Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thẳng tiến vào vòng knock out AFC Cup 2019: Mừng lo lẫn lộn

Thứ Năm 16/05/2019 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội thẳng tiến vào vòng knock out AFC Cup 2019, đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nước nhà. Nhưng HLV Chu Đình Nghiêm cũng có những lý do để lo ngại cho chặng đường sắp tới.

Trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB với đông đủ nội ngoại binh chất lượng để không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ cũng đang cạnh tranh ngôi nhất bảng, Tampines Rovers.

Ở lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 trong một trận đấu mà các cầu thủ Hà Nội đã thi đấu chủ quan và để đối phương ghi bàn gỡ hòa cuối trận.

Hà Nội thẳng tiến vào vòng knock out AFC Cup 2019 Mừng lo lẫn lộ hình ảnh
Hà Nội thẳng tiến vào vòng knock out AFC Cup 2019 sau thắng lợi trước Tampines Rovers.

Và sau sai lầm đó, các cầu thủ của Hà Nội đã thi đấu quyết tâm hơn khi bước vào trận lượt về này. Với nhiều gương mặt đã và đang khóa áo ĐT Việt Nam như Thành Lương, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy,... đội bóng thủ đô đã trình diễn một lối chơi uyển chuyển, kỹ thuật hướng về phía khung thành đội bạn.

Hà Nội chỉ mất 10 phút để phá vỡ thế cân bằng trận. Sau một loạt tình huống chuyền bóng bằng đầu, ngoại binh Oseni đã xuất hiện đúng lúc để đưa trái bóng nằm gọn trong lưới. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thành Chung đóng góp một bàn thắng nữa để nhân đôi cách biệt cho Hà Nội.

Thêm vào đó với việc thi đấu nhiều hơn một người trong hiệp 2 khi cầu thủ của Tampines Rovers bị truất quyền thi đấu, Hà Nội đã tạo ra một thế trận hoàn toàn áp đảo đối thủ và dễ dàng có được 3 điểm ở lượt đấu cuối vòng bảng.

Với thắng lợi này, CLB Hà Nội đã góp mặt ở vòng bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Phía trước với họ sẽ là hai trận đấu với đội nhất bảng G là CLB Ceres Negros (Philippines). Và liệu đội bóng thủ đô có thi đấu như kỳ vọng để giành tấm vé dự trận đấu chung kết khu vực?

Thách thức nào đang chờ đợi đội bóng thủ đô?

Có thể nói mặc dù là đội bóng có lối chơi tấn công sắc nét, bài bản nhưng điểm chưa được lớn nhất lúc này của Hà Nội FC chính là khả năng ghi bàn của hàng tiền đạo. Trong nhiều trận đấu, nếu như hàng công dứt điểm sắc nét hơn có lẽ đội bóng thủ đô đã có được kết quả tốt hơn nữa.

Trước Tampines Rovers chiều qua (15/5), nếu Quang Hải rồi Hoàng Vũ Samson không tỏ ra vô duyên trong những pha xử lý cuối cùng của mình, có lẽ Hà Nội còn thắng đậm hơn nữa.

Hà Nội thẳng tiến vào vòng knock out AFC Cup 2019 Mừng lo lẫn lộn hình ảnh 2
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn trên hành trình chinh phục AFC Cup 2019

Đây cũng là điều mà HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng nhất: "Các cầu thủ thiếu quyết đoán, mang tâm lý cầu toàn cả. Tôi đã cố gắng sửa rất nhiều trong các buổi tập. Tôi luôn dặn các cầu thủ phải biết chắt chiu cơ hội".

Do đó nếu không cải thiện năng lực ghi bàn, chắc chắn CLB Hà Nội sẽ không dễ lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ. Một vấn đề khác cũng khiến vị HLV trưởng của CLB Hà Nội lo lắng chính là lịch thi đấu V-League.

Hà Nội FC sẽ có thời gian nghỉ khi phải đến giữa tháng 6 mới phải đá trận lượt đi bán kết khu vực Đông Nam Á. Nhưng lúc đó họ sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu dày và phải dàn quân ở 3 đấu trường V.League, cúp quốc gia và AFC Cup 2019.

Vì thế nếu không có sự bố trí hợp lý, CLB Hà Nội rất dễ mất phong độ do bị quá tải. Lo lắng cho chuyện này, ông Nghiêm tâm sự: "Tôi nghĩ ban tổ chức và VFF nên có sự thay đổi lịch thi đấu, để CLB Hà Nội có nhiều thời gian chuẩn bị cho các trận bán kết AFC Cup cũng như V-League".

Chuyện thay đổi lịch thi đấu có thể sẽ mang tới những kết quả ấn tượng cho Hà Nội ở sân chơi quốc tế. Và hãy chờ xem họ có thể thực hiện được chuyện đó.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X