Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng: Trở lại mặt đất

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đáng chú ý nhất ngày chủ nhật tại vòng 2 V-League 2016 đã khép lại với tỷ số HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng. Một chiến thắng phản ánh đúng cục diện và thực lực của hai đội.

Thầy trò HLV Quốc Tuấn bước vào trận HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng vô cùng tự tin sau chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân. Lợi thế sân nhà cùng 10 nghìn khán giả tại Pleiku có thêm lý do để đội bóng phố Núi hướng về 3 điểm. Thế nhưng hôm nay, đối thủ của họ không còn là tân binh mới lên hạng nữa mà là một đối thủ dày dạn kinh nghiệm. Để rồi Văn Toàn và các đồng đội đã không thể hiện được gì nhiều. Tấn công, phản công đều bị đội bóng sông Hàn bắt bài. Ở phần sân nhà, HAGL vất vả chống đỡ các pha lên bóng của đội khách. Và rồi chiến thắng HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng đến với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức như một lẽ tất yếu dù bàn thắng quyết định được ghi ở phút bù giờ.

Hôm nay, thầy trò HLV Quốc Tuấn ít có cơ hội chơi phản công trong trận HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng vì chơi trên sân nhà. Đồng thời đại diện sông Hàn thi đấu rất thận trọng trong hiệp 1 nên gần như các cầu thủ áo trắng không để lại nhiều dấu ấn. Điểm sáng lớn nhất của chủ nhà tiếp tục là hậu vệ trẻ Văn Thanh với sự năng nổ bên cánh trái. Pha bóng nguy hiểm nhất của HAGL trong hiệp 1 đến từ chính cái chân của cầu thủ người Hải Dương này. Một pha phối hợp phạt góc ở phút 37, cú đá của Văn Thanh ở đầu vạch 16m50 nhưng đi lệch khung thành của thủ môn Văn Hưng… vài chục mét. Đó là tất cả những gì thầy trò HLV Quốc Tuấn làm được trong 1 hiệp, không tấn công được, phản công càng không.

HAGL 1-2 SHB Da Nang Tro lai mat dat hinh anh
HAGL trở lại mặt đất sau thất bại trước SHB Đà Nẵng

Thậm chí trong 45 phút đầu tiên, HAGL đã nhận được sự ưu ái cực lớn của các ông “vua áo đen”. Rất nhiều lần tiền đạo SHB Đà Nẵng bị thổi phạt mà chính họ không hiểu tại sao. Merlo, Horace nhiều pha chạy từ trên xuống nhưng bị thổi việt vị. Đỉnh điểm là bàn thắng không được công nhận của tiền đạo người Argentina ở cuối hiệp 1. Hậu vệ Văn Thắng của HAGL tất nhiên không thể tranh bóng bổng với Merlo. Hai cầu thủ này gần như không va chạm với nhau nhưng trung vệ áo trắng đột nhiên nằm sân như bị phạm lỗi. Trọng tài đứng rất gần đó và thổi phạt một cách máy móc trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ cầu thủ áo cam.

HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng (KT): Rượt đuổi nghẹt thở
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Hoàng...

Vào đầu hiệp 2, khi SHB Đà Nẵng gia tăng sức ép thì mới là lúc HAGL bộc lộ nhiều vấn đề nơi hàng thủ. Đội bóng áo cam không khó để có được những cơ hội ngon ăn mười mươi mà chẳng cần đến tạt cánh đánh đầu như lo ngại của CĐV chủ nhà. Merlo, Horace có những pha đối mặt Văn Tiến sau đường chọc khe của đồng đội. Chỉ tiếc là họ kém chút may mắn để mở tỷ số trận đấu. Khi SHB Đà Nẵng tấn công dồn ép thì HAGL mới có cơ hội phản công. Đó mới là lúc Văn Toàn và các đồng đội chuẩn bị thực hiện các pha bóng sở trường như trận gặp CLB Hà Nội ở ngày khai màn. Cơ hội không phải không có nhưng đội bóng của HLV Huỳnh Đức không phải “tay mơ” như đại diện thủ đô để HAGL dễ dàng ghi bàn.

HAGL 1-2 SHB Da Nang Tro lai mat dat hinh anh 2
HAGL hoàn toàn bế tắc trong tấn công

Khi đang gặp khó thì HAGL bất ngờ có được bàn mở tỷ số của Văn Toàn. Một pha bóng không hề là sở trường của đội bóng phố Núi. Hồng Duy phối hợp phạt góc và tạt bóng vào trong. Hàng thủ của SHB Đà Nẵng dâng lên làm bẫy việt vị hơi chậm nên đã phải trả giá. Văn Toàn lao vào đánh đầu cắt mặt ghi bàn trong sự phấn khích của CĐV tại Pleiku. Thế nhưng rõ ràng đây không phải là một tình huống xuất phát từ ý đồ chiến thuật kể từ đầu trận. Dù vậy thì lợi thế của HAGL nhanh chóng biến mất sau vài chục giây khi Merlo san bằng tỷ số cho SHB Đà Nẵng. Sau đó thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về đội khách.

Bàn thắng của Merlo ở phút bù giờ có thể khiến nhiều fan HAGL thất vọng và đổ tại kém may mắn. Thế nhưng đó là thành quả xứng đáng của SHB Đà Nẵng với thế trận vượt trội hơn hẳn trong trận này. Nếu các chân sút của đội khách sắc bén hơn, nếu trọng tài không mắc sai lầm thì có lẽ thầy trò HLV Quốc Tuấn còn thua đậm hơn chứ không dừng lại ở tỷ số HAGL 1-2 SHB Đà Nẵng. Tất nhiên cầu thủ trẻ phố Núi đã có chút kinh nghiệm sau 1 mùa giải ở V-League nhưng họ đang tiến từng bước chứ không thể trưởng thành ngay lập tức được. Về cơ bản, các học trò của HLV Quốc Tuấn vẫn còn thiếu rất nhiều thứ cần có để hướng tới thành công. Vì thế thất bại hôm nay trước SHB Đà Nẵng không có gì là buồn cả. Thậm chí chúng ta có thể thở phào vì lứa Văn Toàn đã trở lại mặt đất sau trận thắng ngoài mong đợi trước CLB Hà Nội ở ngày ra quân.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X