Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Quảng Nam: Khi Bùi Tiến Dũng cần được trao cơ hội

Thứ Ba 22/10/2019 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã sớm vô địch V-League 2019, nhiều khả năng HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tạo điều kiện để Bùi Tiến Dũng bắt chính ở trận gặp Quảng Nam chiều tối nay.

 

Tại vòng 25 này, CLB Hà Nội sẽ có trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ là 'người anh em' Quảng Nam. Ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã thi đấu không thực sự tốt hồi đầu mùa và từng có thời điểm bị rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. 

Chỉ khi Quảng Nam nhận sự tiếp viện của Hà Nội với sự xuất hiện của HLV Vũ Hồng Việt và chân sút 'Hoàng Vũ Samson', đội chủ sân Tam Kỳ mới thi đấu lột xác và dần dần thoát khỏi vị trí xuống hạng.

CLB Hà Nội vs Quảng Nam Cơ hội cho Bùi Tiến Dũng hình ảnh
Trận Hà Nội vs Quảng Nam là dịp thuận lợi để Bùi Tiến Dũng bắt chính ngay từ đầu

Quảng Nam có sự tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng so với sức mạnh của Hà Nội thì hai đội rõ ràng vẫn đang có một sự chênh lệch lớn về trình độ. Và khi chỉ phải gặp Quảng Nam ở vòng này, có thể nói đó sẽ là dịp thuận lợi để HLV Chu Đình Nghiêm thử nghiệm đội hình dự bị. 

Đây cũng là một cơ hội để những cái tên ít được ra sân như Bùi Tiến Dũng thể hiện. Gia nhập Hà Nội ở đầu mùa giải năm nay, song Tiến Dũng không có nhiều đóng góp cho chức vô địch V-League 2019 của đội bóng thủ đô. Anh lúc này mới chỉ có hai trận đấu chính thức và một lần vào sân từ băng ghế dự bị cho Hà Nội FC mùa này. 

Việc ngồi ngoài quá nhiều dường như đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của thủ thành người xứ Thanh, bằng chứng là việc anh liên tiếp phải vào lưới nhặt bóng ở các trận đấu gần đây cho Hà Nội lẫn ở cả đội U22 Việt Nam. 

Từng là một sự lựa chọn hàng đầu ở Thanh Hóa, nhưng lựa chọn chuyển tới Hà Nội ở mùa giải này có lẽ là chưa thực sự đúng đắn với Bùi Tiến Dũng. Với một cầu thủ trẻ đang trong độ tuổi phát triển, việc được ra sân thường xuyên đóng một vai trò vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp các thủ môn có thêm kinh nghiệm bắt bóng, tăng khả năng phản xạ, phán đoán cùng việc cải thiện hơn về bản lĩnh, tâm lý thi đấu. 

Mot thu thanh U23 Viet Nam khac la Bui Tien Dung cung tiep tuc phai ngoi du bi.
Bùi Tiến Dũng đang gặp nhiều áp lực từ việc phải ngồi dự bị dài hạn ở CLB Hà Nội.

Sau một quãng thời gian rất dài ngồi ngoài, Tiến Dũng chắc chắn đang gặp nhiều sức ép về tâm lý cũng như đang có những sự tự ti trước khung gỗ. Trong bối cảnh SEA Games 30 đang tới rất gần mà Bùi Tiến Dũng hiện lại là lựa chọn hàng đầu ở đội trẻ Việt Nam, đây thực sự là điều hết sức đáng lo ngại.

Hơn lúc nào hết, phía ban huấn luyện CLB Hà Nội cần tạo cơ hội để Tiến Dũng ra sân nhiều hơn vì lợi ích chung của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đang có một thế hệ bằng vàng ròng để chinh phục tấm HCV SEA Games đầu tiên. Nhưng nếu vị trí trấn giữ khung thành không thực sự chắc chắn, kế hoạch đó rất có thể sẽ đổ bể.

Tiến Dũng có ra sân hay ngồi dự bị ở trận này, điều đó hoàn toàn dưới quyền quyết định của HLV CLB Hà Nội, ông Chu Đình Nghiêm. Mỗi vị HLV đều có cái lý của mình trong việc lựa chọn đội hình ra sân để đạt được kết quả tốt nhất. Nhưng nếu vì bóng đá Việt Nam thì việc lựa chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính lúc này là hoàn toàn hợp lý.

VIDEO: Hà Nội 2-2 April 25 (Chung kết liên khu vực AFC Cup)


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X