Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs HAGL: Cơ hội nào cho Công Phượng?

Thứ Năm 05/04/2018 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Hà Nội trong trận đấu vòng 3 sắp tới. Tuy nhiên họ vẫn có một 'thứ vũ khí' để hy vọng. Đó chính là chân sút Nguyễn Công Phượng. Và liệu anh có biết cách tỏa sáng ở trận tới?


Ở mùa giải 2017, tiền đạo Công Phượng đã có hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng trong màu áo CLB HAGL. Anh có được 7 bàn thắng, đồng thời cũng tạo ra 7 pha kiến tạo cho các đồng đội. Có thể nói lúc đó, rất ít các cầu thủ nội ở V-League 2017 đạt được tầm ảnh hưởng với CLB lớn như Công Phượng.

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của 1 năm về trước, còn ở thời điểm hiện tại, phải nói là Phượng đá khá tệ. Hai lần đá chính và một lần ra sân từ băng ghế dự bị, song những gì chân sút xứ Nghệ có được vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Ha Noi vs HAGL Co hoi cuoi cho Cong Phuong hinh anh
Công Phượng đang đặt mục tiêu ghi bàn ở trận Hà Nội vs HAGL

0 bàn thắng, 0 kiến tạo, Công Phượng đang đứng trước một áp lực rất lớn từ BLĐ HAGL cũng như người hâm mộ, và rõ ràng anh đang cần một bàn thắng để giải tỏa.

Trong trận đấu thuộc vòng 4 vừa qua, Công Phượng đã không xuất hiện trong danh sách đội hình ra sân của đội bóng phố núi. Đây là một điều tương đối bất ngờ với những người thường xuyên theo dõi HAGL thi đấu.

Ở các mùa giải trước, bất kể phong độ tốt xấu, Công Phượng gần như vẫn chiếm một suất chính thức ở HAGL. Tuy nhiên việc phải ngồi dự bị là tín hiệu cho thấy GĐKT Chung Hae Soung không hề có ưu ái cho Phượng và nếu cứ đá không tốt, việc phải ngồi dự bị sẽ còn diễn ra dài dài với ngôi sao xứ Nghệ.

Đã có thời gian, Công Phượng từng được xem như một thần đồng của bóng đá Việt, nhưng càng lên cao thì có vẻ như tài năng sinh năm 1995 càng có sự chững lại về phong độ. Không ít lần giới chuyên môn tỏ ra chê trách khả năng của Công Phượng là đi bóng tối, thiếu sự đồng đội và kém bản lĩnh.

Ha Noi vs HAGL Co hoi nao cho Cong Phuong hinh anh 2
Công Phượng chưa để lại dấu ấn tại V-League 2018

Ở trận gặp Nam Định vừa qua, được tung vào sân ở giữa hiệp 2 để thế chỗ Xuân Trường, song Công Phượng đã không để lại dấu ấn gì đáng kể. Chân sút xứ Nghệ sau khi vào sân đã có khá nhiều đường chuyền hỏng và những pha đi bóng “húc đầu vào tường”, dù xung quanh anh có rất nhiều đồng đội trống trải chỉ chờ chuyền bóng để nới rộng cách biệt.

Ngay sau trận đấu, GĐKT Chung Hae Soung cũng đã có buổi nói chuyện trong phòng thay đồ với các cầu thủ, đồng thời cũng nhắc nhở riêng Công Phượng. Đó rõ ràng là lời cảnh cáo mà nhà cầm người Hàn muốn gửi tới ngôi sao sáng giá nhất HAGL, rằng anh cần tỏa sáng để giữ được vị trí đá chính ở CLB.

Mệnh lệnh đã được đưa ra. Và hãy chờ xem Công Phượng có biết nắm bắt láy những cơ hội của mình để lấy lại lòng tin của BHL đội bóng phố núi.

Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 5/4): Chờ bữa tiệc bóng đá tại Hàng Đẫy
Hai đội bóng có lối đá tấn công và sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật liệu có tạo nên một trận cầu hấp dẫn ở trận đấu bù vòng 3 V-League? Đó là những gì mà NHM đang...

HAGL có cơ sở vào một kết quả tốt trước Hà Nội

Ở 4 chuyến hành quân trước đó tới Hàng Đẫy, bao gồm 3 trận ở V-League 2018 cũng như 1 trận ở cúp Quốc gia, CLB HAGL đều phải nhận những thất bại cay đắng. Lần gần nhất, đội bóng phố núi để thua 0-3 ở trận lượt đi V-League 2017, diễn ra ngày 18/1/2017.

Bù lại, HAGL thắng cả 3 trận lượt về với CLB Hà Nội ở sân nhà Pleiku. Đó là cơ sở để họ có thể hi vọng vào một kết quả có lợi trong 90 phút thi đấu sắp tới.

Ngoài ra, một lợi thế cho thầy trò Dương Minh Ninh là 'hung thần' của HAGL tại Hàng Đẫy là Hoàng Vũ Samson cũng sẽ không góp mặt do không được đăng ký thi đấu từ đầu mùa.

Ha Noi vs HAGL Co hoi nao cho Cong Phuong hinh anh 2
HAGL có cơ hội có điểm tại Hàng Đẫy khi đội chủ nhà vắng Hoàng Vũ Samson 

Trong 4 lần đối đầu tính từ năm 2015 đến này, HAGL đã phải nhận 12 bàn thua từ các chân sút của Hà Nội, trong đó 8 bàn thắng đến từ chân Samson. Vì vậy sự vắng mặt của chân sút này vì vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả trận đấu chiều nay.

Không có sự phục vụ của Samson, Hà Nội cũng bị thiệt quân trước trận gặp HAGL khi bộ 3 Văn Hậu, Thái Quý và Thành Chung không thể ra sân vì chấn thương. Việc hàng thủ chỉ gồm toàn nội binh cũng sẽ là một điểm yếu của đội bóng Thủ đô trước những cầu thủ có tốc độ và giàu kỹ thuật tới từ phố Núi.

Trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL sẽ diễn ra lúc 19h00 tối nay 5/4. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thứ hạng các đội bóng trên BXH. Hà Nội sẽ nắm giữ vị trí số 1 từ tay Quảng Ninh nếu đánh bại HAGL. Ngược lại nếu Hà Nội thua trận, đây sẽ là cơ hội tốt để đội bóng bầu Đức lọt vào tốp 5 trên BXH.

Những cuộc đối đầu thú vị ở trận Hà Nội vs HAGL diễn ra hôm nay
Trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 giữa hai CLB Hà Nội vs HAGL đang rất được người hâm mộ chờ đợi. Và dưới đây là những cặp đối đầu thú vị giữa hai đội bóng.

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X