Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Bình Dương sẽ đi tiếp ở AFC Cup 2019 trong trường hợp nào?

Thứ Tư 15/05/2019 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi nhà ĐKVĐ V-League chỉ cần thắng là chắc chắn có mặt ở bán kết thì đội vô địch cúp quốc gia Việt Nam kể cả thắng thì cũng chưa chắc giành quyền đi tiếp.
Theo thể thức của AFC Cup 2019, 36 đội bóng tham dự được chia thành 9 bảng phân theo khu vực địa lý. Trong đó, hai đại diện của Việt Nam, Hà Nội vs Bình Dương nằm ở hai bảng F và G của khu vực Đông Nam Á (gồm 3 bảng). 3 đội đầu bảng cùng đội thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng bán kết khu vực.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra theo hình thức lượt đi - lượt về, sân nhà - sân khách như vòng bảng để chọn hai đội vào chung kết (nhưng chỉ diễn ra một trận duy nhất trên sân trung lập). Đội vô địch khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục góp mặt tại vòng bán kết liên khu vực cùng các đội đứng đầu khu vực Trung Á, Đông Bắc Á và Nam Á. Đội vô địch liên khu vực sẽ tham gia trận chung kết toàn giải với đội vô địch liên khu vực Tây Á ở nhánh đấu còn lại.
Hà Nội vs Bình Dương sẽ đi tiếp ở AFC Cup 2019 trong trường hợp nào hình ảnh
Hà Nội vẫn rộng cửa đi tiếp

Hiện tại sau 5/6 lượt trận của vòng bảng, cả Hà Nội và Bình Dương đều xếp thứ 2 bảng đấu của mình song tình cảnh của cả hai lại khá trái ngược. Trong khi Hà Nội còn nguyên cơ hội vào bán kết dưới tư cách đội đầu bảng thì Bình Dương chỉ có thể trông chờ vào suất dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dưới đây là xếp hạng ở 3 bảng đấu AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á cùng thứ tự các đôi nhì bảng. Hiện tại đã có 2 đội chắc chắn vào bán kết khu vực Đông Nam Á là Ceres Negros (nhất bảng G) và PSM Makassar (nhất bảng H)
Hà Nội vs Bình Dương sẽ đi tiếp ở AFC Cup 2019 trong trường hợp nào hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng G AFC Cup 2019 sau 5 lượt trận
Xep hang tai bang F AFC Cup 2019 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng F AFC Cup 2019 sau 5 lượt trận
Xep hang chung cuoc tai bang H AFC Cup 2019
Xếp hạng chung cuộc tại bảng H AFC Cup 2019
Thu tu cac doi hang 2 bang dau tinh den thoi diem hien tai
Thứ tự các đội hạng 2 bảng đấu tính đến thời điểm hiện tại

Ngày hôm qua, bảng H đã khép lại và theo kết quả thì Home United (Singapore) xếp thứ 2 chung cuộc với 10 điểm bằng với Hà Nội và Bình Dương nhưng hiệu số cực thấp (-2) thua xa hai CLB Việt Nam đồng nghĩa cơ hội vào bán kết dưới tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất gần như bằng không. Chiều tối nay, Hà Nội và Bình Dương sẽ ra sân. Trong đó, Hà Nội tiếp đón Tampines (Singapore) trên sân nhà Hàng Đẫy vào lúc 17h00 và sau đó 2 tiếng, Bình Dương sẽ chạm trán chủ nhà Negros trên đất Philippines.

CƠ HỘI CỦA HÀ NỘI

Tại bảng F dù đang kém Tampines 3 điểm nhưng Hà Nội vẫ nắm trong tay quyền tự quyết bởi trận cuối họ chạm trán chính đội bóng Singapore trên sân nhà Hàng Đẫy. Lượt đi trên đất Singapore, hai đội hòa 1-1. Theo thể lệ, nếu hai đội cùng bảng bằng điểm nhau thì chỉ số đối đầu trực tiếp được xét đến đầu tiên để phân thứ hạng. Như vậy, Hà Nội chỉ cần đánh bại Tampines bằng bất cứ tỷ số nào ở trận lượt về thì nhà ĐKVĐ V-League chắc chắn sẽ đứng đầu bảng F cùng tấm vé trực tiếp vào bán kết.

Nếu hòa, Hà Nội sẽ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 và giành quyền vào bán kết trong trường hợp Bình Dương không thắng Ceres Negros (Philippines).
Ha Noi
 

Trong tình huống thất bại, Hà Nội vẫn có thể vượt qua vòng bảng nếu như Bình Dương cũng thua trên đất Philippines.

Nhìn chung với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh đã được khẳng định và chất lượng đội hình, cửa đi tiếp của Hà Nội cực sáng. Mới cả với việc đặt ra mục tiêu vô địch khu vực Đông Nam Á thì Hà Nội thừa hiểu họ cần phải thắng mọi đối thủ chạm trán.

CƠ HỘI CỦA BÌNH DƯƠNG

Đội bóng đất Thủ chắc chắn chỉ xếp thứ 2 chung cuộc ở bảng G do đang kém đội đầu bảng Ceres 5 điểm và hơn đội thứ 3 Persija 6 điểm khi mà vòng bảng chỉ còn 1 lượt trận. Như vậy, cánh cửa duy nhất của Bình Dương để vào bán kết là vị trí thứ 2 có thành tích tốt nhất và số phận của đội vô địch cúp quốc gia Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào chính ... Hà Nội.

Nếu Bình Dương đánh bại Ceres Negros ngay trên sân khách ở lượt trận cuối, họ sẽ vào bán kết trong trường hợp Hà Nội vượt qua Tampines với tỷ số làm sao để Bình Dương hơn đội bóng Singapore hoặc về chỉ số bàn thắng - bại hoặc về số bàn thắng. Thực ra, do thi đấu sau cùng (khi đã biết kết quả các trận có liên quan ở bảng F của Hà Nội và bảng H) nên thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ biết mình cần phải làm gì để chạm tới tấm vé vớt.
 

Nếu Bình Dương hòa Ceres thì họ phải trông chờ Hà Nội thua Tampines (do kém đội bóng thủ đô về chỉ số phụ). Còn nếu Bình Dương thua Ceres thì họ gần như chắc chắn bị loại do hiệu số phụ không thể so đọ được với Hà Nội hay Tampines (1/2 đội còn khả năng đứng nhì bảng) trong trường hợp bằng điểm.

Như vậy, Hà Nội không chỉ cần đánh bại Tampines để tự định đoạt số phận của mình mà còn nên cố gắng thắng càng đậm càng tốt nhằm giúp Bình Dương một tay. Cần nhớ rằng theo lịch đã sắp đặt thì Bình Dương (chắc chắn thứ 2 bảng G) nếu có vào bán kết thì sẽ gặp đội nhất bảng H (chắc chắn là PSM Makassar của Indonesia) nên nếu cả hai đội Việt Nam vào bán kết thì chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một trận chung kết khu vực toàn Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X