Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 2-1 Bình Định: 3 điểm chưa trọn vẹn

Thứ Ba 16/03/2021 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL đã có chiến thắng thứ hai ở mùa giải năm nay với chiến thắng 2-1 trước Bình Định FC. Nhưng đây rõ ràng vẫn chưa phải một chiến thắng làm mãn nhãn bầu Đức cùng các CĐV đã có mặt tại Pleiku chiều Chủ Nhật vừa qua.

Như vậy là các cầu thủ HAGL đã tiếp tục giành thêm một thắng lợi trên sân nhà khi đánh bại đối thủ là đội bóng tân binh Bình Định ở vòng 3 V-League vào cuối tuần vừa qua. 

Không chơi quá ấn tượng nhưng hai pha lập công của Văn Toàn và Washington Brandao là đủ để giúp HAGL 'ca khúc khải hoàn' khi vượt qua đội bóng đất Võ với tỷ số tối thiểu 2-1.

Dù hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm ở trận này, song rõ ràng màn trình diễn của đội bóng phố núi chưa thể làm hài lòng khán giả, khi mà hàng công HAGL vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội, còn hàng phòng ngự vẫn chưa thể khắc phục những hạn chế tồn tại từ những mùa giải trước.

HAGL 2-1 Bình Định 3 điểm chưa trọn vẹn hình ảnh
CLB HAGL vừa có chiến thắng khá vất vả trước tân binh Bình Định tại Pleiku


Cũng dễ hiểu khi sau trận đấu, HLV Kiatisuk thừa nhận các học trò vẫn chưa chơi đúng với 100% phong độ, trong khi bầu Đức tuyên bố Công Phượng và các đồng đội đá vẫn... 'chưa sướng lắm'.

Việc cả bầu Đức lẫn HLV Kiatisuk đều chưa hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ HAGL là minh chứng cho thấy đội bóng phố núi vẫn chưa thi đấu hiệu quả như kỳ vọng.

Ở mùa giải năm nay, với sự xuất hiện của nhà cầm quân tài ba người Thái Lan, Kiatisuk Senamuang cùng màn tái xuất của Công Phượng tại Pleiku sau hai năm vắng bóng, nhiều người đã rất kỳ vọng vào một sự đổi thay lớn của "Gỗ". 

Nhưng điều này dường như vẫn chưa xuất hiện ngay cả khi Kiatisuk và các học trò đã có một quãng thời gian chuẩn bị kéo dài gần một tháng trước khi V-League trở lại.

Đội chủ sân Pleiku có thể đã tự tin hơn, đá nhuyễn hơn, phối hợp cùng nhau chuẩn xác hơn, nhưng khả năng tấn công và tận dụng cơ hội của họ dường như vẫn chưa tốt như mong đợi. 

HAGL vs Bình Định
HAGL bộc lộ nhiều vấn đề trong trận thắng Bình Định FC.

Các cầu thủ HAGL có thể triển khai bóng tấn công và ghi liên tiếp hai bàn thắng trong 18 phút đầu trận. Tuy nhiên ở quãng thời gian 72 phút thi đấu còn lại họ chẳng làm được gì nữa, dù cơ hội không phải là ít.

Là ngôi sao sáng nhất bên phía HAGL nhưng lúc này tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2021. Công Phượng không hề bị bó buộc về không gian hay gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các ngoại binh, nhưng anh vẫn đang rất vô duyên với bàn thắng.

Có thể việc quá nổi tiếng đã khiến Phượng bị theo kèm chặt. Ở mỗi trận đấu, các đội bóng luôn cắt cử người theo kèm chân sút xứ Nghệ như hình với bóng để hạn chế sự nguy hiểm của anh. Nhưng một cầu thủ giỏi luôn là một cầu thủ có khả năng đánh hơi với những cơ hội. Song ở khía cạnh này, rõ ràng Phượng vẫn chưa thể làm tốt.

Thực tế, đang có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc HAGL chưa thể tấn công tưng bừng như kỳ vọng. Chính sự sụt giảm thể lực trong hiệp 2 cũng là một yếu khiến đoàn quân của Kiatisuk không thể duy trì cường độ tấn công và bế tắc trong việc ghi thêm bàn thắng.

Xuân Trường HAGL 2-1 Bình Định HAGL vs Bình Định
Thể lực vẫn đang là rào cản khiến đội bóng phố núi khó đến được thành công.

Dù đã nỗ lực cải thiện song câu chuyện thể lực vẫn đang là vấn đề muôn thuở của HAGL. Dễ nhận thấy "Gỗ" hay chơi tưng bừng lúc đầu, song lại nhanh 'hụt hơi' về sau.

Có một sự thật là lúc này đội bóng của bầu Đức chỉ có một vài cầu thủ sở hữu thể lực sung sức, đủ để chơi cả trận. Trong khi đang có rất nhiều gương mặt thường xuyên rơi vào tình cảnh 'cạn pin' khi trận đấu đi về những phút cuối.

Với thể lực yếu, HAGL cũng gặp bất lợi trong việc phòng thủ, nhất là trong quãng thời gian cuối trận. Ở những mùa giải gần đây, HAGL thường để thủng lưới trong hiệp 2, khi các cầu thủ của họ thiếu sức mạnh, tốc độ để có thể theo kèm, áp sát và vô hiệu hóa các đường lên bóng của đối thủ.

Chứng kiến khả năng phòng ngự của các cầu thủ HAGL ở trận thắng Bình Định vừa qua, chuyên gia Vũ Mạnh Hải không khỏi thất vọng: "Hàng thủ thì còn nhiều cái phải lo lắm. Đầu tiên là vị trí thủ môn. Tâm lý của Tuấn Linh không ổn chút nào. 

Đầu trận có tình huống đồng đội chuyền về, Tuấn Linh không biết xử lý thế nào mà phải đá ra chịu phạt góc. Nhiều tình huống khác cậu ấy xử lý cũng không tốt. Memovic cũng đáng lo. Anh ấy cao lớn nhưng vụng về, quan sát vẫn kém".

Với việc để Bình Định chọc thủng lưới trong trận này, như vậy là HAGL vẫn chưa thể có trận đấu đầu tiên giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. 3 vòng đấu liên tiếp để lọt lưới, và đây chắc chắn sẽ là một vấn đề mà Kiatisuk cùng các học trò sẽ phải cải thiện nếu muốn mơ tới danh hiệu.

Điểm nhấn HAGL 2-1 Bình Định: Vẫn là nỗi lo hàng thủĐiểm nhấn HAGL 2-1 Bình Định: Vẫn là nỗi lo hàng thủ
CLB HAGL tiếp tục có thêm một thắng lợi trên sân nhà ở V-League 2021. Tuy nhiên những gì mà họ thể hiện ở trận này vẫn chưa thể khiến các CĐV cảm thấy yên tâm.
Ngoại binh HAGL hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên tại V-League 2021Ngoại binh HAGL hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên tại V-League 2021
Tiền đạo Washington Brandao đã có chia sẻ của mình sau bàn thắng đầu tiên ghi được trong màu áo CLB HAGL.
HAGL nhận tổn thất lớn sau trận thắng Bình ĐịnhHAGL nhận tổn thất lớn sau trận thắng Bình Định
CLB HAGL có nguy cơ để mất Văn Toàn ở vòng đấu thứ 4 khi anh đã dính chấn thương trong trận thắng Bình Định cuối tuần qua.
Kiatisuk: HAGL chưa đạt 100% phong độKiatisuk: HAGL chưa đạt 100% phong độ
Trả lời câu hỏi của giới truyền thống sau chiến thắng trước Bình Định, HLV Kiatisuk thừa nhận các học trò vẫn chưa đạt 100% phong độ.
CĐV Thái Lan rất muốn xem Công Phượng ghi bànCĐV Thái Lan rất muốn xem Công Phượng ghi bàn
Chia sẻ sau trận gặp Bình Định, HLV Kiatisuk đã tiết lộ việc các CĐV bóng đá Thái Lan rất quan tâm tới HAGL và mong muốn tiền đạo Công Phượng tỏa sáng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X