Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Than Quảng Ninh (17h30 7/1): Khắc sâu mối hận thù

Thứ Bảy 07/01/2017 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật ngẫu nhiên khi Hà Nội vs Than Quảng Ninh lại gặp nhau trong trận mở màn V-League 2017. Một trận đấu giữa hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch thì chắc chắn là rất hấp dẫn.

Chỉ trong một thời gian ngắn, NHM đã “bội thực” các trận đại chiến giữa Hà Nội vs Than Quảng Ninh. Cách đây ít ngày họ gặp nhau trong trận tranh Siêu cup Quốc gia 2016, kết quả là đội bóng đất Mỏ đã giành chiến thắng nghẹt thở trên loạt đá luân lưu sau màn rượt đuổi 3-3 trong 2 hiệp chính. Trước đó, hai đội còn chạm trán trong trận đấu khép lại mùa giải 2016 ở chung kết Cúp Quốc gia, Than Quảng Ninh tiếp tục giành chiến thắng sau 2 lượt trận. Trước đó nữa là cuộc thư hùng đỉnh cao ở vòng áp chót V-League 2016, Hà Nội đã giành chiến thắng tại Cẩm Phả để thẳng tiến đến ngôi vương…

Thật trùng hợp khi những lá thăm lại khiến Hà Nội và Than Quảng Ninh gặp nhau trong trận mở màn V-League 2017. Nói cách khác, đại diện thủ đô và đối thủ từ đất Mỏ đã gặp nhau trong 4 trận chính thức gần nhất của cả hai đội. Khó tin hơn khi đây là trận thứ 3 liên tiếp hai đội gặp nhau ở Hàng Đẫy. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng đây chính là hai đội bóng mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Họ liên tục chạm trán ở các trận tranh cúp đã ít nhiều nói lên điều đó. Và sau màn rượt đuổi tỷ số 3-3 ở Siêu cúp vào tuần trước thì người ta hoàn toàn tin tưởng vào một trận đấu hấp dẫn nữa giữa hai đại diện Miền Bắc vào hôm nay, nhất là khi đó lại là trận mở đầu mùa giải mới.

Ha Noi vs Than Quang Ninh (17h30 71) Khac sau moi han thu hinh anh goc
Preview: Hà Nội - Than Quảng Ninh

Hà Nội tất nhiên được đánh giá cao nhất tại V-League 2017, không chỉ bởi cái danh nhà ĐKVĐ. Đại diện thủ đô đã làm cách mạng thật sự trong thời gian qua, đó là đổi tên, thay đổi nhà tài trợ, áo đấu… Về mặt tham vọng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thậm chí hướng ra đấu trường châu lục. Để phục vụ mục tiêu đó cựu trung vệ từng khoác áo Malaga Silva và nhất là “quái thú” Moses được đưa về. Về mặt nội binh là 3 tài năng trẻ của U19 Việt Nam là Minh Dĩ, Thái Quý và Văn Hậu được bổ sung cho đội 1.

V-League 2017 và căn bệnh khó chữa
V-League 2017 sẽ khởi tranh vào ngày mai, một mùa giải hứa hẹn nhiều chuyển biến tích cực nữa để hướng đến hai chữ chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một vấn đề cố...

Khó khăn cho Hà Nội trong trận mở màn hôm nay là việc thiếu hụt lực lượng. “Bom tấn” Moses buộc phải trở về dự CAN 2017 cùng ĐTQG Uganda. Ngoài ra, hai trụ cột quan trọng là Văn Quyết và Thành Lương đều sẽ không thể thi đấu. Văn Quyết dính chấn thương vai ở trận tranh Siêu cúp với chính Than Quảng Ninh cách đây vài ngày. Trong khi đó tân QBV Việt Nam 2016 lại nhận án treo giò vì nhận thẻ đỏ ở vòng 25 V-League 2016 gặp… Than Quảng Ninh. Có thể nói bây giờ ở sân Hàng Đẫy, mọi suy nghĩ đều hướng về đội bóng đá Mỏ, đối thủ lớn nhất, nhiều duyên nợ nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Ha Noi vs Than Quang Ninh (17h30 71) Khac sau moi han thu hinh anh
Hà Nội và Than Quảng Ninh có quá nhiều duyên nợ

Nhà ĐKVĐ bước vào mùa giải mới 2017 với đội hình sứt mẻ nhưng Than Quảng Ninh cũng không khá hơn. Đội bóng đá Mỏ cũng mất 2 trụ cột quan trọng nhất cho trận mở màn V-League 2017. Tiền đạo chủ lực Patiyo bất ngờ dính chấn thương nên sẽ không thi đấu vào chiều nay. Như vậy chân sút mới toanh Jardel Capistrano sẽ được trình làng. Ở hàng tiền vệ, “buồng phổi” Kizito với cái tên mới Trần Trung Hiếu sau khi nhập tịch đã phải trở về ĐTQG tham dự CAN 2017. Theo đánh giá thì Kizito tài năng không kém Moses, thậm chí anh còn có cơ hội ra sân nhiều hơn trong màu áo đội tuyển Uganda.

SHB Đà Nẵng vs HAGL (17h ngày 7/1): Chào V.League!
Việc SHB Đà Nẵng và HAGL là hai đội bóng duy nhất tại V.League 1 2017 sở hữu sân bóng không bao gồm đường piste đã phần nào cho thấy sự chuyên nghiệp của cặp...

Trong mùa giải này, Than Quảng Ninh như “hổ mọc thêm cánh” với việc chiêu mộ thành công Thanh Hào, Nguyên Sa, Quách Tân và nhất là tài năng trẻ Bùi Tiến Dụng. Cùng với bộ đôi ngoại binh Jardel và Ramon thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Họ cũng đặt mục tiêu cao ở cả đấu trường AFC Cup 2017. Nói chung, đội bóng đất Mỏ đang “hóa rồng” thật sự và họ chẳng có gì phải ngại Hà Nội. Thậm chí, đừng bất ngờ nếu Than Quảng Ninh lại thắng trận thứ 3 liên tiếp tại Hàng Đẫy vào chiều nay.

Đội hình dự kiến

Hà Nội (4-1-4-1): 18.Anh Đức – 13.Văn Kiên, 16.Thành Chung, 77.Silva, 7.Ngọc Đức – 92.Duy Long, 28.Duy Mạnh, 88.Hùng Dũng, 23.Quang Hải – 9.Văn Thành, 20.Gonzalo.

Than Quảng Ninh(4-1-4-1): 1.Tuấn Linh – 66.Thanh Hiền, 4.Ramon, 5.Minh Tùng, 20.Xuân Hùng – 8.Văn Hiếu - 77.Xuân Tú,  14.Hải Huy, 43.Nguyên Sa, 6.Minh Tuấn – 21.Jardel.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X