Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vô địch Siêu cúp QG 2020: Rõ ràng nhà vô địch vẫn chỉ có một

Chủ Nhật 10/01/2021 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc tiếp tục giữ vững mạch trận bất bại trước Viettel, CLB Hà Nội một lần nữa đã khẳng định được sự độc tôn của mình ở sân chơi quốc nội.

CLB Hà Nội bước vào trận tranh Siêu cúp quốc gia - cúp Thaco 2020 với nhiều nỗi lo. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà trước đó họ đã thi đấu không như kỳ vọng và chỉ đứng cuối ở giải giao hữu tứ hùng cúp Truyền hình TP.HCM sau 1 trận hòa và 2 thất bại.

Tuy nhiên các giải giao hữu thử nghiệm trước mùa giải vốn không nói lên được nhiều điều. Và khi trở lại sân cỏ với đội hình mạnh nhất, CLB Hà Nội đã chứng minh cho tất cả thấy vì sao họ lại được xem là đội bóng mạnh nhất Việt Nam trong suốt 3 mùa giải đã qua.

CLB Hà Nội vô địch Siêu cúp Rõ ràng nhà vô địch vẫn chỉ có một hình ảnh
Hà Nội không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Viettel ở Siêu cúp QG 2020

Trở lại với trận đấu gặp Viettel lần này, Hà Nội đã không cho thấy một thế trận tấn công áp đảo, kiểm soát nhiều bóng giống như ở các lần đối đầu trước đó. Trước một Viettel sẵn sàng chơi pressing, sẵn sàng áp sát tranh cướp bóng, nhiều đường phối hợp của Hà Nội đã bị bẻ gãy.

Ở nhiều thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng của hai bên là ngang ngửa nhau. Đặc biệt là trong suốt 90 phút thi đấu, cả hai đều không tạo ra quá nhiều tình huống tấn công thực sự đáng chú ý về phía khung thành của nhau.

Có lẽ đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của các cầu thủ hai đội sau một thời gian dài nghỉ thi đấu nên phong độ của họ chưa thể đạt 100%. Thêm vào đó cái rét 10 độ như muốn 'cắt da cắt thịt' ở Hàng Đẫy cũng khiến các cầu thủ khó mà chơi 'máu lửa', đúng với phong độ giống như ở giai đoạn giữa mùa giải.

Hà Nội không tỏ ra vượt trội trước Viettel ở trận này, nhưng xét tổng thể, họ vẫn là đội bóng chơi cửa trên và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng, sau những gì đã thể hiện được vào chiều tối ngày 9/1 vừa qua.

Nếu tận dụng tốt cơ hội, đội trưởng Văn Quyết có thể sớm giúp Hà Nội vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp 1, sau pha kiến tạo thuận lợi của đồng đội Bruno Cunha. Tiếc là trước áp lực ghi bàn, chân sút sinh năm 1991 lại vô lê hụt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực kỳ ngon ăn cho Hà Nội.

Ngoài tình huống đó, đội bóng nhà bầu Hiển cũng suýt chút nữa đã có được bàn thắng ở cuối hiệp 1 khi Bruno đột phá và dứt điểm tự tin, song trái bóng lại đi vọt xà khung thành Viettel trong gang tấc.

Hà Nội vô địch Siêu cúp QG 2020 Rõ ràng nhà vô địch vẫn chỉ có một hình ảnh 2
Ngoại binh Bruno suýt chút nữa đã có bàn thắng cho CLB Hà Nội

Hiệp 2 trận Siêu cúp QG 2020 tiếp tục chứng kiến một Hà Nội chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Họ liên tiếp có hai cơ hội ở các phút 63 và 64 nhưng Geovane và Văn Quyết đều không thể tận dụng thành công.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng không phải chờ đợi bàn thắng quá lâu bởi tới phút 73, Bùi Hoàng Việt Anh đã tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác, mang về bàn thắng giúp CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước.

Trái ngược với Hà Nội, Viettel ở trận này lại không tạo ra tình huống tấn công nào thực sự nguy hiểm. Có thể nói trước dàn sao của đối thủ, tuyến giữa của Viettel đã tỏ ra lép vế hoàn toàn. Và sự vắng mặt do chấn thương của nhạc trưởng Hồ Khắc Ngọc - vốn là cầu thủ không thể thiếu trên hàng tiền vệ của CLB Viettel càng khiến đội bóng áo đỏ gặp bế tắc trong các tình huống lên bóng.

Thế nên chiến thắng thuộc về Hà Nội trong màn tái đấu Viettel lần này rõ ràng là kết quả hoàn toàn xứng đáng. Điều đó càng khẳng định rằng CLB Hà Nội ngay cả khi ở vào thời điểm mà các trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Quyết không có phong độ tốt nhất thì họ vẫn là một khắc tinh với đội bóng áo lính.

Thắng 4, hòa 2 trong 6 lần gặp nhau chính thức, điều đó cho thấy CLB Hà Nội rõ ràng vẫn đang trên tầm Viettel. Và điều đó cũng phần nào cho thấy thất bại của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trước đội bóng áo lính ở cuộc đua vô địch V-League 2020 dường như chỉ là một tai nạn, khi mà họ đã không may mắn có được lực lượng tốt nhất trong nhiều thời điểm ở mùa giải năm ngoái. 

Tổng hợp: Viettel 0-1 Hà Nội (Siêu cúp quốc gia 2020)

video

Những điều rút ra sau trận Viettel 0-1 Hà Nội: Cái duyên của Bùi Hoàng Việt AnhNhững điều rút ra sau trận Viettel 0-1 Hà Nội: Cái duyên của Bùi Hoàng Việt Anh
Trước cái rét dưới 10 độ C tại Hà Nội, trận đại chiến Viettel 0-1 Hà Nội đã diễn ra không theo như kỳ vọng của NHM. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.
Trọng tài đã đúng khi không cho Viettel hưởng penaltyTrọng tài đã đúng khi không cho Viettel hưởng penalty
Ở trận Siêu Cúp Quốc gia 2021, trọng tài Ngô Duy Lân từ chối cho Viettel hưởng penalty dù bóng đã chạm tay của Việt Anh trong vòng cấm Hà Nội.
HLV Trương Việt Hoàng khẳng định cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấmHLV Trương Việt Hoàng khẳng định cầu thủ Hà Nội để bóng chạm tay trong vòng cấm
Thất thủ với tỷ số tối thiểu trên sân Hàng Đẫy, CLB Viettel của HLV Trương Việt Hoàng đã không thể có khởi đầu tốt cho mùa giải này. Dưới đây là những chia sẻ...
Việt Anh: Tôi chỉ góp một phần nhỏ giúp Hà Nội giành Siêu Cúp QGViệt Anh: Tôi chỉ góp một phần nhỏ giúp Hà Nội giành Siêu Cúp QG
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh tỏ ra khá khiêm tốn sau khi ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội FC đánh bại Viettel để giành Siêu Cúp Quốc gia 2021.
CLB Hà Nội san bằng kỷ lục của Bình Dương ở sân chơi Siêu cúp QGCLB Hà Nội san bằng kỷ lục của Bình Dương ở sân chơi Siêu cúp QG
Với danh hiệu Siêu cúp quốc gia 2020, CLB Hà Nội đã bắt kịp thành tích 4 lần vô địch giải đấu này của Becamex Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X