Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vs Bình Định: Cho trận chung kết trong mơ!

Chủ Nhật 27/11/2022 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ 25 cái tên ban đầu tham dự cúp Quốc gia 2022, hiện chỉ còn lại hai cái tên xuất sắc nhất sẽ bước vào trận đấu chung kết vào chiều tối nay. Và liệu giữa Hà Nội vs Bình Định, đâu sẽ là đội bóng xứng đáng nhất được chạm tay vào chiếc cúp?

Khi vinh quang chỉ có một 

Vào lúc 17h00 chiều tối nay, 27/11/2022, trận chung kết cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra giữa Hà Nội vs Bình Định. Đây cũng chính là trận đấu cuối cùng trên sân cỏ Việt trước khi các cuộc so tài trở lại vào đầu tháng 2 năm sau, thời điểm V-League 2023 khởi tranh. 

Và trong trận chiến cuối cùng này, hẳn là cả phía Hà Nội lẫn đội khách Bình Đình đều đang quyết tâm giành cúp - danh hiệu sẽ tôn vinh cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ trong cả mùa giải. 

Hà Nội vs Bình Định Cho trận chung kết trong mơ! 1
Hà Nội gặp Bình Định hứa hẹn sẽ là trận chung kết trong mơ ở cúp QG năm nay.

Với Hà Nội, sẽ không còn gì tuyệt vời hơn nếu họ một lần nữa được nâng cúp vô địch ngay trên sân nhà. Ở chung kết cúp QG 2020, Hà Nội khi đó cũng bước vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy gặp Viettel. Và lúc đó, với một màn thể hiện tốt hơn, đội bóng thủ đô đã vượt qua đối thủ để chính thức bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. 

Nếu một lần nữa tái hiện được điều đó ở trận chung kết lần này, Hà Nội sẽ có lần thứ 3 đoạt cúp. Và đó cũng sẽ là một lời khẳng định cho vị thế và sức mạnh của đội bóng thủ đô ở đấu trường cúp QG - nơi mà họ đang thể hiện sự thống trị với hai chức vô địch trong hai lần tổ chức gần nhất (không tính mùa giải 2021 bị hủy vì dịch bệnh Covid-19).

Trước việc CLB Hà Nội đang cho thấy sự áp đảo không chỉ ở V-League mà còn ở cả sân chơi đấu cúp, đây rõ ràng sẽ là một thử thách không nhỏ cho Topenland Bình Định - 'ngựa ô' ở mùa giải năm nay trong tham vọng 'lật đổ' ngôi vương của Hà Nội. 

Trong quá khứ, Bình Định cũng từng hai lần được nâng cao chiếc cúp quốc gia sau hai lần vô địch liên tiếp vào các năm 2003, 2004 khi còn mang tên gọi Pisico Bình Định. Nhưng khi mà những ký ức đó đã chìm sâu vào dĩ vãng, chắc chắn là đội bóng đất Võ đang rất muốn đoạt danh hiệu lần này, bởi đó sẽ là một lời khẳng định cho sự trở lại của họ.

Sau nhiều năm đắm chìm ở các giải đấu hạng dưới, Bình Định đã trở lại V-League, sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam từ mùa giải 2021. Và cũng chỉ mất một năm để họ 'lột xác' trở thành một thế lực mới, một “đại gia” trong làng bóng đá Việt.

Hà Nội vs Bình Định Cho trận chung kết trong mơ! 2
Bình Định đã 'lột xác' sau cuộc thay máu lực lượng.

Với điểm tựa tài chính vững vàng từ đối tác tài trợ, Topenland Bình Định đã thay máu gần hết lực lượng để mang về những 'sao số', những cầu thủ chất lượng hàng đầu V-League. Đầu mùa giải năm nay, Bình Định đã gây sốc khi bỏ ra hàng chục tỷ đồng để mang về 14 cái tên mới, trong đó có rất nhiều ngôi sao của BĐVN nói chung và đội tuyển quốc gia nói riêng.

Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm (thủ môn), các hậu vệ hậu vệ Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Nghiêm Xuân Tú (tiền vệ), Mạc Hồng Quân, Hà Đức Chinh (tiền đạo)… cộng thêm những cầu thủ rất chất lượng thuộc 'hàng tuyển' khác như Adriano Schmidt, Đỗ Thanh Thịnh (hậu vệ), Lý Công Hoàng Anh, Đỗ Văn Thuận (tiền vệ)… Và với việc sắm được "vũ khí hạng nặng" là cặp ngoại binh Rafaelson – Jemmie Lynch, Bình Định rõ ràng không hề 'ngán' gặp bất cứ đối thủ nào.

Thế nên nếu ra sân chơi bóng với tâm thế cao nhất, bằng tất cả sự nỗ lực, khát khao của mình, đội bóng đất Võ hoàn toàn có thể làm nên chuyện, dẫu lúc này họ vẫn đang bị đánh giá thấp hơn CLB Hà Nội về khả năng đoạt chức vô địch.

Trong lần tới làm khách gần đây ở thủ đô, Bình Định từng tạo nên cú sốc đánh bại đội chủ nhà Hà Nội FC với tỷ số 3-0 sau màn thi đấu chói sáng của chân sút người Brazil, Rafaelson. Mặc dù thắng lợi đó không thể giúp Bình Định ngăn cản Hà Nội bước tới ngôi vô địch V-League 2022, song ít ra nó đã cho thấy họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trên sân Hàng Đẫy. 

 

Chờ bản lĩnh nhà vua

Trước một Bình Định đang khao khát vươn tới đỉnh cao, người hâm mộ hẳn cũng đang chờ đợi Hà Nội thể hiện bản lĩnh đấu cúp của mình để qua đó bảo vệ danh hiệu vô địch từng đoạt được ở mùa giải 2020. 

Đã qua rồi cái thời 'vung tiền' mua danh hiệu, Hà Nội FC lúc này đang duy trì sức mạnh bằng nhiều thế hệ cầu thủ 'cây nhà, lá vườn' do mình đào tạo. Không phải cái tên nào khác, Hà Nội chính là đội bóng đang đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho ĐT Việt Nam, mà hầu hết trong đó đều là những sản phẩm từ các lò đào tạo trẻ 'vệ tinh' của đội bóng thủ đô. 

Hà Nội vs Bình Định Cho trận chung kết trong mơ! 3
Liệu CLB Hà Nội có thể đoạt cú "ăn hai" ở mùa giải năm nay?

Với dàn nội binh 'máu mặt', kết hợp cùng những ngoại binh chất lượng cao, Hà Nội rõ ràng để thể hiện sự thống trị ở cuộc đua V-League năm nay. Và sẽ không quá bất ngờ nếu họ tiếp tục thể hiện điều này trước Bình Định, để qua đó có thêm một lần đăng quang ở sân chơi cúp QG.

Ngót thập kỷ trước, Bình Định từng là một tên tuổi đáng nể tại đấu trường V-League lẫn cúp QG. Song đáng tiếc là việc thiếu đi các nguồn lực đã khiến họ đi xuống rất nhanh sau chiến tích giành cú đúp cúp QG các năm 2003 và 2004. 

Một điều khá thú vị là ở giai đoạn mà Bình Định lao dốc với danh hiệu cuối cùng giành được là ngôi á quân cúp QG 2007 thì đó cũng là lúc bóng đá Việt Nam xuất hiện một Hà Nội T&T (thành lập tháng 6/2006), đội bóng mà lúc này đang được đánh giá là mạnh nhất Việt Nam với kỷ lục vô địch V-League. 

Vậy nên nếu đoạt chức vô địch sau trận đấu sắp tới, đó chắc chắn sẽ là một danh hiệu vô cùng ý nghĩa với CLB Bình Định, trên chặng đường tìm lại ánh hào quang năm xưa của mình. Nhân sự, con người hiện tại của đội bóng đất Võ hoàn toàn có thể cho phép họ thực hiện điều đó. Song liệu họ có đủ bản lĩnh để bước vào trận đấu quan trọng này hay không. 

Rõ ràng so với lần gặp nhau tại V-League mới đây, trận chung kết cúp QG sắp tới sẽ có tính chất căng thẳng và kịch tính hơn rất nhiều lần. Đây sẽ là trận đấu mà cầu thủ hai đội đều không được phép mắc bất cứ sai sót nào, dù là nhỏ nhất. Bởi khi chuyện đó xảy ra, nó có thể trở thành yếu tố bước ngoặt khiến họ lỡ hẹn với chức vô địch. 

Nhận định Hà Nội vs Bình Định (17h00 ngày 27/11): Chờ màn đôi công đỉnh caoNhận định Hà Nội vs Bình Định (17h00 ngày 27/11): Chờ màn đôi công đỉnh cao
CLB Hà Nội từng phải nhận trận thua 'muối mặt' 0-3 ngay trên sân nhà trước Topenland Bình Định ở V-League năm nay. Và liệu họ có thể 'rửa hận' khi gặp lại chính đối thủ này ở chung kết của cúp QG năm nay?
HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì trước trận chung kết cúp Quốc gia 2022?HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì trước trận chung kết cúp Quốc gia 2022?
Trước thềm trận đấu cuối cùng của mùa bóng 2022, HLV trưởng đội Bình Định, ông Nguyễn Đức Thắng đã đặt quyết tâm vượt qua đội chủ nhà Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X