Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thua thảm tại AFC Champions League: Vẫn là câu chuyện hiệu quả

Thứ Bảy 23/02/2019 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã suýt gây bất ngờ khi thi đấu ngang ngửa và thậm chí có bàn thắng dẫn trước đối thủ Lỗ Năng Sơn Đông, Trung Quốc ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, khi mà đội bạn tận dụng cơ hội tốt hơn, chiến thắng đã không thuộc về phía Hà Nội.

 

Hà Nội ngẩng cao đầu rời giải

Trước trận play-off giành vé tham dự AFC Champions League 2019, CLB Hà Nội đã nhận được nhiều lời cảnh báo về sức mạnh của Lỗ Năng Sơn Đông – đội bóng xếp hạng 3 tại Chinese Super League mùa trước. 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi với đội hình có giá trị lên tới gần 43 triệu đô la, gấp hơn 50 lần Hà Nội FC, lại được thi đấu trên sân nhà, nhiều người đã tin rằng Sơn Đông sẽ sớm cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp so với Hà Nội.

Son Dong Lo Nang 4-1 Ha Noi
CLB Hà Nội đã có một trận đấu quả cảm trước đối thủ Sơn Đông Lỗ Năng Trung Quốc

Tuy nhiên trái với những dự đoán ban đầu, đoàn quân của HLV Lý Tiêu Bằng đã thi đấu kém thuyết phục trước đội bóng đại diện cho Việt Nam trong suốt 45 phút thi đấu đầu trận. 

Các vị trí thi đấu thiếu sự gắn kết, ngoại binh bị kèm chặt cùng một Văn Công thi đấu tập trung bên phía Hà Nội là những yếu tố khiến đội bóng Trung Hoa không thể tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm cũng như có được nổi một bàn thắng trong hiệp 1.

Thống kê hiệp 1 cho thấy CLB Hà Nội vượt trội đối thủ ở mọi mặt. Họ cầm bóng nhiều hơn (60% so với 40% của Sơn Đông), chuyền bóng nhiều hơn và cũng dứt điểm nhiều hơn. Thậm chí họ đã có thể nâng tỷ số lên thành 2-0 ở đầu hiệp 2 nếu Omar tận dụng thành công tình huống phản công nhanh ở đầu hiệp 2.

Không tận dụng được các cơ hội có được, đội bóng thủ đô đã phải trả giá đắt khi để Sơn Đông vùng lên ở cuối hiệp 2 và liên tiếp ghi được những bàn thắng quan trọng để giành thắng lợi 4-1 chung cuộc. Tuy nhiên sau những gì đã thể hiện, Hà Nội vẫn có thể ngẩng cao đầu rời đấu trường AFC Champions League 2019.

Vẫn là câu chuyện hiệu quả

CLB Hà Nội đã có một trận đấu xứng đáng để tôn trọng, kể cả khi để thua đậm 1-4 trước Sơn Đông Lỗ Năng ở vòng loại cuối cùng AFC Champions League. Ở trận đấu vừa qua, đội bóng đại diện cho Việt Nam đã có trận đấu đẳng cấp và khiến đội bóng mạnh của Trung Quốc phải 'run sợ' trong nhiều tình huống lên bóng.

Dù để thua Sơn Đông nhưng các cầu thủ của CLB Hà Nội đã cho thấy họ hoàn toàn đủ sức chơi sòng phẳng với các đối thủ ở sân chơi Châu Á. 

Ha Noi Oseni
Cả Oseni lẫn Omar đều có một trận đấu đáng quên trước Trung Quốc

Các cầu thủ của Hà Nội đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng với lối chơi tấn công với những pha phối hợp đẹp mắt. Họ kiểm soát bóng lên tới 60% và khiến cho vị HLV của đội bóng hùng mạnh tại giải VĐQG Trung Quốc phải lên tiếng đội bóng của mình đã có chiến thắng may mắn.

Thất bại đầy tiếc nuối của Hà Nội trước Sơn Đông Lỗ Năng cho thấy một vấn đề mà bóng đá Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm lời giải trong suốt thời gian vừa qua. Đó chính là khả năng thi đấu của hàng tấn công. Nếu như Omar, Oseni hay các ngôi sao tấn công bên phía CLB Hà Nội không bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn đầu trận, có lẽ đội bóng giành chiến thắng hôm nay chính là họ. 

CLB Hà Nội có tham vọng vươn ra đấu trường châu Á, và điều đầu tiên mà họ sẽ phải thực hiện chính là nâng cao hiệu quả ghi bàn của hàng tiền đạo. Các chân sút của Hà Nội mùa trước đã ghi số pha lập công kỷ lục ở giải quốc nội, song lúc này họ lại đang cho thấy một phong độ làm bàn cực kỳ thất vọng.

Có một thực tế là ở trận này cũng như ở trận đấu trước đó với Bangkok Utd, hàng công đội bóng thủ đô đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Và một khi chưa thể cải thiện điều này, sẽ rất khó để đội bóng của bầu Hiển có thể vươn tới đỉnh cao bóng đá châu lục.

Video: Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội

Người hùng của Shandong Luneng bất ngờ với sức mạnh của Hà Nội FC
Hậu vệ Liu Junshuai, người ghi bàn gỡ hòa để mở ra chiến thắng cho Shandong Luneng thừa nhận Hà Nội FC đã khiến đội bóng Trung Quốc hết sức ngạc nhiên và thán...
Dư âm Sơn Đông Lỗ Năng 4-1 Hà Nội: Thành bại tại ngoại binh
CLB Hà Nội đã có một trình diễn đáng ngợi khen dù để thua ngược 1-4 trước đội chủ nhà Sơn Đông Lỗ Năng. Và điểm nhấn lớn nhất ở trận này chính là màn trình...
V-League 2019: Cuộc chiến giữa Hà Nội và nửa còn lại
Những gì đã diễn ra ở kỳ chuyển nhượng vừa qua cho thấy sẽ khó có được một đội bóng nào có thể cản bước nhà vô địch Hà Nội chinh phục danh hiệu.

 Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X