Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 5-1 Hải Phòng: Cơn mưa rào giải nhiệt tại phố núi

Thứ Bảy 21/09/2019 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 20/9, CLB HAGL đã đánh bại Hải Phòng với tỷ số đậm 5-1 ngay tại Pleiku. Và rõ ràng chiến thắng này đã giải tỏa được tâm lý căng thẳng của các cầu thủ trước nguy cơ phải đá play-off trụ hạng.

 

Trong bóng đá, chẳng ai đoán được chữ ngờ bởi đâu phải cứ là đội bóng mạnh hơn sẽ giành được 3 điểm. Thực tế cho thấy, trong nhiều cuộc đọ sức, đôi khi những CLB bị đánh giá yếu hơn mới chính là đội bóng thi đấu tốt và giành được phần thắng chung cuộc.

Cuối tuần trước, người hâm mộ đã được chứng kiến một Man City với binh hùng tướng mạnh phải đón nhận thất bại bẽ mặt trên sân của đội bóng tân binh Norwich City. Đó là minh chứng rõ nhất cho thấy trong thể thao, đôi khi kẻ thắng không phải kẻ mạnh. Và trận thắng đậm 5-1 của HAGL trước Hải Phòng FC cũng là một ví dụ tương tự.

HAGL 5-1 Hải Phòng Cơn mưa rào giải nhiệt tại phố núi  hình ảnh
HAGL vừa giải tỏa được căng thẳng sau trận thắng như mơ tại phố núi.

Trước giờ bóng lăn ở trận này, giới chuyên môn không đánh giá cao khả năng có 3 điểm của các cầu thủ HAGL trước Hải Phòng, do họ đang có phong độ thi đấu khá tệ ở những vòng đấu gần đây.

Tuy nhiên tất cả đã lầm bởi trong trận đấu tối ngày 20/9, các cầu thủ nhà bầu Đức đã có một màn trình diễn cực kỳ thăng hoa trên sân nhà để hóa giải sức mạnh của Hải Phòng. Ở trận này, đội bóng phố núi đã lựa chọn chiến thuật tấn công phủ đầu. Và nó đã giúp họ có một thắng lợi giòn giã trước một Hải Phòng sở hữu hàng thủ thi đấu khá chậm chạp.

Chính sự nhanh nhẹn của các cầu thủ HAGL liên tục 'làm khổ' các hậu vệ xoay sở khá chậm chạp của đội khách Hải Phòng FC. Không giống như trận lượt đi, ở trận này đội bóng đất Cảng đã thi đấu không thật sự hiệu quả. Các vị trí bọc lót cho nhau kém và thường xuyên mắc những sai lầm là nguyên nhân chính dẫn tới việc họ bị thua thảm ở phố núi.

HAGL hạ gục Hải Phòng tới 5-1 trong một ngày mà Minh Vương ghi hat-trick, Văn Toàn đóng góp 1 bàn và pha lập công còn lại thuộc về Felipe Martins. Đây thực sự là một chiến thắng như mơ đối với thầy trò HLV Lee Tae Hoon bởi  trong quá khứ, các cầu thủ Hải Phòng thường có được những kết quả tương đối khả quan với 1 thắng và 3 hòa trong 4 chuyến làm khách gần đây tại phố núi. 

Van Toan HAGL vs Hai Phong
Trận thắng Hải Phòng giống như cơn mưa rào giải nhiệt với HAGL.

Nó chẳng khác nào một cơn mưa rào giải nhiệt trong bối cảnh CLB HAGL đang chìm sâu trong cơn khủng hoảng và đang cố gắng vẫy vùng để tránh vị trí phải đá trận play-off trụ hạng. Với 3 điểm ở trận này, Tuấn Anh và đồng đội đã có được 29 điểm, hơn đội bóng đứng áp chót là Thanh Hóa 4 điểm. 

Có thể nói HAGL lúc này đã tiến rất sát tấm vé trụ hạng. Và với sự hưng phấn sau chiến thắng vừa rồi, đó sẽ là tiền đề để họ hi vọng tới một kết quả khả quan trong chuyến làm khách trước đội bóng vừa về nhì ở V-League, CLB TP.HCM ở vòng 25, trước khi hướng tới trận thắng trên sân nhà trong vòng đấu cuối cùng trước đối thủ gần như đã hết cửa ở lại V-League mùa tới là Khánh Hòa. 

3 điểm trong 2 vòng đấu còn lại không phải một mục tiêu gì đó quá tầm với của đội bóng phố núi. Và cứ thi đấu giống như vừa rồi, họ hoàn toàn có thể thực hiện được mục đích của mình.

Tổng hợp: HAGL 5-1 Hải Phòng (Vòng 24 V-League 2019)

HLV Hải Phòng nói gì sau thất bại đậm đà trước HAGL?
Sau thất bại 1-5 trước HAGL tại Pleiku tối 20/9, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng đã có những chia sẻ của mình về trận này.
HLV HAGL giải thích lý do Minh Vương không được gọi lên tuyển
Giành thắng lợi hoành tráng tại Pleiku, HLV Lee Tae Hoon đã dành lời khen ngợi cho màn thi đấu như lên đồng của tiền vệ Minh Vương, cũng như giải thích lý do...
Thấy gì sau chiến thắng đậm đà của HAGL trước Hải Phòng FC?
Trong nỗ lực giành điểm để trụ hạng V-League 2019, thầy trò HLV Lee Tae Hoon đã bất ngờ giành chiến thắng đậm 5-1 tại Pleiku. Và dưới đây là những dấu ấn đáng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X