Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T: Đã kém còn đá xấu

Thứ Sáu 31/08/2012 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quãng thời gian hơn 10 ngày vừa qua thực sự là nỗi ác mộng với HN.T&T, khi đội bóng này liên tiếp thất bại trong 2 “trận chung kết”, còn bản thân cầu thủ HN.T&T lại bị dư luận chỉ trích dữ dội vì cách hành xử phi thể thao, không tôn trọng khán giả. Là một đội bóng mà lãnh đạo rất “tâm linh”, chịu khó kiêng cữ nhiều thứ, có thể HN.T&T sẽ cho rằng vì đây là “tháng cô hồn” mới xảy ra nhiều chuyện không may với mình như thế, nhưng cần sòng phẳng đặt vấn đề rằng những phiền toái của HN.T&T chủ yếu là do họ tự gây ra hay là bởi người khác mang tới?

Không khó để trả lời câu hỏi này, vì cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Văn Vinh, phó ban Tư vấn Đạo đức VPF hay phát biểu của các CĐV với TT&VH và bình luận của độc giả trên TT&VH Online có thể nói lên tất cả. Nếu HN.T&T dám chơi sòng phẳng với SG.XT trong “trận chung kết V-League”, hoặc đơn giản hơn là HN.T&T không tìm mọi cách câu giờ để gián tiếp giúp SHB.ĐN lên ngôi một cách thô thiển như thế thì có lẽ CĐV Sài Gòn đã không quá bức xúc với họ.

Giả sử HN.T&T chấp nhận thua trận một cách đàng hoàng trước SG.XT trong trận chung kết Cúp QG, không lạm dụng tiểu xảo, không đá xấu, đá bẩn, không sử dụng ngôn từ và hành vi phản cảm với đối thủ và thậm chí là cả… phóng viên thì chẳng ai có thể trách cứ hay chê bai HN.T&T, bởi làm gì đội bóng nào mà lại chỉ thắng mà không có bại?

Văn Quyết, Ngọc Duy trong một tình huống va chạm với Nguyễn Rogerio
Văn Quyết, Ngọc Duy trong một tình huống va chạm với Nguyễn Rogerio

Nhưng tiếc rằng HN.T&T đã không làm được như thế, và điều đáng nói là hầu hết những trụ cột của HN.T&T, cũng là các học trò cưng của HLV Phan Thanh Hùng và được ông thầy này đưa lên ĐT Việt Nam như Ngọc Duy, Quốc Long, Văn Quyết, đều là nhân vật chính trong những pha bóng xấu xí trên sân Thống Nhất chiều ngày 29/8/2012 vừa qua. Có ai bảo đảm khi khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu quốc tế, các cầu thủ này lại không tái diễn những hành vi khó coi như vậy, vì người ta vẫn chẳng bảo: “Non sông dễ đổi bản tính khó dời” đấy sao?

Sẽ là không công bằng nếu như trút bỏ toàn bộ trách nhiệm về “thói hư tật xấu” của một số cầu thủ HN.T&T cho HLV Phan Thanh Hùng, bởi những ai biết qua HLV người Đà Nẵng này đều thấy rằng ông Hùng là người rất hiền lành, dễ gần, nói năng cư xử thân thiện, nên ít có khả năng đích thân HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo cầu thủ dưới quyền phải đá láo đá xấu.

Tuy thế, là HLV trưởng đội bóng thì dù thế nào HLV Phan Thanh Hùng cũng khó lòng phủ nhận vai trò liên đới của mình, và nếu ông thầy này lại không thể uốn nắn hay chỉ bảo cho học trò về cung cách cư xử sao cho đúng mực thì thật đáng lo ngại lắm thay.

Đặc biệt, HLV Phan Thanh Hùng bây giờ lại không chỉ dẫn dắt có HN.T&T, mà cả ĐTQG lẫn ĐT U23 QG đều được giao cho ông phụ trách, nên trọng trách của HLV Phan Thanh Hùng càng lớn hơn và mức độ “săm soi” mà dư luận dành cho ông chắc chắn cũng sẽ nhiều hơn.

Nếu chỉ chịu trách nhiệm về một đội bóng là HN.T&T mà HLV Phan Thanh Hùng còn không ngăn nổi sự sa sút về chuyên môn ở giai đoạn cuối mùa giải của HN.T&T cũng như những vấn đề nổi cộm về thái độ và hành vi của các cầu thủ dưới quyền, thì ai dám bảo đảm những câu chuyện tương tự sẽ không xảy ra ở các đội bóng khác do ông Hùng dẫn dắt?

Mà ĐTQG hay ĐT U23 QG thì đâu phải chỉ là một đội bóng đơn thuần, đấy là hình ảnh đại diện cho đất nước và con người Việt Nam trước bạn bè quốc tế, vì thế, bằng bất cứ giá nào, chúng ta không thể chấp nhận việc một hoặc một số thành viên ĐT lại có hành vi không đẹp, bị dư luận phẫn nộ và lên án.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X