SLNA.

Đây đều là những trận đấu mà hàng tấn công HAGL đã chơi không mấy thuyết phục. Họ chỉ ghi 2 bàn thắng/4 trận và cũng nằm trong số 3 đội bóng sở hữu hàng tấn công tệ nhất giải.

Hy vọng chỉ được thắp lên với đội bóng phố núi khi thầy trò Kiatisuk tham dự giải AFC Champions League 2022 tại TP.HCM. Với tư cách chủ nhà, 'Gỗ' đã chơi khá cố gắng ở giải này, để qua đó tạo nên những màn trình diễn khá hứng khởi với lòng quyết tâm xuất phát từ tinh thần dân tộc.

Họ thậm chí còn gây bất ngờ khi buộc nhà ĐKVĐ K-League là CLB Jeonbuk Hyundai Motors phải chia điểm sau trận hòa 1-1, trước khi đánh bại nhà á quân của giải VĐQG Australia mùa trước, Sydney FC với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối cùng để xếp thứ 3 chung cuộc.

Tưởng như những khoảnh khắc thăng hoa ở đấu trường châu lục sẽ giúp Xuân Trường và các đồng đội có được sự tự tin để trở lại với quỹ đạo chiến thắng khi bước vào giải giao hữu Cup tứ hùng đang được tổ chức tại Hải Phòng. Song một lần nữa họ lại gây thất vọng lớn với những trận thua đậm trước chủ nhà Hải Phòng và CLB Hà Nội.

Văn Toàn HAGL. Ảnh: Hoài Thu
HAGL vừa thua đậm trước chủ nhà Hải Phòng và CLB Hà Nội ở Cup Tứ hùng. Ảnh: Hoài Thu

Và chiến thắng ngược dòng trước Viettel FC ở lượt đấu cuối chỉ phần nào giúp HAGL vớt vát lại chút tự tin sau hai trận thua bẽ mặt trước đó, chứ khó có thể giúp họ lẫn người hâm mộ cảm thấy yên tâm trước khi trở lại với đường đua ở V-League.

Có thể thấy việc HAGL chơi sa sút ở mùa bóng năm nay đến từ nhiều nguyên nhân. Nhưng những lý do chính vẫn là việc lối chơi của Gỗ lúc này cũng đã bị bắt bài sau một mùa giải trở thành 'hiện tượng lạ' tại V-League.

Trong mùa giải vừa qua, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã thể hiện rất tốt khi được chơi phòng ngự phản công nhờ phát huy được sở trường về tốc độ của các tiền đạo. Nhưng khi phải đá áp đặt, kiểm soát bóng, là Gỗ lại chơi như 'gà mắc tóc'. Và đây cũng là lý do hai đội Nam Định và Hà Tĩnh nắm được thóp để buộc HAGL phải chia điểm, sau những màn tử thủ ở hai vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022.

Ngoài vấn đề bị 'bắt bài', sự đi xuống của HAGL còn đến từ việc các trụ cột sa sút phong độ. Điều dễ nhận thấy vào lúc này là hầu hết các gương mặt trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương... đều chưa thể tìm lại phong độ thi đấu như cách đây một năm.

Xuân Trường Công Phượng
Nhiều trụ cột HAGL được cho là đang... chán bóng.

Việc nhiều người trong số họ đã phải tập trung cùng đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian dài vừa qua khiến các cầu thủ này quá tải, thậm chí cứ thấy bóng là ngán ngẩm. Vì thế, rất khó để tất cả cùng chơi thăng hoa để tạo nên những màn trình diễn tốt nhất trên sân cỏ.

Một lý do nữa đến từ việc HAGL đang thiếu những phương án dự phòng chất lượng sau khi chia tay nhiều cầu thủ giỏi, trong đó phải kể tới bộ ba Dụng Quang Nho - Triệu Việt Hưng - Châu Ngọc Quang. Đây đều là những cầu thủ từng có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Pleiku trong những mùa giải gần đây. Song không hiểu vì lý do gì, HLV Kiatisuk lại để họ ra đi dưới dạng cho mượn nhằm nhường chỗ cho nhiều gương mặt trẻ lên đội 1.

Rõ ràng để trở thành một nhà vô địch V-League, HAGL cần một đội hình có chiều sâu và có kinh nghiệm thi đấu. Nhưng giờ đây, điều đáng lo là trong tay HLV Kiatisuk lại đang là tập hợp của những cầu thủ đang 'chán bóng' bên cạnh những gương mặt trẻ măng. Đó thực sự là một hạn chế của HAGL so với các đối thủ, và như đã thấy là họ đã chơi tệ ra sao với các đối thủ ở những trận vừa qua.

Kim Dong Su
Sự chia tay của Kim Dong Su càng khiến HAGL thêm "khốn khó".

Việc HAGL chơi không tốt ở mùa giải 2022 còn có nguyên nhân từ việc các ngoại binh của họ đã không còn chơi hay như cách đây một năm, đặc biệt là ở hàng thủ khi mà cặp trung vệ Kim Dong Su và Damir Memovic lúc này đã không còn thi đấu cho đội vì các lý do khác nhau.

Giờ đây trong tay HLV Kiatisuk chỉ còn lại hai cầu thủ ngoại là Mauricio Teixeira và Washington Brandao vốn cũng không có những màn thể hiện quá ấn tượng. Và liệu đội bóng phố núi có thể 'sống khỏe' cho tới lúc thị trường chuyển nhượng cầu thủ mở cửa trở lại vào tháng 8 tới.

Nhìn chung sau giải giao hữu tại Hải Phòng lần này, chắc chắn HLV Kiatisuk sẽ còn nhiều đầu việc phải làm với HAGL, trước khi giải V-League 2022 trở lại vào đầu tháng sau. Sẽ có nhiều bài toán khó mà 'Zico Thái' cần sớm tìm ra lời giải, nếu không muốn đội bóng của mình mãi mãi là 'nhà vô địch trong lòng người hâm mộ'.

Văn Thanh giúp HAGL đánh bại Viettel tại Cúp tứ hùngVăn Thanh giúp HAGL đánh bại Viettel tại Cúp tứ hùng
Tuyển thủ Việt Nam ghi bàn quyết định giúp HAGL thắng Viettel 2-1 ở trận đấu tại giải giao hữu tứ hùng trên sân Lạch Tray chiều 10/6.
HAGL trong cơn đau đầu của HLV KiatisakHAGL trong cơn đau đầu của HLV Kiatisak
Màn trình diễn nhạt nhòa của HAGL tại giải Tứ hùng khiến HLV Kiatisak không khỏi lo lắng, nhất là khi chặng đua V.League vẫn còn rất dài.
HAGL nói lời chia tay hai ngoại binhHAGL nói lời chia tay hai ngoại binh
Trước khi mùa giải V-League 2022 trở lại với lượt trận tại vòng 5, CLB HAGL đã nói lời chia tay trung vệ Kim Dong Su cùng chân sút ngoại Jefferson Baiano.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X