Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vô địch V-League 2018: Có một thực trạng rất đáng lo ngại

Thứ Ba 11/09/2018 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại SLNA, CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên vẫn có những vấn đề đáng quan tâm sau chức vô địch của họ.

Khi phần còn lại đang thụt lùi

CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 trước 5 vòng đấu bằng một lối đá tấn công vô cùng nguy hiểm và hiệu quả. Xuyên suốt mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã phô diễn sức mạnh với một dàn cầu thủ đồng đều các tuyến.

Chức vô địch V-League 2018 của đội bóng thủ đô phải kể tới công đầu thuộc về các ngoại binh khi cặp tiền đạo Oseni và Hoàng Vũ Samson đang là bộ đôi làm bàn số 1 tại V-League hiện nay, khi đã ghi tổng cộng 26 bàn thắng qua 21 vòng đấu.

Hà Nội vô địch V-League 2018 Có một thực trạng đáng lo ngại hình ảnh
CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 nhờ hàng công cực mạnh

Ở tuyến giữa, ‘máy quét’ Moses vẫn làm việc vô cùng hiệu quả để giúp Hà Nội có thể kiểm soát thế trận và triển khai bóng tấn công theo đúng ý đồ của mình. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới công sức của các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Thành Lương, Hùng Dũng cùng dàn sao U23 vô cùng chất lượng như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng,…

Đội hình giàu sức tấn công và kiên cường trong phòng ngự là lý do giúp Hà Nội lập kỷ lục vô địch sớm tại V-League. Đây là một điều đáng mừng với đội bóng thủ đô song nếu nhìn lại, việc Hà Nội vô địch sớm cũng là điều đáng lo khi mà các đối thủ của họ đã không còn duy trì được sức mạnh như xưa.

Đây cũng là điều mà HLV Lê Thụy Hải trăn trở: "Nếu nói V-League 2018 không hấp dẫn thì tự nhiên đánh giá Hà Nội thấp đi. Nhưng phải nói năm nay ít đội mạnh quá. Khánh Hòa là đội hầu hết đều trẻ, không mua bán nhiều cầu thủ mà vẫn đang đứng thứ nhì. Đó là vấn đề. Thanh Hóa suy sụp như vậy nhưng giờ cũng vươn lên thứ 3 rồi.

Chỉ cần một chút thay đổi, con người không thay đổi lắm mà vẫn vươn lên như vậy, chứng tỏ V-League năm nay rất ít đội hay. Vì thế Hà Nội thắng các đội khác rất thuyết phục. Tất nhiên, lối đá của họ hay, ta vẫn phải nói vậy, nhưng vì các đội kia kém. Còn các năm trước nữa, Hà Nội cũng tranh chấp lắm chứ nhưng có vô địch được đâu".

Hà Nội vô địch V-League 2018 Có một thực trạng rất đáng lo ngại hình ảnh 2
Hà Nội vô địch bởi các đối thủ cạnh tranh của họ cũng không còn mạnh mẽ như trước

Ở khía cạnh chuyên môn, rõ ràng phân tích của ông Hải ‘lơ’ là hoàn toàn chính xác. Hà Nội vô địch V-League 2018 một phần vì họ đã tiến bộ hơn so với các năm trước, song mặt các các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ lại yếu đi so với những mùa giải trước.

Bình Dương, SHB Đà Nẵng hay SLNA đều đang trong công cuộc trẻ hóa, trong khi Hải Phòng, Quảng Ninh hay Khánh Hòa thì cũng chưa đủ tầm để vươn lên trở thành ‘đại gia’ tại V-League còn HAGL - niềm kỳ vọng của NHM thì tiếp tục để lại những nối thất vọng khi thiếu cả sức lực lẫn kinh nghiệm cho một cuộc đua đường trường.

Chính những yếu tố này kết hợp với nhau đã giúp cho thầy trò Chu Đình Nghiêm tạo nên sự khác biệt với phần còn lại của giải đấu.

CLB Hà Nội thi đấu ấn tượng, đó là điều đáng mừng cho bóng đá thủ đô, song cũng có những lý do để lo ngại khi chất lượng V-League đang có phần suy giảm và cũng thiếu đi sự gay cấn, khi không có đội bóng nào có thể trở thành đối trọng với Hà Nội.

Câu chuyện Hoàng Vũ Samson

Trong bức tranh tươi sáng của Hà Nội, Hoàng Vũ Samson chính là một trong số những cầu thủ để lại dấu ấn đậm nét nhất. Nếu như Oseni là người hùng của đội chủ sân Hàng Đẫy trong giai đoạn lượt đi thì ở lượt về để, tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria chính là cầu thủ chơi bóng xuất sắc nhất giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch.

Cho tới lúc này, Hoàng Vũ Samson đã ghi được 12 bàn thắng và chỉ còn kém vị trí dẫn đầu của người đồng đội Oseni đúng 2 bàn. Ấn tượng hơn, kỷ lục gia ghi bàn tại V-League này chỉ mất đúng 9 trận đấu để có được số bàn thắng đó.

Hoang Vu Samson an mung ban thang an dinh chien thang 2-0, qua do giup Ha Noi vo dich V-League 2018 som 5 vong dau.
Hoàng Vũ Samson góp công lớn giúp Hà Nội vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu.

Samson không được thi đấu ở giai đoạn lượt đi cho Hà Nội vì từng chuyển sang khoác áo Buriram United. Anh chỉ có thể ra sân trở lại cho đội bóng Thủ đô trong giai đoạn lượt về. Và ngay lập tức, tiền đạo 29 tuổi này đã cho thấy sự nguy hiểm ở V-League với một loạt pha lập công vào lưới các đối thủ.

Tuy nhiên thành tích ghi bàn ấn tượng của Samson cũng cho thấy mặt trái của bóng đá Việt khi phải nói rằng hàng thủ của các đội bóng V-League đã thi đấu quá tệ và để chân sút Hà Nội liên tiếp tỏa sáng.

Hồi đầu mùa, Hoàng Vũ Samson từng bị thất sủng tại Thái Lan và thậm chí còn bị chê không hơn các cầu thủ người Thái, nhưng khi về Việt Nam vẫn ghi bàn ‘sòn sòn’ là minh chứng cho thấy khoảng cách trình độ giữa hai giải Thai-League và V-League đang là rất lớn.

Giải VĐQG chính là bộ mặt phản ánh trình độ phát triển bóng đá của quốc gia đó. Dù bóng đá trẻ Việt Nam đã gặt hái được một số thành công trong thời gian qua nhưng phải thừa nhận mặt bằng chung các cầu thủ Việt Nam vẫn đang thua kém rất nhiều so với người Thái.

Hoang Vu Samson da cap ben Buriram
Samson trước đó từng khoác áo Buriram nhưng sớm bị thanh lý vì vấn đề chuyên môn

Để bóng đá Việt đi lên, cần lắm một sự cải thiện ở giải V-League từ sự chuyên nghiệp, thái độ chuẩn bị nghiêm túc của các đội bóng cho tới khâu tổ chức của ban điều hành giải đấu.

Mong là trong mùa giải 2019, các đội bóng sẽ cải thiện hơn nữa chất lượng nội ngoại binh cũng như chăm lo công tác đào tạo trẻ để từng bước giúp bóng đá Việt Nam ‘thay da, đổi thịt’. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Cả V-League, HAGL là đội có khả năng thách thức Hà Nội nhất
HLV Lê Thụy Hải đánh giá V-League 2019 khó có sự thay đổi khi Hà Nội vẫn có cơ vô địch cao nhất, đối trọng duy nhất đủ khả năng cản bước đội bóng Thủ đô là...
HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra lý do CLB Hà Nội sớm vô địch V-League 2018
Đánh giá về chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu của Hà Nội FC, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh thừa nhận đội bóng thủ đô đang sở hữu sức mạnh vượt trội so với phần...
CLB Hà Nội còn 3 kỷ lục chờ phá trước khi khép lại V-League 2018
Không chỉ phá kỷ lục về đích sớm trước 5 vòng đấu, CLB Hà Nội còn đang đứng trước cơ hội xô đổ 3 kỳ lục V-League trước khi mùa bóng năm nay hạ mạn.
Hà Nội vô địch V-League 2018: Không có tiền, sao chơi?
Câu nói ngậm ngùi của HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) về chức vô địch của Hà Nội như một thách thức riêng với bóng đá nội: Không có tiền sao chơi?
Video tổng hợp: Hà Nội 2-0 SLNA (Vòng 21 V-League 2018)
Cú đúp của tiền đạo nhập tịch vào sân thay người, Hoàng Vũ Samson đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn thành mục tiêu đề ra: đánh bại SLNA ở vòng 21 để...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X