Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Bình Dương sẽ phải đá thêm bao nhiêu trận để vào chung kết AFC Cup 2019

Thứ Năm 27/06/2019 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đại diện V.League đã lọt vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, nhưng hành trình để họ có thể đi tới trận chung kết cuối cùng của giải đấu còn rất xa.
Sau khi lần lượt vượt qua Ceres Negros và PSM Makassar, CLB Hà Nội và Bình Dương sẽ bước vào hai trận lượt đi và về (sân nhà - sân khách) ở chung kết khu vực Đông Nam Á vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 sắp tới.
Hà Nội vs Bình Dương cần làm gì để vào chung kết AFC Cup 2019 hình ảnh
Để đi tới trận cuối cùng của AFC Cup 2019 còn rất xa với Hà Nội cũng như Bình Dương

Lịch thi đấu chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á: Hà Nội vs Bình Dương

 Ngày - Giờ Trận Lượt
 30/7 - Hà Nội - Bình Dương Lượt đi
 7/8 - Bình Dương - Hà Nội Lượt về


Để có mặt ở đây, cả hai đã đều phải trải qua 6 trận vòng bảng cùng 2 trận bán kết, nhưng hành trình chinh phục AFC Cup toàn châu Á của họ vẫn còn rất gian nan. Đội giành chiến thắng ở chung kết khu vực sẽ trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiếp tục bước vào bán kết liên khu vực với các đội 25 April (CHDCND Triều Tiên, đại diện Đông Bắc Á), Altyn Asyr (Turkmenistan, đại diện Trung Á) và Dhaka Abahani (Bangladesh, đại diện Nam Á).

Theo đó, 4 đội sẽ được chia làm hai cặp đấu theo hình thức bốc thăm, tiếp tục thi đấu lượt đi và về. Vòng đấu này sẽ diễn ra vào các khoảng thời gian từ 20-21/8 và 10-11/9. Hai đội giành quyền đi tiếp sẽ bước vào chung kết liên khu vực, thi đấu vào các ngày 25/9 và 2/10 để tìm ra đội chính thức bước vào trận chung kết AFC Cup 2019 toàn khu vực với đại diện đến từ Tây Á (2/11).

Như vậy, sau khi vượt qua vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, nếu một trong hai CLB Hà Nội hoặc Bình Dương có thể đi tới trận đấu cuối cùng nhằm tìm ra nhà vô địch AFC Cup toàn châu Á, họ phải thi đấu tổng cộng 7 trận nữa.

Rõ ràng, lịch thi đấu của Hà Nội và Bình Dương ở AFC Cup 2019 nặng nhọc và khó khăn hơn nhiều so với tất cả đối thủ còn lại ở các khu vực khác.

Các đội bóng đến từ khu vực Đông Bắc Á, Nam Á, Trung Á không cần trải qua vòng bán kết và chung kết của khu vực đó. Họ được chia vào 3 bảng đấu khác nhau, đội đứng đầu mỗi bảng vào thẳng bán kết liên khu vực.

Tại Tây Á, các đội bóng không có vòng đấu liên khu vực, nhưng vẫn phải trải qua vòng bán kết khu vực. Ba đội nhất bảng vào thẳng bán kết, đội còn lại giành quyền đi tiếp được chọn từ vòng đấu của ba đội nhì bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X