Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội vào chung kết cúp QG 2020: Đá thế ai chịu nổi?

Thứ Bảy 19/09/2020 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội một lần nữa thể hiện sự vượt trội của mình trước đối thủ TP.HCM khi vượt qua đội bóng này ở trận bán kết cúp Quốc gia 2020 với tỷ số 5-1. Và điều đó đã nói lên sự vô đối của họ ở sân chơi quốc nội.

CLB Hà Nội bước vào trận đấu gặp TP.HCM với một đội hình không phải mạnh nhất. Trên hàng công, việc Rimario không thể ra sân do án treo dò trong khi Văn Đại và Omar mới chỉ trong giai đoạn bình phục chấn thương khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng tiền đạo ‘bất đắc dĩ’ Nguyễn Thành Chung.

Trong khi đó ở hàng thủ, chấn thương của những Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Dũng,… khiến vị thuyền trưởng CLB Hà Nội buộc phải sử dụng các cái tên dự bị là Việt Anh, Văn Tới, Văn Xuân đá chính.

Sự chắp vá này tưởng như sẽ khiến Hà Nội gặp khó khăn trước một TP.HCM đang có tinh thần lên rất cao sau chiến thắng ngược dòng ở tứ kết trước BRVT. Chưa kể trong tay HLV Chung Hae Soung còn sở hữu cặp đôi tấn công người Costa Rica được đánh giá là rất nguy hiểm với tổng giá trị chuyển nhượng ước tính cả triệu đô.

CLB Hà Nội vào chung kết cúp QG 2020 Đá thế ai chịu nổi hình ảnh
CLB Hà Nội thể hiện sức mạnh vô địch trước đối thủ TP Hồ Chí Minh bằng thắng lợi 5-1

Tuy nhiên những gì đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy tối ngày 16/9 vừa qua đã chứng minh Hà Nội không hề suy yếu, kể cả khi gặp nhiều tổn thất về lực lượng. Có thể nói, sự vượt trội của Hà Nội trước TP.HCM FC đã cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của đội bóng nhà bầu Hiển với bộ khung gồm nhiều gương mặt đã thi đấu cùng nhau quá lâu.

Cũng chính sự thân quen đó đã giúp Văn Quyết và các đồng đội duy trì được một màn phối hợp đầy tính gắn kết trên sân, mà có lẽ nhắm mắt, họ cũng chuyền đúng vị trí. Và cùng với sự lọc lõi và kinh nghiệm của đội hình dày đặc các tuyển thủ quốc gia, CLB Hà Nội đã trở thành một tập thể cực mạnh. Và chỉ cần đối phương có những sơ hở là họ sẽ biết cách tận dụng để đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Chiến thắng 5-1 trước TP.HCM vừa qua cũng là lần thứ ba CLB Hà Nội hạ gục đại diện đến từ miền Nam ở mùa giải này. Trước đó, dù gặp khó khăn ở hàng thủ, họ vẫn dễ dàng đánh bại đoàn quân của HLV Chung Hae Soung trong cả hai lần phải làm khách ở Thống Nhất.

Thắng 9/10 lần chạm mặt TP.HCM một đội bóng cũng sở hữu lối chơi tấn công đầy ấn tượng, điều này rõ ràng là một minh chứng cho thấy sự vượt trội của đội bóng thủ đô tại đấu trường quốc nội.

Ở thời điểm hiện tại, ngoài TP.HCM thì cũng chỉ còn Viettel là được đánh giá có thể ‘ngồi chung mâm’ với Hà Nội. Nhưng sau hai trận thua liên tiếp gần đây khi đá giao hữu với Hà Nội, có lẽ ‘team áo lính’ cũng chưa phải đối thủ xứng tầm với đội bóng nhà bầu Hiển.

Và sau những gì đã thể hiện, sẽ không có gì bất ngờ nếu ở trận chung kết cúp Quốc gia sắp tới, Hà Nội sẽ tiếp tục thể hiện sự vượt trội trước Viettel để lần thứ hai được nâng cao danh hiệu ở sân chơi đấu cúp.

Thành công từ đào tạo trẻ

Có thể nói thành công của Hà Nội xuất phát từ việc họ đã có một hệ thống đào tạo trẻ cực tốt. Chính điều này giúp họ luôn luôn sản sinh ra những anh tài để bổ sung sức mạnh cho đội hình đá chính, ngay cả khi các trụ cột gặp chấn thương hay rời đội bóng.

Cũng như HAGL, CLB Hà Nội được biết đến là đội bóng sở hữu lò đào tạo trẻ chất lượng hàng đầu cả nước. Nhưng khác quân bầu Đức, các lứa cầu thủ trẻ lại được thi đấu chuyên nghiệp sớm hơn khi thi đấu cho đội trẻ Hà Nội ở giải hạng Nhất Quốc gia.

Cũng từ đây, họ có nhiều tiến bộ hơn khi được chơi ở V-League trong màu áo Sài Gòn FC hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nên nhớ rằng, Hùng Dũng hay Đình Trọng từng có nhiều năm chơi ở đội Hà Nội B trước khi được trọng dụng trên đội 1. Hay trường hợp của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Xuân cũng đã được ‘thử lửa’ chán chê ở Hà Tĩnh trước khi được gọi trở lại Hà Nội.

Chất lượng cầu thủ tự đào tạo cực cao khiến CLB Hà Nội không cần lệ thuộc vào thị trường. Và cũng nhờ điều này mà triết lí chơi bóng tấn công, áp đặt luôn được thấm nhuần trong các nội binh của CLB. Đó cũng là lý do vì sao đội bóng Thủ đô luôn chơi bóng cực kỳ ăn ý và giữ được sự liền mạch ngay cả khi phải xáo trộn đội hình thi đấu vì những lý do chấn thương hay thẻ phạt.

Tất nhiên ở mùa giải năm nay, Hà Nội vẫn chưa thể trở lại đỉnh bảng trong cuộc đua vô địch V-League 2020, nhưng thời gian vẫn còn rất dài để Hà Nội thu hẹp khoảng cách 5 điểm với đội dẫn đầu Sài Gòn FC. Và khi đoàn quân áo tím đã vào phom phong độ, liệu đội bóng nào có thể đủ sức cản bước họ tiến lên ngôi vô địch?

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X