Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thắng trận đầu ở cúp quốc gia: Trong nỗi nhớ Văn Quyết và các ngoại binh

Thứ Hai 01/06/2020 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu giành vé đi tiếp ở cúp quốc gia năm nay sau trận thắng Đồng Tháp tối 31/5. Song nếu nhìn kỹ, vẫn còn những vấn đề sau trận đấu này.

 

Như vậy là không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn, CLB Hà Nội đã có được một thắng lợi đậm trong trận đấu ra quân tại đấu trường cúp quốc gia năm nay khi đối thủ chỉ là CLB Đồng Tháp.

Trước một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất, đội bóng nhà bầu Hiển đã không gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Họ dễ dàng triển khai lối đá tấn công đậm chất kỹ thuật với những đường bóng phối hợp quen thuộc, nhuần nhuyễn để đưa bóng tiếp cận cầu môn đối thủ.

CLB Hà Nội thắng trận đầu ở cúp quốc gia Trong nỗi nhớ Văn Quyết hình ảnh
Trận Hà Nội 3-0 Đồng Tháp cho thấy sự áp đảo của các cầu thủ chủ nhà

Sự vượt trội của Hà Nội nhanh chóng được Quang Hải và đồng đội thể hiện trong hiệp 1 khi họ cầm bóng lên tới 74% so với 26% của Đồng Tháp. Số pha dứt điểm giữa đội chủ nhà và các vị khách cũng cho thấy sự khác biệt trình độ khi Hà Nội tung ra 13 pha dứt điểm trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trong khi đội bóng của HLV Trang Văn Thành chỉ có đúng 1 tình huống hiếm hoi.

Tấn công mãnh liệt là thế, nhưng nếu chỉ nhìn vào số liệu thống kê mà không xem hết 90 phút trận đấu thì nhiều người sẽ nghĩ rằng Hà Nội đã có một thắng lợi dễ dàng trước đối thủ. Song thực tế những gì diễn ra tại Hàng Đẫy tối qua đã chứng minh điều ngược lại. 

Dù thua kém đẳng cấp đối thủ, lại phải thi đấu xa nhà nhưng các cầu thủ Đồng Tháp đã duy trì một cự ly đội hình tốt cùng tinh thần thi đấu không hề biết run sợ. Màn trình diễn quả cảm của đội bóng miền Tây giúp họ có được một thế trận phòng ngự khá tốt và liên tục hóa giải các pha tấn công của đội chủ nhà.  

Có thể nói trước hàng phòng ngự số đông của đội khách, mọi phương án tấn công của Hà Nội đều đã không phát huy tác dụng. Từ các pha phối hợp trung lộ, xuống biên hay dứt điểm từ xa, các ngôi sao nhà bầu Hiển đều không tài nào đưa được bóng vào lưới đối phương. 

Và sự khác biệt chỉ được tạo ra từ một tình huống đá phạt góc ở cuối hiệp 1. Và Văn Dũng trong một pha lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu may mắn đưa bóng vào lưới đối thủ. 

Nguyen Van Dung Ha Noi
Pha lập công của hậu vệ Văn Dũng như một 'cứu cánh' của Hà Nội FC

Bàn thắng thực sự là một cứu cánh cho CLB Hà Nội trong bối cảnh họ đang thực sự bế tắc trước khung thành thủ môn của Đồng Tháp. Tuy nhiên, ngay cả khi có bàn đội bóng thủ đô cũng không thể 'dễ chơi' khi mà đối phương vẫn duy trì một lối chơi phòng ngự chặt chẽ khiến các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà hoàn toàn 'câm nín'.

Nhìn cái cách mà Hà Nội nỗ lực ghi bàn ở trận này mới thấy được giá trị của Văn Quyết và các ngoại binh, những người không ra sân thi đấu trước Đồng Tháp tối 31/5. 

Thực tế thì ở mùa giải năm ngoái, Văn Quyết đã đóng vai trò quan trọng giúp Hà Nội giành cú đúp danh hiệu. Bằng tài năng, kinh nghiệm và khả năng xử lý bóng của mình, thủ quân Hà Nội FC đã có được rất nhiều bàn thắng cùng một loạt các đường kiến tạo cho đồng đội.

Vì thế việc anh không đá chính ở trận này thực sự là một bất ngờ. Có lẽ chân sút sinh năm 1991 đang gặp vấn đề sức khỏe nên HLV Chu Đình Nghiêm không muốn sử dụng anh ở trận đấu với đối thủ thua kém xa về trình độ.

Nếu như Văn Quyết cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình ở sân Hàng Đẫy thì các ngoại binh cũng đã cho thấy tầm quan trọng của mình trong thành công của đội bóng Thủ đô ở những mùa giải gần đây. Vì vậy khi mà Omar lẫn Moses phải ngồi ngoài ở trận này, Hà Nội đã không thể phát huy được sức mạnh như thường lệ.

Omar om cham lay Van Quyet sau khi ghi ban nang ti so 2-1 cho Ha Noi.
Sự vắng mặt của cả Omar lẫn Văn Quyết khiến Hà Nội mất hẳn sự nguy hiểm

Tại V-League 2019, Pape Omar chính là 'cây làm bàn' chủ lực của đội bóng thủ đô khi khi được 15 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới giải đấu. Một ngoại binh khác là tiền đạo Kebe cũng có 4 bàn. Trong khi đó, Văn Quyết cũng cho thấy sự đáng gờm của mình với 9 pha lập công. Và khi mà những gương mặt này không đá trận hôm qua, việc Hà Nội 'đói bàn thắng' cũng khá dễ hiểu.

Nếu Đồng Tháp không vùng lên trong những phút cuối với tâm lý "được ăn cả, ngã về không" có lẽ trận đấu giữa hai đội sẽ chỉ dừng lại ở tỷ số 1-0. Và đây mới chính là kết quả phản ánh đúng nhất những gì đã xảy ra tại Hàng Đẫy hôm qua, khi Hà Nội kiểm soát bóng vượt trội nhưng lại tỏ ra kém hiệu quả trong khâu dứt điểm. 

Với việc có vé đi tiếp, đối thủ của Hà Nội tại tứ kết cúp QG năm nay tiếp tục là một đội bóng hạng Nhất khác. Đó là CLB Cần Thơ. Và rõ ràng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có nhiều việc cần làm để vẫn có được chiến thắng mà không phụ thuộc vào ngoại binh.

Tổng hợp: Hà Nội 3-0 Đồng Tháp (Vòng 1/8 Cúp QG 2020)

video
HLV Đồng Tháp tiết lộ lý do thua đậm Hà Nội FC ở những phút cuối
HLV Trang Văn Thành tiết lộ lý do Đồng Tháp để thua thêm bàn trong những phút cuối khi chạm trán Hà Nội.
HLV phó Hà Nội FC: HAGL cũng như các đối thủ khác
HLV phó Nguyễn Công Tuấn khẳng định Hà Nội FC đánh giá HAGL cũng ngang bằng như mọi đối thủ khác.
Những điều rút ra sau trận thắng tưng bừng của Hà Nội trước Đồng Tháp
Đã không có bất ngờ nào xảy ra CLB Hà Nội FC đã vượt qua đội hạng Nhất Đồng Tháp tại Hàng Đẫy tối 31/5. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Hà Nội 3-0 Đồng...
Thành Chung hụt bàn thắng không tưởng khiến thầy Park không thể nhịn cười
Ở những phút cuối của hiệp 2 trận Hà Nội - Đồng Tháp, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã có tình huống dứt điểm hỏng ăn khó tin khi mà trước mặt anh chỉ là khung...
Văn Quyết lọt top tiền vệ xuất sắc nhất châu Á
Mới đây, tiền vệ Văn Quyết của CLB Hà Nội đã bất ngờ lọt vào top 9 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á theo đề cử của kênh Fox Sports Asia.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X