Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T vs Than Quảng Ninh (17h30 27/2): Đại chiến giành... điểm đầu tiên

Thứ Bảy 27/02/2016 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ứng viên vô địch Hà Nội T&T vs Than Quảng Ninh đã gây thất vọng lớn ở vòng 1 với những thất bại khó có thể nuốt trôi. Vì thế trận đại chiến ở Hàng Đẫy chiều nay sẽ càng trở nên khốc liệt khi hai đội đang quyết tâm tìm kiếm điểm số đầu tiên.

Ít ai có thể tin được là 2 trong 4 ứng viên nặng ký nhất trong chức vô địch V-League 2016 là Hà Nội T&T vs Than Quảng Ninh lại thi đấu tệ đến thế ở ngày mở màn giải đấu. Đội bóng thủ đô thua trắng 0-3 trước Thanh Hóa mà không chút kháng cự. Một ngày sau tới lượt Than Quảng Ninh gây thất vọng. Dù thua không đậm như T&T nhưng thầy trò HLV Như Thuần gục ngã ngay trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam. Những kết quả ngoài dự đoán nhưng có vẻ phản ánh đúng sự chuẩn bị không tốt của hai đại gia Miền Bắc trong giai đoạn trước giải. Và giờ là lúc mà cả Hà Nội T&T vs Than Quảng Ninh phải nghiêm túc chấn chỉnh lại từ đầu nếu còn muốn đua tranh ngôi vô địch như mục tiêu đề ra.

Thể Công và những cái chào bất diệt
(Bongda24h.vn) – Sau khi lên chơi ở giải hạng Nhất, CLB Viettel không giấu nổi tham vọng muốn trở lại V-League bằng chính lứa cầu thủ nhà nòi của mình. Nếu...

Hà Nội T&T thua tan nát 0-3 trước Thanh Hóa là một đòn cực đau. Không chỉ là trắng tay trong trận khai xuân mà còn giảm nhuệ khí tinh thần đáng kể khi thầy trò HLV Lê Thụy Hải cũng là đối thủ chính của đội bóng thủ đô trong cuộc đua vô địch. Như vậy là về mặt vị thế, đội bóng của bầu Hiển đang lép vế hơn Bình Dương, Thanh Hóa không ít ngay từ vạch xuất phát. Chắc chắn, HLV Minh Đức và các cộng sự phải làm việc cật lực trong thời gian tới để lấy lại hình ảnh một ông lớn ở V-League 2016 cho T&T. Và mọi chuyện sẽ trở nên xuôi chèo mát mái hơn rất nhiều nếu đội chủ sân Hàng Đẫy đánh bại được Than Quảng Ninh vào chiều nay.

Tran dau giua Ha Noi T&T va Than Quang Ninh hua hen khoc liet
Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh hứa hẹn khốc liệt

Sự khủng hoảng của Hà Nội T&T ngay trong giai đoạn đầu mùa không làm ai bất ngờ. Nhiều người đã nhìn ra vấn đề của đội bóng thủ đô trong giai đoạn trước giải. Cuộc tập huấn tưởng như chất lượng ở Trung Quốc lại bị coi là một vố lừa ngoạn mục. Việc không đề phòng, chuẩn bị kỹ đã khiến đội bóng áo vàng có những trận đấu với các đối thủ “hạng làng” trong 2 tuần ở Vân Nam. Sau đó, chẳng hiểu người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng đã làm gì mà hàng loạt trụ cột của đội bóng như Gonzalo, Văn Biển, Đại Đồng, Hồng Tiến lăn ra chấn thương cho tới bây giờ chưa trở lại. Sai lầm nối tiếp khi họ vội vàng bán Quốc Long, Ngọc Duy cho người hàng xóm CLB Hà Nội. Để rồi bây giờ, Hà Nội T&T đang phải sử dụng đội hình chắp vá ở hàng thủ, Victor, Đức Huy và nhất là tiền đạo Xuân Nam phải đá hậu vệ.

Trước vòng 2 V-League 2016: Thắng gặp thắng, thua gặp thua
(Bongda24h.vn) – Khi mà đương kim vô địch Becamex Bình Dương được cho nghỉ để tập trung thi đấu tại AFC Champions League, không hẹn mà gặp, vòng 2 V-League...

Vấn đề quan trọng nhất khiến Hà Nội T&T lao đao như giai đoạn hiện nay là thay vị trí người thuyền trưởng ngay trước khi mùa giải bắt đầu. Tân HLV Phạm Minh Đức có năng lực nhưng 1 tuần là thời gian quá ngắn để ông có thể thay đổi mọi thứ từ thời Phan Thanh Hùng. Kể cả trận đấu với Than Quảng Ninh vào chiều nay vẫn bị đưa vào diện nghi ngờ. Bởi vực dậy một hình ảnh rời rạc trong trận gặp Thanh Hóa chỉ sau 1 tuần e là hơi khó. Một vấn đề nữa của Hà Nội T&T bên cạnh hàng thủ là khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Hàng công được coi là mạnh nhất V-League với Samson, Arnaud, Gonzalo, Văn Quyết, Thành Lương đang cho thấy không ít vấn đề. Đội trưởng Gonzalo chấn thương, tân binh Arnaud chưa thể hòa nhập, còn Samson lại đột nhiên dứt điểm như một “chân gỗ”. Vì thế nếu không giải quyết được khâu dứt điểm thì e rằng đội bóng thủ đô khó mà vượt qua được khủng hoảng.

Nhu Thuan dang gap kho khan o Than Quang Ninh
Như Thuần đang gặp khó khăn ở Than Quảng Ninh

Nếu như Hà Nội T&T gây thất vọng 1 thì Than Quảng Ninh còn nhiều hơn như thế vài lần. Đội hình đắt giá, nhiều tuyển thủ giỏi, ngoại binh chất lượng nhưng đội bóng đất Mỏ đang chơi rất rời rạc. Tất nhiên trách nhiệm thuộc về HLV trẻ tuổi Như Thuần, người không được đánh giá cao ở băng ghế huấn luyện. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà chủ tịch CLB là ông Phạm Thanh Hùng đã không tiếc tiền để mời được HLV Miura về sân Cẩm Phả nhưng bất thành. Nếu không giúp Than Quảng Ninh đua tranh top đầu trong thời gian tới thì chắc chắn chiếc ghế của cựu trung vệ Thể Công sẽ lung lay dữ dội.

Chiến thuật “2 Tây” sẽ giết chết V-League và bóng đá Việt Nam
V-League 2016 vừa mới khởi tranh vòng đầu tiên trong sự khấp khởi, hào hứng của NHM. Tuy nhiên có những dấu hiệu cho thấy bóng đá Việt Nam sẽ chẳng thể tiến xa...

Vấn đề của Than Quảng Ninh không chỉ là lối chơi rời rạc, thiếu ý tưởng mà còn là phung phí nhân tài. Ngoài đội hình chính thì ghế dự bị của đội bóng đất Mỏ đang có rất nhiều cầu thủ mà hầu hết các CLB V-League đều ao ước như Mạc Hồng Quân, Quang Hải, Minh Tùng, Xuân Hùng, Xuân Tú, Minh Phong, Tiến Dụng, Đức Chinh, Lâm Thuận, Việt Anh. Với một lực lượng hùng hậu, thậm chí là dư thừa tài năng như thế thì đáng ra Than Quảng Ninh phải là một đối thủ thật sự đáng gờm chứ không tầm thường như hiện nay. Vì thế nếu vẫn tiếp tục chơi như trận gặp Sanna Khánh Hòa ở ngày khai màn thì chẳng ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Như Thuần tiếp tục trắng tay ở vòng đấu này.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien HN vs T QN
 

Hà Nội T&T (4-4-2): Anh Đức - Ngọc Đức, Thành Chung, Victor, Đức Huy - Thành Lương, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Quyết - Arnaud, Samson.

Than Quảng Ninh(4-4-2): Tuấn Linh - Thanh Hiền, Tiến Duy, Huy Cường, Văn Khoa - Minh Tuấn, Văn Hiếu, Hải Huy, Đức Thắng - Dyachenko, Bitsan.

Dự đoán: 1-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X