Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T thắng đậm Hải Phòng trên sân nhà

Thứ Bảy 15/02/2014 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lối chơi hợp lý và tận dụng tốt sơ hở của hàng phòng ngự đối phương, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 5-2 trước Hải Phòng.

Cuộc đọ sức giữa (Hà Nội T&T) HN T&T và Hải Phòng được xem là tâm điểm của vòng 5 V.League. Đội chủ nhà đang quyết giành 3 điểm để trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch, trong khi đó Hải Phòng cũng không muốn bị ngắt mạch bất bại sau 4 vòng đầu vừa qua.

Đúng như dự đoán, trận đấu đã diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Cả hai đội đều chủ động chơi rắn, kiểm soát bóng ngay từ khu vực giữa sân nhằm hạn chế những pha tấn công về phía khung thành của nhau. Với việc sở hữu 2 tiền đạo có thể hình, tốc độ và kỹ thuật là Gonzalo và Samson, HN T&T chủ động tấn công biên và thường kết thúc bằng những pha tạt bóng bổng vào trong vòng cấm đội khách.

Niềm vui chiến thắng của Hà Nội T&T
Niềm vui chiến thắng của Hà Nội T&T

Trước sức ép của HN T&T, hậu vệ Hải Phòng đã phạm lỗi với Samson trong vòng 16m50, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Samson đã không mắc sai lầm nào, đánh lừa thủ môn Thanh Thắng, mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn trước, Hải Phòng càng nỗ lực chơi tấn công. Tuy nhiên, có vẻ trận này cặp tiền đạo của họ là Đình Tùng và Quang Hải đã chơi không ăn ý. Phút 15, Fagan vừa có pha làm tường thuận lợi để Quang Hải băng lên dứt điểm nhưng thủ quân của Hải Phòng lại sút bóng hụt rất đáng tiếc.

Tấn công không có nét, nhưng Hải Phòng vẫn có bàn gỡ hoà ở phút 22 từ một tình huống may mắn. Trong pha dứt điểm xa của Đức Thắng, bóng chạm vào một cầu thủ HN T&T đổi hướng, khiến thủ môn Dương Hồng Sơn phải bó tay.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát, HN T&T là đội chơi hợp lý hơn. Đội chủ nhà sở hữu những cá nhân xuất sắc để có thể tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 30, từ pha đá phạt góc của Sỹ Cường, Gonzalo dù bị kèm chặt nhưng vẫn tung ra cú dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

Vẫn là lỗi của hàng phòng ngự đã khiến Hải Phòng phải trả giá. 7 phút sau bàn thắng của Gonzalo, trung vệ Gallagher trong pha dâng cao tấn công, đã tung ra cú dứt điểm xa, bóng chạm vào chân một hậu vệ đội khách bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Thanh Thắng, 3-1 cho HN T&T. Dẫn trước với khoảng cách 2 bàn ngay trong hiệp một là một kết quả nằm ngoài mong đợi của HN T&T, tuy nhiên, dường như đội chủ nhà còn muốn làm nhiều hơn như thế.

Đầu hiệp 2, tận dụng pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Hải Phòng, Samson có mặt đúng lúc tung ra cú dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ môn Thanh Thắng lần thứ 4 trong trận đấu. Như vậy, đây là bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này của tiền đạo vừa mới nhập tịch Việt Nam Hoàng Vũ Samson.

Không còn gì để mất, Hải Phòng gần như dâng toàn bộ đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. CĐV Hải Phòng đã không phải chờ lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 2 từ đầu trận của đội nhà. Phút 55, Fagan phá bẫy việt vị và đối mặt với khung thành HN T&T, trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Hồng Sơn, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4.

Mải mê tấn công tìm bàn gỡ, Hải Phòng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5. Phút 78, từ một pha phản công chớp nhoáng, Văn Quyết dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Thắng, ấn định chiến thắng 5-2 cho HN T&T. Với trận thắng này, HN T&T đánh dấu sự trở lại sau 2 thất bại liên tiếp tại V.League và cúp C1 châu Á vừa qua. Trong khi đó, sau 4 trận bất bại, Hải Phòng đã phải nếm mùa thua trận đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát
HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Gallagher, Hồng Tiến, Văn Hiếu, Sỹ Cường, Hector, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.
Hải Phòng: Thanh Thắng, Văn Nam, Văn Phú, Tiến Thành, Ngọc Thịnh, Đức Thắng, Justice, Minh Châu, Đình Tùng. Fagan, Quang Hải.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X