Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội đấu TP.HCM: Chờ màn trở lại của Quang Hải

Thứ Tư 16/09/2020 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi đang được nhiều người quan tâm là liệu Quang Hải có tiếp tục hồi sinh ở trận Hà Nội vs TP.HCM sau khi vừa lập cú đúp ở vòng tứ kết cúp Quốc gia năm nay.

 

Tối ngày 11/9 vừa qua, tiền vệ Quang Hải đã chính thức chấm dứt cơn ‘khô hạn’ bàn thắng kéo dài 362 ngày tại Hà Nội FC khi ghi một cú đúp bàn thắng vào lưới CLB XSKT Cần Thơ ở trận tứ kết cúp QG 2020 ngay tại Hàng Đẫy. 

Hai pha lập công của Hải ‘con’ ở trận này đều đến từ những tình huống chuyền bóng chính xác tới từng cm của đội trưởng Văn Quyết. Và ở một tư thế thoải mái không bị ai theo kèm, cựu tiền vệ U23 Việt Nam đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Hà Nội đấu TPHCM Chờ màn trở lại của Quang Hải hình ảnh 2
Quang Hải chính thức giải 'cơn khát' bàn thắng kéo dài 9 tháng chờ đợi

Sau gần một năm không ghi bàn ở cấp CLB và hơn 9 tháng sau bàn thắng cuối cùng mà anh ghi được khi khoác áo U22 Việt Nam, có thể nói cú đúp bàn thắng vào lưới Cần Thơ vừa rồi là quý giá đến nhường nào với Quang Hải. Bởi trong suốt thời gian vừa qua, anh đã phải chịu không ít áp lực trong việc ghi bàn mỗi khi vào sân thi đấu. 

Thực tế thì suốt thời gian qua, Quang Hải đã được các đồng đội kiến tạo nhiều cơ hội, tuy nhiên cái duyên ghi bàn vẫn chưa thể đến với anh. Liên tiếp gặp phải vận đen chấn thương cho tới sự cố để lộ tin nhắn nhạy cảm trên facebook, tưởng như Quảng Hải đã không còn là chính mình, song thật may là cuối cùng anh đã tỏa sáng trong ngày mà bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19.

Chia sẻ sau trận đấu, chính HLV Chu Đình Nghiêm cũng lạc quan tin tưởng cậu học trò cưng đã lấy lại tâm lý tự tin sau chuỗi ngày u ám vừa qua: "Quang Hải đã trải qua một thời gian dài không ghi bàn. Cho nên, cú đúp trận này sẽ giúp cậu ấy giải tỏa rất nhiều. Tôi tin Quang Hải đã cởi bỏ được áp lực".

Hơn một năm qua, Quang Hải thực sự đã không thi đấu như kỳ vọng. Việc phải tham dự quá nhiều trận đấu ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển khiến Quả bóng vàng Việt Nam 2018 có dấu hiệu quá tải. Phong độ của anh vì vậy cũng có dấu hiệu đi xuống, thậm chí có lúc tới mức báo động ở cả ĐT Việt Nam lẫn khi về phục vụ CLB Hà Nội. 

Và chấn thương gặp phải tại SEA Games 30 cuối tháng 11 năm ngoái đã khiến thành tích của anh không còn được như trước khi bước vào VCK U23 châu Á. Và rồi sau đó những chấn thương tiếp tục hành hạ đã làm Hải ‘con’ không còn là chính mình khi cùng Hà Nội tham dự V-League 2020.

Hà Nội đấu TPHCM Chờ màn trở lại của Quang Hải hình ảnh 2
Liệu sau khi đã thông nòng, Quang Hải sẽ lợi hại như xưa?

Hai bàn thắng vào lưới Cần Thơ vừa rồi của Quang Hải có thể không được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá quá cao khi mà đội bóng Cần Thơ quá yếu. Song đây lại là ‘liều thuốc doping tinh thần’ không thể hiệu quả hơn với tiền vệ sinh năm 1997 trên hành trình đi tìm lại phong độ. 

Đó cũng là những gì mà BLV Quang Tùng đã nhắn nhủ Quang Hải: “Với một cầu thủ được kỳ vọng, 9 tháng không ghi bàn là chuyện không đơn giản. Dù chỉ là một trận ở Cúp Quốc gia với đội hạng dưới thôi nhưng có thể coi đó là một phần khởi động, làm nóng để chuẩn bị bước vào những trận chiến khốc liệt hơn ở phía trước. 

Với cầu thủ tấn công, việc ghi bàn là một trong những yêu cầu. Dù có đá xa khung thành bao nhiêu đi nữa thì bàn thắng vẫn là điều cần thiết, nhất là với một tên tuổi như Quang Hải. Và tôi tin rằng cảm hứng đó sẽ còn được Quang Hải tiếp tục phát huy".

Ha Noi vs Can Tho Quang Hai
Tâm điểm chú ý của dư luận sẽ hướng về Quang Hải ở trận bán kết sắp tới

Và một khi đã tự tin trở lại, Quang Hải hoàn toàn có thể làm được điều mà các CĐV Hà Nội lúc này đang rất kỳ vọng. Đó là tiếp tục tỏa sáng ở trận bán kết sắp tới giữa Hà Nội vs TP.HCM. 

Trong quá khứ, cầu thủ quê Đông Anh cũng đã từng hai lần chọc thủng lưới TP.HCM trong tổng số 28 bàn thắng mà Hà Nội từng ghi vào khung thành đội bóng chủ sân Thống Nhất. Đó là trong chiến thắng 6-3 tại Hàng Đẫy ở lượt về mùa giải 2018 và ở trận hòa 2-2 cũng trong trận lượt về ở mùa giải trước.

Dù con số ghi bàn không nhiều song nó cũng là điểm tựa để Hải ‘con’ cố gắng hơn ở trận này. Trong bối cảnh ngôi sao Công Phượng không thể ra sân vì thẻ phạt, tâm điểm chú ý của dư luận đang hướng cả về phía Quang Hải. Và một khi đôi vai đã trút đi gánh nặng áp lực còn đôi chân đã thanh thoát trở lại, liệu anh có biết cách để tỏa sáng trong 90 phút sắp tới?
 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X