Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Hà Tĩnh vs TP.HCM: Cơ hội có còn với Bùi Tiến Dũng?

Thứ Năm 16/07/2020 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà không ít fan hâm mộ thủ môn Bùi Tiến Dũng đang đặt ra lúc này là liệu anh còn cơ hội để ra sân tại vòng 10 V-League 2020, trong bối cảnh đàn anh Nguyễn Thanh Thắng đã bình phục.

Cái duyên khiến Bùi Tiến Dũng tiếp tục trở thành ‘đối thủ cạnh tranh’ với Nguyễn Thanh Thắng trước khung gỗ khi thủ thành sinh năm 1997 về đầu quân cho CLB TP.HCM ở đầu mùa giải năm nay. Trước đó cả hai từng là đồng đội của nhau ở FLC Thanh Hóa.

Tuy nhiên khác với mùa giải 2018, thời điểm mà Tiến Dũng khi đó còn cạnh tranh khá sòng phẳng với Thanh Thắng nhờ thành công tại VCK U23 châu Á 2018, thì giờ đây thủ thành quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa lại đang tỏ ra khá thất thế so với người đàn anh đồng hương sau những màn thể hiện không tốt từ SEA Games 30 cho tới những giải đấu hồi đầu năm nay.

Hà Tĩnh vs TPHCM Bùi Tiến Dũng còn cơ hội hình ảnh
Cơ hội có còn với Bùi Tiến Dũng ở trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs TP.HCM FC?

Trong khi Thanh Thắng đã lấy được cảm tình của HLV Chung Hae Soung sau một mùa giải chơi bóng cho TP.HCM thì Bùi Tiến Dũng lại có rất ít kinh nghiệm làm việc với ông thầy người Hàn Quốc. Và cùng với những sai sót liên tục phạm phải từ SEA Games 30, VCK U23 châu Á 2020 và gần nhất là trong trận đấu với Hougang United tại vòng bảng AFC Cup 2020, Bùi Tiến Dũng lúc này đây rõ ràng không phải là cái tên đáng tin cậy trong mắt ông thầy người Hàn Quốc.

Thẳng thắn mà nói Bùi Tiến Dũng trước giờ vẫn là một thủ môn có năng lực, tuy nhiên tâm lý chưa vững cùng khả năng ra vào vẫn còn vấn đề chính là nguyên nhân khiến anh không được đánh giá cao trước khung gỗ. Và hệ quả của chuyện này chính là việc HLV Chung Hae Soung buộc phải để anh làm người ‘đóng thế’ cho Thanh Thắng ở sân Thống Nhất, dù so về chiều cao hay sức trẻ thì Tiến Dũng đều hơn hẳn.

Không được tin tưởng, Bùi Tiến Dũng đã phải trải qua một quãng thời gian rất dài phải ngồi dự bị tại CLB TP.HCM. Chỉ tới khi Thanh Thắng bị đau, không thể tham dự trận đấu giữa TPHCM gặp Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả thì ông Chung Hae Soung mới sử dụng tới thủ thành sinh năm 1997.

Hà Tĩnh vs TPHCM Bùi Tiến Dũng còn cơ hội hình ảnh
Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều khó khăn ở TP.HCM trước sự cạnh tranh của Thanh Thắng


Đây cũng là lần tiên người ta được thấy Tiến Dũng ra sân tại V-League 2020, trước đó anh chỉ có cơ hội được vào sân bắt penalty cho CB TP.HCM trong trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 cúp QG 2020. Và không bỏ qua cơ hội chứng tỏ mình, Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu khá ấn tượng trước Quảng Ninh tại Cẩm Phả.

Trong suốt 90 phút thi đấu, người ta đã thấy một hình ảnh Bùi Tiến Dũng đầy cố gắng, với quyết tâm cao độ được thể hiện trên khuôn mặt. Anh đã xử lý bóng quyết đoán hơn, tự tin hơn bên cạnh những tình huống phản xạ xuất thần làm nản lòng các chân sút Quảng Ninh.

Màn trình diễn đó cũng khiến nhiều người tin rằng thủ môn xứ Thanh đã thực sự đã hồi sinh sau một quãng thời gian khó khăn khi phải đánh bóng băng ghế dự bị. Tuy nhiên sau niềm vui thắng trận, Bùi Tiến Dũng lúc này cũng đang phải đối mặt với những thách thức khi Thanh Thắng đang trên đà bình phục và sẵn sàng đòi lại suất ra sân bất cứ lúc nào.

Trước trận Hà Tĩnh vs TPHCM Cơ hội có còn với Bùi Tiến Dũng hình ảnh 2
Sự trở lại của Thanh Thắng cũng sẽ cướp mất suất thi đấu của Bùi Tiến Dũng.

Theo thông tin từ phía CLB TP.HCM, thủ môn số 1 của đội này là Thanh Thắng đã hồi phục chấn thương, điều đó cũng đồng nghĩa với việc thủ thành Bùi Tiến Dũng có nguy cơ trở lại với ghế… dự bị trong chuyến hành quân đến sân Hà Tĩnh tới đây.

So về kinh nghiệm, độ lì đòn và khả năng chỉ huy hàng hậu vệ phía trên mình thì Thanh Thắng vẫn đang nhỉnh hơn Bùi Tiến Dũng. Trong trận gặp Quảng Ninh vừa qua, có những thời điểm mà đội chủ nhà gia tăng sức ép mạnh nhằm tìm kiếm bàn thắng ở nửa cuối hiệp 1, thủ môn Bùi Tiến Dũng khi đó lộ rõ nhược điểm về mặt tâm lý khi khá lúng túng trong các pha ra vào cũng như trong các tình huống phối hợp với đồng đội.

Và với một nhà cầm quân có kinh nghiệm như HLV Chung Hae Soung, chắc chắn ông sẽ rất lưu ý tới những tình huống như thế. Để trở thành một thủ môn giỏi, Bùi Tiến Dũng chắc chắn vẫn cần phải khắc phục những hạn chế của mình và ở trận đấu tới, cơ hội ra sân của anh có lẽ sẽ là không nhiều.

Highlights: Quảng Ninh 0-3 TPHCM (Vòng 9 V-League 2020)

video
Sao TP.HCM FC gửi thông điệp đến HLV Park Hang Seo
Trong một chia sẻ mới đây với giới truyền thông, tiền vệ Võ Huy Toàn đã không giấu giếm nguyện vọng về việc trở lại ĐT Việt Nam.
Đội bóng của Công Phượng gặp tổn thất lớn trước trận gặp Hà Tĩnh
CLB TP.HCM đang đối mặt với những thách thức lớn trước trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) khi không có được sự phục vụ của hai gương mặt trụ cột là trung vệ...
TP.HCM hủy diệt Than Quảng Ninh: Ngày của Công Phượng và Bùi Tiến Dũng
Hai ngôi sao bóng đá Việt Nam đều đã ghi những dấu ấn đậm nét trong trận thắng đậm 3-0 của CLB TP.HCM trước các cầu thủ Than Quảng Ninh.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X