Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thất thủ tại AFC Cup: Bao giờ mới hết cảnh khôn nhà, dại chợ?

Thứ Tư 03/04/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Hà Nội vẫn bất ngờ thất thủ với tỷ số 0-1 trước đội khách Yangon Utd. Và kết quả này cho thấy, Hà Nội vẫn chưa phải ông lớn khi bước ra sân chơi quốc tế.

Khi Hà Nội không cho thấy bản lĩnh 'anh cả'

Có thể nói Hà Nội đang là đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay. Sở hữu dàn hữu dàn tinh binh tinh nhuệ với nhiều gương mặt đang là trụ cột ĐTQG cùng những ngoại binh ưu tú chất lượng, Hà Nội đã lên ngôi tại V-League 2018 một cách vô cùng thuyết phục bằng việc xô đổ một loạt kỷ lục đã tồn tại từ rất lâu của làng bóng đá Việt.

Sau những chiến công vang dội đó, đội bóng thủ đô đã tự tin bước ra sân chơi châu lục với mục tiêu chinh phục như lời ông chủ đội bóng, Đỗ Quang Hiển. Thực tế thì họ đã có màn phô diễn sức mạnh ở trận ra quân khi giành thắng lợi giòn giã 10-0 trước đối thủ Naga World Của Campuchia.

Hà Nội 0-1 Yangon United Bao giờ mới hết cảnh khôn nhà, dại chợ hình ảnh
CLB Hà Nội thiếu bản lĩnh của một ông lớn tại AFC Cup

Tuy nhiên ở những trận đấu sau đó, lối chơi của CLB Hà Nội lại càng kém thuyết phục, để rồi họ phải nhận những kết quả chẳng mấy vui vẻ, dù đối thủ cũng chỉ là những đội bóng ngang tầm khu vực.

Sau trận hòa có phần tiếc nuối trên sân của đội bóng Singapore Tampines Rover ở lượt đấu thứ 2, tưởng như đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lấy lại phong độ khi đối đầu đội bóng chưa có điểm nào ở giải đấu năm nay là Yangon Utd trên sân nhà Hàng Đẫy. Tuy nhiên trái với kỳ vọng, họ lại thi đấu vô cùng tệ hại để rồi phải nhận lấy một kết cục bi thảm sau 90 phút chơi bóng.

Ở trận Hà Nội 0-1 Yangon vừa qua, công bằng mà nói đội khách đã chơi một trận đấu hay hơn. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Yangon đã thi đấu vô cùng tự tin và bình tĩnh ngăn chặn các đợt tấn công của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm. Bên cạnh đó, thủ thành của đội bạn thực sự đã có một ngày thi đấu chói sáng để làm nản lòng các chân sút của đội bóng áo tím.

Trận đấu vừa qua một lần nữa cho thấy kẻ yếu chưa chắc đã là kẻ thua trận. Yangon United đã chơi phòng ngự cực hay để rồi khi cơ hội mở ra, họ đã tận dụng hiệu quả điều đó để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Trận thua vừa qua đã cho thấy các cầu thủ chủ nhà Hà Nội đã có tinh thần thi đấu không thực sự tốt, và chính điều này đã khiến họ phải nhận một thất bại khá cay đắng trong lần trở lại đấu trường châu lục.

Những điểm yếu đã lộ rõ

Trận thua 0-1 trước Yangon đã cho thấy những hạn chế vẫn chưa được khắc phục của đội bóng thủ đô. Đó chính là khả năng ghi bàn hiệu quả của hàng công. Tại V-League, Hà Nội có thể là đội bóng sở hữu hàng tấn công mạnh nhất, hiệu quả nhất nhưng điều này đã không được thể hiện dù họ chỉ phải gặp một Yangon không được đánh giá cao tại AFC Cup.

Trong 90 phút vừa qua tại Hàng Đẫy, Hà Nội cầm bóng tới gần 70%, tung ra 27 cú sút so với 8 của đối thủ, trong đó có 8 cú sút đi trúng đích. Tuy nhiên cái họ không thể bằng đối thủ chính là bàn thắng. Rõ ràng khả năng dứt điểm chính là hạn chế lớn nhất đang tồn tại của đội bóng thủ đô.

CLB Ha Noi bo lo nhieu co hoi an ban trong hiep 1
Các cầu thủ Hà Nội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn trước Yangon

Cách đây hai tháng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm từng đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để lọt vào vòng bảng AFC Champions League 2019, nhưng rồi họ đã để mất cơ hội đó vì khả năng kết thúc tệ hại của hàng tiền đạo. Giá như lúc đó Oseni, Pape Omar hay các cầu thủ khác tận dụng tốt cơ hội trước khung thành Lỗ Năng Sơn Đông, có lẽ lúc này họ đã được thi đấu ở sân chơi số 1 châu lục.

Không chỉ bộc lộ khả năng dứt điểm yếu kém, trận Hà Nội 0-1 Yangon tối 2/4 còn cho thấy những khoảng trống chưa thể khắc phục mà Quang Hải và Đình Trọng, những gương mặt không thể thi đấu ở trận đấu vừa qua vì chấn thương đã để lại.

Vắng Quang Hải, Hà Nội thi đấu như mất hồn. Các chân sút áo tím cầm bóng nhiều, chuyền nhiều nhưng thiếu tính đột biến, tấn công dồn dập nhưng thiếu gắn kết, chưa sắc sảo. Trong khi hàng thủ đã không làm tròn nhiệm vụ khi không có 'lá chắn thép' Đình Trọng trên sân.

Kết quả Hà Nội 0-1 Yangon thực sự gây sốc với giới chuyên môn và NHM bởi chưa khi nào họ lại thấy đoàn quân áo tím chơi bóng tệ hại như vậy. Có thể thấy rõ là HLV Chu Đình Nghiêm lúc này vẫn chưa có những phương án B để thay thế hợp lý những trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng hay Văn Hậu,...

Và rõ ràng để có thể giành được một thành tích tốt ở đấu trường quốc tế, chắc chắn đội bóng thủ đô sẽ còn phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Highlight Hà Nội vs Yangon

Hà Nội đón nhận thêm tổn thất lớn sau trận thua Yangon
Không chỉ nhìn đội khách ra về với 3 điểm trọn vẹn, CLB Hà Nội còn phải đón nhận thêm tổn thất lớn sau trận đấu với Yangon Utd.
Hà Nội thua sốc Yangon United, HLV Chu Đình Nghiêm không thể lý giải nổi
Thua sốc trước Yangon United, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận không thể lý giải được vì sao các chân sút của Hà Nội FC lại vô duyên trước khung thành đối phương...
HLV Yangon United chỉ ra nguyên nhân Hà Nội FC bại trận
Giành chiến thắng trước Hà Nội FC ngay trên sân khách, HLV Myo Min Tun của Yangon United cho rằng nguyên nhân chính là do các chân sút của đội chủ nhà đã không...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X