Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 5-2 TP.HCM: Văn Toàn và 5 điều rút ra sau trận

Thứ Năm 01/10/2020 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Pleiku tối ngày 1/10, người hâm mộ đã được chứng kiến cơn mưa bàn thắng trong trận đấu giữa HAGL vs TPHCM FC. Và dưới đây là 5 điểm nhấn sau trận đấu.

HAGL tiếp tục nối dài mạch bất bại trên sân nhà

Mặc dù đang chơi khá tệ trên sân khách khi để thua tới 5/7 chuyến làm khách tại V-League 2020 thì trên sân nhà, các cầu thủ HAGL lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. 

Từ đầu mùa tới giờ, 'Gỗ' vẫn chưa biết mùi thất bại khi được thi đấu tại Pleiku. Và với trận HAGL 5-2 TP.HCM FC vừa diễn ra, Tuấn Anh và các đồng đội đã thắng tới 5 trận và hòa 1 trận khi được chơi trên sân nhà ở mùa giải này. 

Chiến thắng trước TP.HCM vừa rồi cũng là lần đầu tiên CLB HAGL có được 3 điểm trong những lần đối đầu với đội bóng này. Trước đó, họ đã thua 5 và hòa 1 trận khi chạm trán đại diện tới từ TP.HCM trong suốt 3 mùa giải vừa qua. 

HAGL vs TPHCM Văn Toàn và 5 điều rút ra sau trận hình ảnh
HAGL tiếp tục bất bại trên sân nhà ở V-League 2020


Văn Toàn có một ngày đáng nhớ

Trong cơn mưa tầm tã tại Pleiku, tiền đạo Văn Toàn đã có một ngày thi đấu khó quên khi anh chính là tác giả của đường chuyền thuận lợi cho ngoại binh Kelly lập công ghi bàn mở tỷ số cho HAGL.

Cũng chính Văn Toàn sau đó đã nhân đôi cách biệt cho HAGL sau đường kiến tạo của tiền vệ Xuân Trường. Đây có thể nói chính là bàn thắng mang tính bước ngoặt trận đấu bởi nó đã giúp các cầu thủ HAGL giải tỏa áp lực để  thi đấu tự tin hơn và liên tiếp ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2. 

Với lối đá mạnh mẽ, tốc độ, Văn Toàn thực sự đã 'làm khổ' hàng thủ TP.HCM trong trận này. Và nếu không có Văn Toàn trên sân, chưa chắc HAGL đã thắng đậm như vậy.

Van Toan HAGL vs TP HCM 1/10
Văn Toàn bùng nổ ở trận HAGL vs TPHCM FC tối 1/10


Trường 'híp' trở lại

Không kém cạnh Văn Toàn, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã có một ngày thi đấu khó quên khi liên tiếp phô diễn khả năng chuyền bóng đã trở thành thương hiệu của riêng mình. 

Trong vai trò của một tiền vệ kiến thiết trên sân, Xuân Trường liên tục mở ra những đường kiến tạo cho các đồng đội ở tuyến trên. Phút 17, tiền vệ người Tuyên Quang có đường chuyền vừa tầm để Văn Toàn bắt volley đẹp mắt ở góc hẹp buộc thủ thành Bùi Tiến Dũng phải vào lưới nhận bóng lần thứ 2. 

Xuan Truong SLNA vs HAGL
Xuân Trường trở lại đầy ấn tượng với cú đúp kiến tạo

Chưa dừng lại ở đó, Xuân Trường tiếp tục là tác giả của đường chuyền không thể lý tưởng hơn ở phút 54, giúp trung vệ Memovic băng vào dứt điểm ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 4-1.

Đẫ rất lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một Xuân Trường chơi thăng hoa sau chấn thương. Và sự trở lại này rõ ràng là một tin vui với "Gỗ" trước khi họ bước vào những vòng đấu căng thẳng ở giai đoạn 2.

Bửu Ngọc ghi dấu ấn

Không những để lại ấn tượng với những pha 'bay lượn' cản phá bóng trong thất bại 0-2 của HAGL trên sân của SLNA ở vòng trước, tới vòng này, thủ thành Bửu Ngọc tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng trước khung gỗ CLB HAGL. 

Thi đấu chững chạc, đọc tình huống tốt và liên tiếp trổ tài cứu nguy bằng các phản xạ nhanh nhạy trong 80 phút có mặt trên sân, rõ ràng Bửu Ngọc đã có đóng góp lớn vào thắng lợi tưng bừng của đội bóng phố núi. Và nếu Bửu Ngọc tiếp tục duy trì phong độ của mình, HAGL hoàn toàn có quyền mơ tới những kết quả thi đấu tốt hơn trong giai đoạn 2.
 

TP.HCM bạc nhược khi không có Công Phượng

Giống như trận thua tan nát 1-5 trước Hà Nội ở bán kết cúp QG mùa này, ở thất bại trên sân HAGL chiều tối ngày 1/10, CLB TP.HCM không có được sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng trên sân. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá của các cầu thủ TP.HCM. 

CLB TP.HCM don that bai dau tien truoc HAGL
CLB TP.HCM đón thất bại đầu tiên trước HAGL

Hàng công thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết, trong khi hàng thủ lại dâng cao và liên tục để lộ khoảng trống, CLB TP.HCM đã phải trả giá đắt trước HAGL. Và thất bại này sẽ là một bài học quý giá với thầy trò HLV Chung Hae Soung trong cuộc đua vô địch năm nay.

VIDEO: HAGL 5-2 TPHCM (Vòng 13 V-League 2020)

video
Văn Toàn gửi lời chúc mừng sinh nhật HLV Park Hang Seo
Tiền đạo Văn Toàn đã có những chia sẻ sau khi cùng HAGL đánh bại TP HCM 5-1 để kết thúc lượt đi V.League 2020 với vị trí trong top 8.
Xác định những cái tên sẽ tham dự cuộc đua vô địch V-League 2020
Vòng 13 V-League 2020 khép lại cũng là lúc người hâm mộ có thể xác định được những đội bóng sẽ góp mặt trong tốp 8 để bước vào cuộc đua vô địch trong giai đoạn...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X