Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Hà Nội vs TP.HCM: Khi mọi thứ đều chống lại đội khách

Thứ Ba 15/09/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB TP.HCM đang gặp một áp lực không nhỏ trước trận gặp Hà Nội FC khi mà họ chưa từng thắng được đội bóng Thủ đô trong những lần gặp nhau trước đây.

 

Nhìn vào lịch sử những lần gặp nhau giữa Hà Nội vs TP.HCM FC, có thể thấy ưu thế đang nghiêng tuyệt đối về phía thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi họ đã thắng 8, hòa 1 và chưa từng để thua trước CLB TP.HCM. 

Trận hòa duy nhất giữa hai đội lúc này diễn ra trong trận đấu lượt về V-League 2019 trên sân Thống Nhất. Khi ấy, TP.HCM đang kém Hà Nội 2 điểm và nếu để thua trận đó, đội bóng của HLV Chung Hae Soung sẽ gần như sẽ phải ‘phất cờ trắng’ trong cuộc đua tới ngôi vô địch. 

Hà Nội vs TPHCM Khi mọi thứ đều chống lại đội khách hình ảnh
CLB Hà Nội vượt trội TP.HCM FC về thành tích đối đầu

Cũng bởi ý nghĩa quan trọng này mà đội bóng chủ nhà đã chơi bóng như thể họ đang tham dự một trận chung kết. Và điều đó đã giúp TP.HCM có được bàn gỡ hòa 2-2 quý giá của Công Thành trong những phút bù giờ, trước khi trận đấu khép lại.

Tuy nhiên trận hòa nỗ lực ở cuối mùa giải trước cũng là tất cả những gì mà “Chiến hạm đỏ” có thể làm trước Hà Nội. Bởi trong các lần so tài còn lại, phần thắng đều thuộc về đội bóng nhà bầu Hiển.

8/9 lần đối đầu Hà Nội, các cầu thủ TP.HCM đều phải “nuốt nước mắt vào trong”. Đáng chú ý là ở các trận đấu đó, họ chỉ có được vỏn vẹn 8 bàn thắng, quá khiêm tốn so với tổng cộng 28 bàn thắng mà Văn Quyết cùng các đồng đội đã ghi vào lưới đối thủ. 

Ngay cả ở mùa giải năm nay, khi TP.HCM được đánh giá là có đội hình ngang ngửa Hà Nội với sự bổ sung các gương mặt tên tuổi cả nội lẫn ngoại, trong đó phải kể tới chân sút tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng nhưng họ cũng chẳng thể làm gì được Hà Nội, ngay cả khi ‘team Thủ đô’ mất luôn cặp trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng vì chấn thương.

Khi mà mọi thứ đều chống lại đội khách, có thể thấy chuyến hành quân ra Hàng Đẫy tới đây đang được dự đoán là ‘lành ít dữ nhiều’ với thầy trò HLV Chung Hae Soung. Và liệu ‘Chiến hạm đỏ’ có thể làm nên kỳ tích khi mà mọi thứ đều không ủng hộ họ?

 

Chờ đợi một phép màu

Có thể nói ở trận bán kết cúp Quốc gia 2020 sắp tới, sẽ không nhiều người có đủ sự lạc quan để tin tưởng TP.HCM sẽ đánh bại được Hà Nội FC, bởi ngoài thành tích đối đầu đã quá khập khiễng thì đội khách cũng đã mất nguyên cặp đôi đã tỏa sáng trong trận tứ kết gặp Bà Rịa Vũng Tàu cuối tuần trước là Võ Huy Toàn (chấn thương) và Nguyễn Công Phượng (treo giò).

Có thể nói ở trận đấu đó, nếu không có màn tỏa sáng của Huy Toàn và Công Phượng, có lẽ CLB TP.HCM đã phải đón nhận một thất bại bẽ bàng trước đối thủ hạng Nhất BRVT. Và liệu rằng khi không có cả hai ở trận đấu tới, liệu HLV Chung Hae Soung đã có phương án nào để đối phó với Hà Nội?

Đại chiến Hà Nội vs TPHCM Khi mọi thứ đều chống lại đội khách hình ảnh 2
Vắng Huy Toàn - Công Phượng, TP.HCM sẽ rất khó đá trước Hà Nội FC


Không Công Phượng – Huy Toàn, những cầu thủ có kỹ thuật và sở hữu lối chơi mềm mại trên sân, tuyến giữa của TP.HCM chắc chắn sẽ rất khó địch lại được hàng tiền vệ của Hà Nội vốn đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy chưa kể ‘máy quét’ Moses.

Ở mùa giải năm nay, TP.HCM đã hai lần tiếp Hà Nội trên sân nhà, tuy nhiên lợi thế đó cũng chẳng thể giúp họ hạ gục được đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm, khi mà đội bóng Thủ đô đã nắm quyền chủ động và khai thác rất tốt những lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự đối phương để tung ra đòn quyết định. Và nếu không thắt chặt phòng ngự, hạn chế để mất bóng, sẽ rất khó để CLB TP.HCM có cơ hội tạo nên bất ngờ trước Hà Nội. 

Hy vọng duy nhất của CLB TP.HCM lúc này có thể nói chính là ở bộ đôi tấn công người Costa Rica, Ariel Rodriguez và Guillermo Ortiz. Từng khoác áo ĐTQG Costa Rica và được Transfermarkt định giá lên tới gần 1 triệu euro, cả hai hứa hẹn sẽ biết cách tỏa sáng trong màu áo TP.HCM. Trong bối cảnh Hà Nội đang ‘lủng’ hàng thủ lại mất nguyên cặp Rimario (treo giò) và Omar (chấn thương), TP.HCM hoàn toàn có thể tận dụng điều này để đánh bại đối thủ. 

Điều mà người hâm mộ băn khoăn lớn nhất lúc này là khả năng hòa nhập của Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez với các đồng đội mới. Trong cầu thủ hai cây làm bóng hay nhất đội là Công Phượng, Huy Toàn không ra sân, sẽ không dễ để Ariel Rodriguez và Guillermo Ortiz có thể liên lạc với tuyến dưới. Và một khi bị ‘đói bóng’, bộ đôi này chắc chắn sẽ khó phát huy hiệu quả như kỳ vọng.

Tiền đạo bất đắc dĩ của Hà Nội FC muốn đá ở vị trí trung vệ
Trước trận đấu giữa Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Thành Chung thừa nhận muốn đá ở vị trí trung vệ.
Hà Nội FC mất chân sút số một ở trận gặp TP HCM, Thành Chung tiếp tục đá tiền đạo?
Hà Nội FC sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo Rimario trong trận Bán kết Cúp gia với TP HCM tới.
CLB TP.HCM nhận tin dữ của Huy Toàn trước màn đối đầu Hà Nội FC
Theo đó, CLB TP.HCM sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Võ Huy Toàn trong chuyến hành quân ra sân Hàng Đẫy ở bán kết Cúp Quốc gia 2020 do cầu thủ này đã...
TP.HCM thắng nhọc ở cúp Quốc gia 2020: Chết hụt liệu có sống lâu?
Câu hỏi mà nhiều người đang băn khoăn vào lúc này là liệu sau những gì đã thể hiện trước BRVT thì CLB TP.HCM có thể đánh bại nhà ĐKVĐ Hà Nội để lần đầu vào...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X