Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T và trận cầu không được phép thua

Thứ Sáu 21/02/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tâm điểm của vòng là trận đấu trên sân Thanh Hóa, giữa Thanh Hóa và Hà Nội T&T, nơi đội bóng thủ đô không được phép thua, nếu như họ không muốn bị Thanh Hóa gia tăng khoảng cách. Trong khi đó, HA Gia Lai và B.Bình Dương sẽ có những trận đấu dễ hơn…

Sân Thanh Hóa chắc chắn là sân được quan tâm nhiều nhất ở vòng đấu này, nơi 2 đội đầu bảng là Thanh Hóa và Hà Nội T&T đụng nhau. Cách biệt giữa đôi bên đang là 4 điểm (Thanh Hóa đá 5 trận có 13 điểm, Hà Nội T&T đá 4 trận có 9 điểm). Chính vì lẽ đó, nếu đội bóng thủ đô thất bại, họ sẽ càng ở xa đội bóng xứ Thanh.

Hà Nội T&T đang có hàng tấn công cực mạnh, với 14 bàn thắng chỉ qua 4 trận. Trong đó, cả 2 tiền đạo là Samson và Gonzalo đều rất nguy hiểm. Dù vậy, chưa chắc đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng dám đẩy cao đội hình tấn công bằng mọi giá.

Hà Nội T&T sẽ trông chờ vào bộ đôi tiền đạo Samson và Gonzalo trong trận đấu với Thanh Hóa
Hà Nội T&T sẽ trông chờ vào bộ đôi tiền đạo Samson và Gonzalo trong trận đấu với Thanh Hóa

Bởi Thanh Hóa rất giỏi trong các pha phản công. Vả lại, người xứ Thanh có tiền vệ đầy sức sáng tạo là Nastja Ceh chơi ở tuyến giữa, cầu thủ này rất giỏi thực hiện những đường chuyền sửa lưng hàng thủ đối phương, đặt đồng đội vào thế thuận lợi, nên nếu Hà Nội T&T thiếu thận trọng, họ có thể phải trả giá.

So về lực lượng, Hà Nội T&T nhỉnh hơn, đồng đều hơn. Nhưng Thanh Hóa có yếu tố sân nhà hỗ trợ. Khách vì vậy khó thắng chủ, ngược lại chủ cũng không dễ thắng khách vốn đang là đội bóng mạnh nhất nước. Thế nên, hòa có lẽ là kết quả dễ xảy ra nhất trong cặp đấu này.

Nếu cặp đấu giữa Hà Nội T&T và Thanh Hóa kết thúc với tỷ số hòa, đội đang bám đuổi họ là HA Gia Lai sẽ được lợi. Vòng này, Gỗ đá trên sân của hiện tượng Than Quảng Ninh. Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà, Than Quảng Ninh từng thắng đậm ĐT Long An đến 3-0. Nhưng HA Gia Lai dĩ nhiên nguy hiểm hơn ĐT Long An, nhất là khi họ sở hữu tiền đạo Timothy Anjembe đang đạt phong độ cao.

Gỗ sẽ lại kiên nhẫn thu mình bên phần sân nhà, chờ Than Quảng Ninh sơ hở, trước khi tung những đòn phản công sắc lẹm, với Timothy đầy tốc độ và sức mạnh ở tuyến trên. Nếu Than Quảng Ninh ghi bàn trước, Gỗ vẫn còn có đường gỡ. Ngược lại, nếu HA Gia Lai dẫn trước, Than Quảng Ninh rất dễ thua thêm. Đấy là lý do để người ta tin rằng Gỗ kiểu gì cũng có điểm sau trận này.

Một cặp đấu khác hứa hẹn nhiều hấp dẫn là trận đấu SHB Đà Nẵng tiếp SL Nghệ An trên sân Chi Lăng. Phong độ của cả 2 đều đang rất thất thường. SHB Đà Nẵng đang gây thất vọng sau trận hòa 2-2 với Than Quảng Ninh ở vòng trước. Muốn lấy lại niềm tin nơi khán giả sông Hàn, SHB Đà Nẵng phải thắng SL Nghệ An, nhưng thắng đội bóng xứ Nghệ chưa bao giờ là chuyện dễ.

Bản thân SL Nghệ An cũng cần cải thiện điểm số nếu muốn đeo bám nhóm đầu. Riêng tiền đạo Công Vinh đang rất khao khát bàn thắng thứ 100 của anh tại V-League. Đấy là những tiền đề có thể giúp cho trận đấu trên sân Chi Lăng thêm hấp dẫn. Ở sân Lạch Tray, Hải Phòng tiếp Đồng Nai trong một trận đấu mà đội chủ nhà được đánh giá nhỉnh hơn. Với Đồng Nai, họ chỉ có một niềm tin để bám víu, đó là niềm tin vào HLV Trần Bình Sự.

Dù gì thì vị chuyên gia lão làng này cũng được đánh giá cao hơn người đồng nghiệm Dylan Kerr bên phía Hải Phòng, nhất là ở khả năng đọc trận đấu và tính kiên nhẫn. Dù vậy, chừng đó vẫn là quá ít để Đồng Nai có thể có điểm. Ngược xuống dưới bảng xếp hạng, ĐT Long An tiếp Quảng Nam trong trận “chung kết ngược”, nơi đội nào thua đội đó sẽ thụt lùi trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng.

Còn ở Long Xuyên, HV.An Giang không được phép thua thêm. Nhưng vấn đề là đối thủ thầy và trò HLV Nhan Thiện Nhân trong trận này là B.Bình Dương lại quá mạnh, nên việc tránh thất bại cũng chẳng phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm: Hà Nội T&T vs SLNA

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X