Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs TP.HCM: Câu chuyện những người cùng khổ

Thứ Tư 16/09/2020 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là hai đội bóng giàu tiềm lực tài chính bậc nhất V-League và không ngại chuyện chi tiêu để mang về những bản hợp đồng lớn. Song đáng ngạc nhiên là giờ đây, cả hai CLB Hà Nội vs TP.HCM đều đang lâm vào tình cảnh khủng hoảng lực lượng trước trận bán kết cúp Quốc gia 2020.

Hà Nội đã không còn như xưa

So với thời điểm cách đây một năm, CLB Hà Nội lúc này đang không có được những cái tên tốt nhất trong đội hình ra sân. Thực tế là họ đang trải qua cuộc khủng hoảng ở hàng thủ khi Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng liên tiếp gặp phải những chấn thương nghiêm trọng.

Mất nguyên cặp trung vệ mùa trước, HLV Chu Đình Nghiêm bắt buộc phải tìm kiếm giải pháp tình thế khi sử dụng các hậu vệ trẻ như Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Toàn để khỏa lấp những khoảng trống mà các đàn anh để lại.

Thật may là quãng nghỉ dịch Covid-19 vừa qua đã giúp Hà Nội có thêm những thời gian chuẩn bị. Và sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sau một năm chơi bóng ở Hà Lan được kỳ vọng là cơ hội để đội bóng thủ đô vượt qua thời kỳ khó khăn ấy, khi cầu thủ người Thái Bình có thể đá tốt ở vị trí trung vệ.

Hà Nội vs TPHCM Câu chuyện những người cùng khổ hình ảnh
Văn Quyết và đồng đội đang đối mặt với nhiều khó khăn trước trận Hà Nội vs TP.HCM.

Thế nhưng chưa kịp thi đấu, Hậu đã gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ 4 tới 6 tuần. Đây rõ ràng là một khoảng thời gian quá dài với CLB Hà Nội trong bối cảnh mùa giải sắp bước vào giai đoạn quyết định. BHL Hà Nội từng rất kỳ vọng vào sự trở lại của Văn Hậu sẽ làm tăng sức mạnh phòng ngự của đội nhà. Và khi anh vắng mặt, mọi toan tính đều sụp đổ.

Không có Đoàn Văn Hậu trên sân, đó rõ ràng là một bất lợi không nhỏ với đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm bởi anh có thể chơi tốt ở cả vị trí cánh trái lẫn trung vệ. Chưa kể với sức mạnh, tốc độ và chiều cao lý tưởng của mình, cầu thủ sinh năm 1999 người Thái Bình cũng hỗ trợ tấn công cực tốt.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi ở trận đấu tới, chân sút chủ lực của Hà Nội là tiền đạo Rimario Gordon cũng không thể ra sân, do đang phải chấp hành án treo giò vì chiếc thẻ đỏ từng phải nhận ở vòng 1/8 Cup quốc gia 2019, khi còn thi đấu cho Thanh Hóa..

Trong bối cảnh Ngân Văn Đại chưa bình phục còn Pape Omar chỉ vừa trở lại tập luyện, gần như chắc chắn, trung vệ Thành Chung sẽ tiếp tục đóng vai tiền đạo ‘bất đắc dĩ’ ở trận bán kết cúp QG sắp tới. Điều này cũng tiềm ẩn rủi ro lớn cho đội bóng thủ đô khi Thành Chung vốn không được đào tạo về chuyên môn để trở thành một trung phong ‘xịn’.

Bước vào trận bán kết cúp QG 2020 với một hàng tấn công và phòng ngự đều chắp vá, Hà Nội đang đối mặt nhiều nguy cơ trước một TP.HCM đang khao khát danh hiệu.

Điểm sáng duy nhất của họ có lẽ chỉ là ở tuyến tiền vệ khi mà Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết đều đang có phong độ cao, chưa kể là sự trở lại của ‘máy quét’ Moses. Và liệu rằng ở trận đấu tới, tuyến giữa có thể vừa là tấm lá chắn từ xa cho hàng phòng ngự, vừa hỗ trợ hàng công hiệu quả để đưa Hà Nội đi tới trận đấu chung kết của mùa giải?

TP.HCM cũng chẳng khá hơn Hà Nội

Trong khi Hà Nội ‘lủng’ cả công lẫn thủ thì CLB TP.HCM cũng có những nỗi lo riêng trước trận tái đấu giữa hai đội lần này. Đầu tiên đó là sự vắng mặt của bộ đôi tấn công đã làm nên chiến thắng ngược dòng nghẹt thở của đội bóng Sài thành ở trận đấu tứ kết, Nguyễn Công Phượng và Võ Huy Toàn.

Công Phượng bị treo giò sau 2 thẻ vàng phải nhận ở mùa giải này, trong khi Huy Toàn dính chấn thương đầu gối. Mất hai cầu thủ tấn công giàu sự đột biến trên, đó sẽ là một thách thức với CLB TP.HCM trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy vào tối nay

Hà Nội vs TPHCM Câu chuyện những người cùng khổ hình ảnh 2
Sự vắng mặt của Công Phượng - Huy Toàn là tổn thất không hề nhỏ với CLB TP.HCM

Trong khi đó ở hàng thủ TP.HCM, mặc dù không mất trụ cột nào, song sau những gì đã thể hiện ở mùa giải này, có thể thấy Hữu Tuấn và các đồng đội vẫn chưa thể mang tới sự yên tâm cho NHM. Và trước sự nhanh nhẹn, khéo léo của các cầu thủ chủ nhà Hà Nội, liệu họ có thể đứng vững trong suốt 90 phút thi đấu.

Trong bối cảnh Phi Sơn cũng như cặp Hoàng Thịnh - Văn Thuận không có được phong độ cao, hy vọng giành chiến thắng của CLB TP.HCM lúc này đang đặt cả vào bộ đôi tân binh người Costa Rica, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Tuy nhiên đây cũng mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của cặp ngoại binh này cho ‘Chiến hạm đỏ’. Và liệu họ có thể tỏa sáng như những gì NHM mong đợi?

Nhìn chung ở trận đấu giữa Hà Nội vs TP.HCM lần này, cả hai bên đều chịu thiệt quân và không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đây thực sự là một điều đáng tiếc ở một trận thư hùng giữa hai ông lớn bóng đá Việt Nam, song chắc chắn đó vẫn là một trận đấu kịch tính, quyết liệt bởi tấm vé dự trận chung kết chỉ có một.

CLB TP.HCM: Chờ pháo hai nòng khai hỏa?
Trong bối cảnh cặp đôi tấn công Nguyễn Công Phượng – Võ Huy Toàn đều không thể ra sân, niềm hy vọng chiến thắng vào lúc này của CLB TP.HCM đang được đặt lên...
Đại chiến Hà Nội vs TP.HCM: Khi mọi thứ đều chống lại đội khách
CLB TP.HCM đang gặp một áp lực không nhỏ trước trận gặp Hà Nội FC khi mà họ chưa từng thắng được đội bóng Thủ đô trong những lần gặp nhau trước đây.
HLV Chung Hae Song: TP Hồ Chí Minh đã quên trận thua Hà Nội FC
Trước trận bán kết Cúp Quốc gia 2020, HLV Chung Hae Song khẳng định đã quên trận thua Hà Nội FC trước đó.
HLV Chung Hae Soung mất trợ thủ đắc lực trước trận gặp Hà Nội
Theo thông tin có được, CLB TP.HCM đang chuẩn bị thủ tục thanh lý hợp đồng với trợ lý HLV Lee Jung-soo sau khi ông này xin nghỉ để về nước.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X