Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 15/5): Chờ Siêu kinh điển lượt về

Thứ Ba 15/05/2018 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã sẵn sàng trút hết bực dọc gặp phải ở trận lượt đi bằng một thắng lợi trong trận đấu tối mai 15/5. Nhưng điều này liệu có dễ dàng khi mà các cầu thủ HAGL cũng đủ bản lĩnh để quyết chiến với đội chủ nhà sau trận thua tan tác tại Hàng Đẫy hồi đầu mùa.

Hà Nội vs HAGL: Quyết đấu vì tấm vé bán kết

Có thể nói trận đại chiến Hà Nội vs HAGL chính là màn so tài hấp dẫn nhất tại Cup Quốc gia năm nay. Hai đội bóng lúc này, một đang thi đấu ổn định nhất V-League, một lại được lòng người hâm mộ bằng lối đá đẹp mắt, giàu cảm xúc. Bongda24h sẽ trực tiếp trận đấu Hà Nội vs HAGL đáng chú ý này từ lúc 19h00 tối nay.

Hơn hết, cả hai đội đều đang sở hữu rất nhiều gương mặt tuyển thủ U23 Việt Nam, những người vừa làm rạng danh nền bóng đá nước nhà bằng việc giành ngôi Á quân U23 châu lục. 

Chính điều này đã tạo nên một sức hút lớn với NHM và dĩ nhiên là những người trong cuộc, cầu thủ hai đội đều không muốn là những kẻ thua cuộc trong một trận đấu nhận được những sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và NHM.

Ha Noi vs HAGL (19h00 ngay 155) Cho Sieu kinh dien luot ve hinh anh
Cả Hà Nội vs HAGL đều rất "khát" danh hiệu Cup Quốc gia 2018

Sẽ là lý tưởng hơn nếu hai đội bóng gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của giải. Dẫu sao thì trận chung kết sớm này cũng là cách tốt nhất để họ loại bớt đi đối thủ đáng gờm trên hành trình tiến tới ngôi vô địch.

Trong lịch sử Hà Nội chưa từng nâng cao chiếc cúp vô địch Cup QG dù họ đã 3 lần vào tới trận chung kết. Trong khi HAGL cũng đang rất khát khao một danh hiệu kể từ lần đăng quang V-League năm 2004. 

14 năm chờ cúp rõ ràng là một quãng thời gian quá dài với một CLB giàu tham vọng như đội bóng phố núi. Và chắc chắn Công Phượng và các đồng đội sẽ cố gắng làm hết sức trong trận tái đấu vào tối mai để hiện thực hóa giấc mơ đó.

Lúc này, sân nhà đang là lợi thế của Hà Nội trước cuộc tái đấu HAGL. Kể từ khi bầu Đức trình làng lứa Công Phượng, đội bóng của ông chưa từng giành được một chiến thắng trước Hà Nội FC tại Hàng Đẫy. 

Tuy nhiên trong bối cảnh buộc phải giành chiến thắng mới có vé bán kết, đặc biệt là khi Hà Nội không có sự phục vụ của bộ đôi Chu Đình Nghiêm và Thành Lương vì án phạt, thầy trò Dương Minh Ninh vẫn có quyền mơ tới chuyện này để tiến gần hơn tới một danh hiệu sau nhiều năm dài chờ đợi.

Trọng tài ngại bắt trận Hà Nội vs HAGL: Vì bầu Đức hay do chuyên môn?
Sau sức nóng của trận lượt đi trên sân Pleiku, đã có ít nhất hai trọng tài FIFA từ chối cầm còi trận đấu lượt về tại tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội và HA Gia...

Chờ Siêu kinh điển lượt về

Nếu như tại Tây Ban Nha có trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona thì có thể nói cặp đấu giữa Hà Nội vs HAGL chính là trận đấu "Siêu kinh điển" của bóng đá Việt.

Sở dĩ các trận El Clasico giữa Real và Barca đều dành được sự quan tâm bởi nó xuất hiện những pha bóng đẹp mắt, những bàn thắng đẳng cấp cùng những pha tranh cãi nảy lửa, quyết liệt, thậm chí đầy kịch tính đúng chất của bóng đá đỉnh cao cả trong và ngoài sân cỏ.

Trong lịch sử các trận siêu kinh điển, ngoài những màn trình diễn về chuyên môn của cầu thủ, vẫn có rất nhiều yếu tố được đẩy lên cao trào từ trọng tài, BHL và khán giả, khiến nó càng hấp dẫn và đầy kịch tính. Và trận hòa 2-2 giữa Hà Nội vs HAGL ở lượt đi trên sân Pleiku có đầy đủ điều đó.

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h00 ngày 155) Chờ Siêu kinh điển lượt về hình ảnh 2
Trận Hà Nội vs HAGL xứng danh là Siêu kinh điển của bóng đá Việt

Đó là 4 bàn thắng đẹp mắt có, bất ngờ có được chia đều cho hai đội. Đó là những siêu phẩm chưa thể thành bàn, là một tình huống bị từ chối phạt đền, một quả penalty, 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Đó là chưa kể những pha va chạm, những chấn thương và cả lời qua tiếng lại, thậm chí cả “nói chuyện” với nhau bằng tay chân đến từ cầu thủ hai bên và sau đó là sự bức xúc tới từ BHL CLB Hà Nội mà tiếp đến là màn bỏ họp báo của HLV Chu Đình Nghiêm. 

Sẽ là khập khiễng nếu ví HAGL là Barca một đội bóng từng thành công với lứa cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo còn Hà Nội là Real, đội bóng đã gặt hái những thành công ở giải quốc nội nhờ vung tiền chiêu mộ những ngôi sao chất lượng. 

Nhưng rõ ràng cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội bây giờ không chỉ là cuộc so tài của 2 đội bóng mà còn là bữa tiệc bóng đá mãn nhãn với đầy cung bậc cảm xúc dành cho người hâm mộ.

Trưởng đoàn HAGL lên dây cót cho đội nhà trước trận gặp Hà Nội
Trước trận đấu lượt về vòng tứ kết Cup Quốc gia 2018, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã lên dây cót tinh thần động viên các cầu thủ trước chuyến làm...

Sau 90 phút đầy nghẹt thở ở trận lượt đi hôm 11 vừa qua, chính trưởng đoàn HAGL cũng đánh giá rất cao tính chất thắng thua của cuộc đối đầu Hà Nội vs HAGL mà theo ông, cuộc đọ sức này chẳng kém hấp dẫn so với những trận derby của bóng đá thế giới . 

"Trận đấu mang lại nhiều hứng thú cho người hâm mộ. Khi 2 đội ra sân được nhiều người quan tâm, trận đấu trở thành 1 buổi trình diễn, vừa quyết liệt vừa đẹp mắt. Tuy là hai địa phương khác nhau nhưng cũng có thể coi là derby vì các trận đấu luôn mang lại nhiều cảm xúc và có sự thăng hoa", ông Tấn Anh chia sẻ.

Thanh Luong bi duoi
Trận đấu tứ kết lượt đi giữa Hà Nội vs HAGL đã để lại rất nhiều cảm xúc

Hòa 2-2 ở lượt đi, Hà Nội vs HAGL vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia nếu đánh bại đối thủ trong 90 phút ở trận đấu lượt về sắp tới. Đây cũng là trận đấu thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và NHM trong loạt trận đấu vòng tứ kết Cup Quốc gia 2018.

Song hy vọng cuộc so kè giữa Hà Nội FC và HAGL ở lượt về trên sân Hàng Đẫy vào chiều 15/5 sẽ thực sự là cuộc cạnh tranh hấp dẫn và sòng phẳng về chuyên môn, chứ không phải trận cầu của những tranh cãi và tiểu xảo như lời mong mỏi của người trong cuộc.

"Hà Nội là CLB có chuyên môn tốt hơn, nếu họ thắng thì cũng hoàn toàn xứng đáng. Mong ước lớn nhất của chúng tôi là trận đấu diễn ra hay, đẹp làm hài lòng khán giả. Nếu HAGL thắng thì tốt, không thì cũng vui vẻ nên không có áp lực gì", trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

 

Những điều rút ra sau trận hòa kịch tính HAGL 2-2 Hà Nội
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu tứ kết lượt đi Cup QG 2018 giữa HAGL và Hà Nội đã diễn ra vô cùng quyết liệt và căng thẳng. Và dưới đây...

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X