Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T tiếp tục gục ngã

Thứ Bảy 19/05/2012 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt, Hà Nội T&T không thể hiện đúng sức mạnh của mình, trước khi thất bại trước Navibank SG với tỷ số 0-2. Những người ghi bàn cho Navibank SG trong trận này là Được Em và Deon…

Không có trung vệ Cristiano cùng tiền vệ trung tâm Duy Nam trong đội hình xuất phát, khả năng phòng ngự của Hà Nội T&T bị ảnh hưởng không ít. Đấy là lý do mà đội bóng thủ đô liên tục để “xổng” các chân sút chủ nhà, trước khi đặt khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn vào tình trạng báo động đỏ.

Bóng mới lăn 15 phút, Navibank SG tìm được bàn mở tỷ số từ pha xử lý cực kỳ đẳng cấp của Lương Văn Được Em. Có bóng trong khu vực 16m50 của đối phương, Được Em tâng bóng qua đầu một hậu vệ đội khách, trước khi tung cú sút căng từ khoảng 12m, đưa Navibank SG vượt lên dẫn 1-0.

Được Em và đồng đội ăn mừng bàn thắng
Được Em và đồng đội ăn mừng bàn thắng

Cũng phải nói thêm rằng sự trở lại của Quang Hải sau thời gian dài chấn thương đã giúp cho thế công của Navibank SG được cải thiện đáng kể. Tốc độ của Quang Hải cộng với sức mạnh của ngoại binh Deon tạo nên gọng kiềm tấn công khá lợi hại của đội chủ nhà.

Phút 29, tất cả những cầu thủ tấn công của Navibank SG đều tràn vào khu vực 16m50 của Hà Nội T&T. Tài Em chuyền bóng cho Aniekan sút bóng từ khoảng cách chỉ chừng 1m trúng cột dọc. Tiếp đó, Deon tì người hậu vệ Hà Nội T&T, trước khi đá bồi vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng thành phố.

Ở đầu sân bên kia, Hà Nội T&T không phải là không có cơ hội, nhưng trong một chiều mà thủ môn Santos của Navibank SG thi đấu quá xuất sắc, các chân sút của đội bóng thủ đô đều phải nản lòng trước tài năng của thủ thành gốc Brazil.

Phút 24, lão tướng Hồng Minh tung cú sút từ khoảng 23m, đưa bóng đi rất căng. Nhưng thủ môn Santos kịp nhoài người cản bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

4 phút sau, đến lượt Ngọc Duy của Hà Nội T&T có pha cứa lòng chân trái rất kỹ thuật từ khoảng 25m, bóng lượn vào góc cao khung thành, nhưng một lần nữa những đầu ngón tay của Santos đã ngăn không cho bóng bay vào lưới.

Nhìn chung, tốc độ trong hiệp 1 khá cao, hai đội thay phiên nhau có những pha ép sân. Phút 38, Navibank SG có thêm một cơ hội khác. Lần này Duy Khoang đảo người loao5 một hậu vệ đội khách đầy kỹ thuật, nhưng cú sút từ cự ly gần ngay sau đó của Duy Khanh không hạ được thủ môn Dương Hồng Sơn bên phía Hà Nội T&T.

Đầu hiệp 2, đến lượt đội bóng thủ đô có câu trả lời. Phút 48, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Onigbo tung cú sút căng từ khoảng 16m, may cho Navibank SG là một lần nữa Santos đổ người rất nhanh, cản bóng cứu thua.

Sau đó chỉ chừng 1 phút, đến lượt Navibank SG tung ra pha phối hợp chết người, làm giật mình đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng. Từ cánh trái, Quang Hải căng ngang cực kỳ thuận lợi cho Deon lao vào sút nối trong thế đối mặt với thủ thành Dương Hồng Sơn, tiếc rằng bóng lại đi lên trời.

Giữa hiệp 2, Hà Nội T&T chịu thêm một tổn thất về mặt lực lượng nữa, khi tiền đạo Gonzalo của đội này chấn thương khá nặng phải rời sân. Không có Gonzalo, các pha tấn công bằng bóng bổng của đội bóng thủ đô giảm hẳn uy lực, do không còn cái đầu nguy hiểm của anh ở trên sân. Đấy là chưa kể đến khả năng bắt bóng bổng rất tốt của thủ thành Santos bên phía đội chủ nhà cũng không ít lần làm nản lòng các chân sút của đội khách.

Cầu thủ vào sân thế chỗ Gonzalo bên phía Hà Nội T&T là Thạch Bảo Khanh dù rất cố gắng, nhưng tuổi tác không cho phép anh này tạo nên đột biến trước hàng phòng ngự có chiều sâu của Navibank SG. Bảo Khanh cũng có một cú sút phạt từ khoảng 25m ở phút 77, nhưng bóng đến đúng ngay vị trí của thủ môn Santos.

Thất bại trước Navibank SG với tỷ số 0-2 đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Hà Nội T&T, đồng thời thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã bắt đầu cảm nhận được hơi nóng của các đối thủ ngay sau lưng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X