Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T đánh bại Hải Phòng trong trận cầu bạo lực

Chủ Nhật 01/06/2014 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hà Nội T&T có cú lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Hải Phòng, nhưng những bàn thắng không phải là điều đáng nói nhất trong trận đấu đậm bạo lực này.

Hà Nội T&T tung ra đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Với việc B.Bình Dương bất ngờ gục ngã trên sân Cẩm Phả ngày hôm qua, tạo điều kiện để đội bóng thủ đô bứt phá trên tốp đầu BXH, gia tăng khoảng cách để tạo lợi thế cho cuộc đua về đích.

Cầu thủ hai đội liên tục chơi xấu với nhau
Cầu thủ hai đội liên tục chơi xấu với nhau

Trong khi đó, Hải Phòng thi đấu không tốt trong thời gian qua. Đó là lý do sân Lạch Tray chiều nay rất vắng khán giả. Trong trận tiếp đón Hà Nội T&T chiều nay, đội chủ nhà vắng tới 3 trụ cột vì những lý do khác nhau. Hà Nội T&T vẫn thể hiện lối chơi tấn công quen thuộc, với bộ đôi Gonzalo và Samson trên hàng tiền đạo. Hai tiền đạo ngoại đã ghi cho Hà Nội T&T tới 25 bàn thắng tính đến thời điểm này.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu. Hà Nội T&T với sự cơ động của hàng tiền vệ đã triển khai lối chơi tấn công rất có nét. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở phút thứ 3, đội chủ nhà có bàn thắng mở số. Văn Thuận sau pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái, trước khi tạt bóng có điểm rơi vào trong vòng cấm. Đức Thắng trong tư thế không bị ai kèm đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành đội khách, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, trận đấu đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Đình điểm là màn “đấu võ” giữa Samson và Đức Thắng ở phút thứ 5. Xuất phát từ tình huống Samson bị chơi tiểu xảo, đã nổi nóng đá vào chân cầu thủ Văn Nam của Hải Phòng. Thấy đồng đội bị đánh, Đức Thắng bên phía Hải Phòng lao vào trả đũa bằng một cú đấm vào mặt Samson. Cầu thủ hai bên lao vào nhau ẩu đả, rất may tổ trọng tài đã có mặt kịp thời để ngăn cản cầu thủ hai bên.

Trận đấu đã bị hoãn tới gần 5 phút. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư sau đó đã rút ra 2 thẻ đỏ với Samson và Đức Thắng, thẻ vàng với Văn Nam. Một trận đấu nóng từ rất sớm. Đây tiếp tục là trận đấu HLV Miura dự khán. Cả 2 trận có mặt trên sân Lạch Tray, tân thuyền trưởng ĐTVN và U23 đều phải chứng kiến những hình ảnh không đẹp của V-League.

Trận đấu sau đó vẫn diễn ra rất căng thẳng. Cả hai đội đều chơi rắn để ngăn cản đối phương triển khai tấn công. Phút 17, Quốc Long thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, Gonzalo đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Thanh Thắng xuất sắc cản phá. 3 phút sau, đội chủ nhà trả lời bằng một cơ hội rất nguy hiểm. Văn Học có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang cho Minh Châu đệm bóng trúng cột dọc.

Phút 26, từ 1 pha tấn công trung lộ, Thành Lương chuyền bóng thông minh cho Văn Quyết khôn ngoan phá bẫy việt vị rồi đánh bại thủ môn Thanh Thắng trong tình huống đối mặt. Hà Nội T&T đã gỡ hòa 1-1. Phút 45, từ khu vực giữa sân, Thành Lương chuyền bóng điểm rơi cho Văn Quyết phá bẫy việt vị. Số 10 của Hà Nội T&T đi bóng loại 1 hậu vệ của đội chủ nhà trước khi dứt điểm nhưng bóng lại đi không chính xác. Đây là cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc với đội khách bởi Văn Quyết đã đối mặt với thủ môn trong tư thế rất thoải mái.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Quyết đá phạt góc, Gonzalo bật cao đánh đầu đưa bóng sạt xà ngang khung thành Hải Phòng. Chơi tấn công tốt, nhưng chính sự thiều tập trung của hàng phòng ngự đã khiến Hà Nội T&T phải trả giá. Phút 55, Diego Fagan cướp bóng trong vòng cấm và sút cực mạnh ở cự ly gần hạ gục Dương Hồng Sơn. Đội chủ nhà một lần nữa vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Phút 76, từ 1 pha tấn công bên cánh phải, Gonzalo bật cao đánh đầu, hậu vệ của Hải Phòng phá bóng không dứt khoát, tạo điều kiện cho tiền đạo người Argentina lao vào sút bồi gỡ hòa cho đội khách. 4 phút sau, tận dụng sai lầm hàng phòng ngự đối phương, lại là Gonzalo dứt điểm chuẩn xác, ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Nội T&T.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X