Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T: "Chết" vì thiếu phương án 2

Thứ Ba 02/07/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Bảo Khanh được BHL HN.T&T gọi về khu vực kỹ thuật để chuẩn bị vào sân thay thế Thành Lương ở cuối hiệp 2, một số khán giả trên sân Hàng Đẫy đã ồ lên: “Ôi Bảo Khanh vẫn còn thi đấu cơ à”.

Chỉ từ câu nói đấy và nhìn cách thay người ấy của HLV Phan Thanh Hùng cũng đủ hiểu thất bại ngày hôm qua của HN.T&T là điều không thể chối cãi.

Tử huyệt của HN.T&T đã bị nhận diện từ trước khi mùa bóng năm nay khởi tranh, bởi nhà á quân V-League 2012 bị xem là đội bóng của 11 người, vì giữa các vị trí chính thức và dự bị là một khoảng cách rất lớn về trình độ chuyên môn. Vì thế, sau khi Sỹ Cường và Văn Hiếu không được đăng ký ở trận hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng gần như chỉ có duy nhất một lựa chọn khả dĩ ở băng ghế dự bị là Bảo Khanh.

Samson phong độ kém nhưng HLV Phan Thanh Hùng không có phương án thay thế
Samson phong độ kém nhưng HLV Phan Thanh Hùng không có phương án thay thế

 

Mặc dù là người thực hiện đường chuyền quyết định dẫn tới bàn thắng danh dự cho HN.T&T, nhưng trên thực tế hôm qua Samson là cầu thủ chơi kém nhất của HN.T&T. Tiền đạo người Nigeria này đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà, trong đó đặc biệt đáng tiếc là pha hỏng ăn ở phút 49, khi Samson sút bóng vọt xà dù trước mặt chỉ còn thủ môn Thanh Bình.

Bởi thế, các CĐV trên sân Hàng Đẫy hôm qua đã hô lớn đòi HLV Phan Thanh Hùng thay thế Samson ngay từ đầu hiệp một, nhưng ông Hùng không thể làm thế, bởi 11 cầu thủ đá chính hôm qua là tất cả những gì tốt nhất của HN.T&T mà ông Hùng có thể sử dụng.

Trong khi đó, người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức bên phía SHB.ĐN lại ung dung và thoải mái hơn nhiều so với đàn anh Phan Thanh Hùng. SHB.ĐN hôm qua chỉ xuất phát với 2 ngoại binh trong đội hình là trung vệ Cosmin và tiền đạo Merlo.

Ý đồ đá chắc hiệp một và bung sức ở hiệp 2 của SHB.ĐN đã rất rõ ràng, khi Quốc Anh được giữ trên băng ghế dự bị, nhưng ngay từ cuối hiệp một tiền vệ này đã được lệnh ra khởi động để vào sân ngay sau giờ nghỉ. Giữa hiệp 2, nhận thấy đội trưởng Minh Phương xuống sức và SHB.ĐN cần gia tăng áp lực về phía khung thành HN.T&T, HLV Lê Huỳnh Đức liền tung tiền vệ trẻ Anh Tuấn và tiền đạo Milorad vào sân.

Tất cả những sự thay đổi nhân sự của HLV Huỳnh Đức đều mang lại kết quả mỹ mãn, khi Quốc Anh là người thực hiện đường chuyền quyết định cho Merlo ghi bàn mở tỷ số, Milorad là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, và Anh Tuấn cùng Nguyên Sa hợp thành bức tường chắn an toàn trước hàng thủ SHB.ĐN, khiến HN.T&T dù bị dẫn bàn nhưng vẫn không dám dâng cao toàn bộ đội hình vì sợ phản công.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng dù nhìn thấy rất rõ những bất cập trong đội hình của HN.T&T, chẳng hạn như vị trí của Samson, nhưng ông Hùng cũng chỉ biết khoanh tay đứng nhìn, bởi băng ghế dự bị của HN.T&T thua xa SHB.ĐN cả về nhân số cũng như chất lượng.

Cứ nhìn việc ngay giữa hiệp 2 HLV Huỳnh Đức đã mạnh dạn đưa Anh Tuấn, tiền vệ mới 19 tuổi, vào sân để thay thế Minh Tâm, một tiền vệ khác cũng mới 23 tuổi, trong khi HN.T&T phải đến phút 82 mới có sự thay đổi người đầu tiên, mà lại là lão tướng 34 tuổi Bảo Khanh thay cho Thành Lương mới 25 tuổi, thì cũng có thể hiểu được lý do vì sao HN.T&T lại thất bại ở trận đấu hôm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X