Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ nữ Jordan 3-1, ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lớn tham dự World Cup

Thứ Tư 14/05/2014 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cô gái vàng của Việt Nam thắng trận ra quân với tỷ số 3-1 trước đối thủ cạnh tranh Jordan tại vòng chung kết Asian Cup 2014

Vòng chung kết Asian Cup năm nay có tám đội, chia làm hai bảng. Năm đội có vị trí cao nhất sẽ giành vé tham dự World Cup 2015. Việt Nam nằm trong bảng A với hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Australia nên mục tiêu thực tế của chúng ta là thắng Jordan, giành suất đá play-off với đội đứng thứ ba của bảng B. Và với chiến thắng hôm nay 14/5, thầy trò HLV Trần Vân Phát coi như hoàn thành mục tiêu ấy.

iền đạo Thanh Hương (22) lập cú đúp trong chiến thắng của ĐT Việt Nam
iền đạo Thanh Hương (22) lập cú đúp trong chiến thắng của ĐT Việt Nam

Nguyễn Thị Muôn mở tỷ số cho đội chủ nhà trước khi Lê Thu Thanh Hương lập cú đúp. Bàn thắng duy nhất của Jordan được ghi bởi Maysa.  Đầu xuôi đuôi lọt. Chiến thắng ngày ra quân Asian Cup mang ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với đội tuyển nữ Việt Nam, dù còn nhiều hạn chế mà ban huấn luyện và các cầu thủ cần giải quyết trước khi bước vào những trận chiến khó khăn hơn sắp đến.

So với SEA Games gần nhất ở Myanmar, tuyển nữ Việt Nam có bước lùi rõ rệt. Không có nhiều pha phối hợp sắc nét được tạo ra trên sân Thống Nhất chiều 14/5, đặc biệt là trong hiệp một. Đó có thể là kết quả của tâm lý buộc phải thắng và trời mưa làm hạn chế sức mạnh kỹ thuật. Nửa sau trận đấu, trời tạnh mưa và các cô gái Việt Nam phối hợp nhóm tốt hơn nhưng nhìn chung lối chơi vẫn chưa rõ ràng. Thể lực vào cuối trận suy giảm đáng kể.

Dù không có nhiều pha phối hợp hay, Việt Nam vẫn chiến thắng nhờ những tình huống cố định và sai lầm từ phía đội bạn. Hai bàn thắng trong hiệp một của đội chủ nhà đến từ những quả đá phạt của Kim Hồng.  Không ai theo kèm Nguyễn Thị Muôn trong vòng cấm ở phút 18. Kim Hồng chuyền bóng chính xác đến vị trí của Muôn và tiền vệ Việt Nam bắt vô lê một chạm đưa bóng qua hai chân thủ môn Jordan. Đến phút 35, lại là Kim Hồng treo bóng từ ngoài vòng cấm để Lê Thu Thanh Hương bật cao đánh đầu tung lưới đội khách.

Bàn thắng thứ ba đến vào cuối trận khi Thanh Hương nhận thấy thủ môn Jordan di chuyển quá cao so với khung thành, không kịp lùi về để phá cú lốp bóng kỹ thuật của cô. Ngoài ba bàn thắng được ghi, các cô gái Việt Nam có thêm 2 cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng lại bỏ lỡ. Tình huống đầu tiên của Minh Nguyệt khi cô sút bóng nhẹ trong tình huống một chọi một với thủ môn Jordan và không ai theo kèm. Tiền đạo số một của Việt Nam hiệp hai bị thay ra bởi Nguyễn Thị Nguyệt và tiền đạo trẻ này bỏ lỡ một cơ hội khác dù đi bóng qua cả thủ môn Jordan và bình tĩnh chỉnh ngắm cú dứt điểm cuối cùng.

Jordan có sự tiến bộ nhiều so với một năm trước nhưng họ vẫn không phải là đối thủ của tuyển nữ Việt Nam. Đội khách hoàn toàn lép vế chiều 14/5, nhường quyền kiểm soát cho chủ nhà. Tình huống đáng chú ý nhất cũng mang lại bàn thắng cho Jordan diễn ra ở phút 35. Maysa nhận bóng trong vòng cấm Việt Nam, xoay trở rất hay rồi dứt điểm đẳng cấp, khiến Kiều Trinh không có cơ hội cản phá.

Đội hình xuất phát
Việt Nam: K
iều Trinh, Hải Hoà, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thu Thanh Hương, Minh Nguyệt.
Jordan: Zina, Luna, Yasmeen, Stephanie, Maysa, Ala’a, Shahnaz, Sama, Hebah, Ayah, Shorooq.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X