Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thắng nhọc SHB Đà Nẵng: Khi nhà vô địch đang "khó ở"

Thứ Tư 22/05/2019 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng ai có thể hình dung một Hà Nội với mạch thắng như chẻ tre ở mùa giải năm ngoái lại đang có dấu hiệu chững lại khi V-League 2019 còn chưa đi hết một nửa chặng đường. Và lý do gì khiến nhà vô địch lại khó ở như vậy?

 

CLB Hà Nội để mất ngôi đầu BXH vào tay đối thủ TP.HCM sau trận hòa hú vía ở những phút cuối trên sân Bình Dương tại vòng 8 V-League 2019. Họ để đối phương dẫn 2-1 tới những phút bù giờ và chỉ có bàn thắng vàng của Thành Chung mới giúp đội bóng Thủ đô ra về với 1 điểm.

Và sau trận đấu suýt thua đó thì đội bóng thủ đô cuối cùng đã thua thật. Cay đắng hơn là họ lại phải nhận thất bại bẽ bàng 1-4 trước Thanh Hóa, một đội bóng đang gặp khủng hoảng sau sự ra đi của nhà tài trợ FLC sau khi mùa bóng 2018 kết thúc. 

Trận thua trên sân Thanh Hóa không những khiến Hà Nội mất cơ hội giành lại ngôi đầu từ tay TP.HCM mà nó còn cho thấy đội bóng thủ đô đang gặp những vấn đề lực lượng. 

CLB Ha Noi
CLB Hà Nội vẫn chưa qua giai đoạn khủng hoảng sau trận thắng nhọc trước Đà Nẵng


Và dấu hiệu khủng hoảng vẫn chưa dừng lại khi mà tối qua, họ suýt chút nữa đã mất 3 điểm trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng, một đội bóng không được đánh giá cao ở khả năng tấn công lẫn phòng ngự trong thời điểm hiện tại.

Trước một SHB Đà Nẵng tổ chức phòng ngự kín kẽ, Hà Nội phải mất không ít thời gian để mở tỷ số. Trong trận này, Oseni ghi hai bàn cho Hà Nội nhưng phải thừa nhận ở cả hai tình huống dẫn tới bàn thắng đó, đội bóng thủ đô đều gặp may khi bóng đập người hậu vệ đối phương đổi hướng và đi đến đúng vị trí thuận lợi để ngoại binh Nigeria dứt điểm. 

Nhưng công làm bao nhiêu thì thủ cũng suýt phá bấy nhiêu. Khi lưới của Hà Nội rung lên lần thứ ba ở những phút cuối trận, đó thực sự là khoảng khắc thót tim với HLV Chu Đình Nghiêm và những người đang yêu mến đội bóng thủ đô. Khi đó, nếu trọng tài biên không phát hiện ra tình huống việt vị của cầu thủ Đà Nẵng, có lẽ Hà Nội sẽ lại tiếp tục mất điểm. 

Bui Tien Dung co man ra mat day kho khan tai CLB Ha Noi
Bùi Tiến Dũng có màn ra mắt đầy khó khăn tại CLB Hà Nội


3 vòng liên tiếp để lọt lưới với tổng cộng 8 bàn thua, cao gấp 4 lần so với tổng số bàn thua của Hà Nội trong 7 vòng đấu tính từ đầu mùa, điều đó cho thấy nhà ĐKVĐ đang gặp trục trặc với hệ thống phòng ngự. 

Trận thắng nhọc 3-2 trước Đà Nẵng là hệ quả từ việc Duy Mạnh dính chấn thương ở AFC Cup, trong khi Đình Trọng bị treo giò sau tấm thẻ đỏ ở vòng trước. Nhưng trận thua bẽ mặt trước Thanh Hóa thì quả thực chẳng có một lời bào chữa nào đủ sức thuyết phục, khi mà ở trận đấu đó đội bóng thủ đô có đông đủ binh hùng tướng mạnh.

Hà Nội không còn mạnh mẽ như mùa bóng trước có thể do họ đang phải căng sức ra mà đá trên các mặt trận. Ngoài V-League, đội chủ sân Hàng Đẫy vừa hoàn thành xong 6 trận đấu căng thẳng tại vòng bảng AFC Cup 2019. 

CLB Ha Noi
CLB Hà Nội đang bị 'mất sức' do phải căng mình thi đấu trên hai mặt trận lớn

 

Hà Nội dường như đã no nê giải quốc nội và bây giờ chính là thời điểm họ muốn khẳng định sức mạnh khi vươn mình ra đấu trường châu lục. 

AFC Cup 2019 là mặt trận được đánh giá là đặc biệt quan trọng mà đội bóng Thủ đô sẽ phải chinh phục mùa này. Và nét mặt khó chịu của bầu Hiển trên khán đài khi chứng kiến CLB Hà Nội thua sốc Yangon United trên sân nhà phần nào nói lên điều đó.

Chinh chiến ở hai giải đấu một lúc mà sắp tới còn là cúp QG 2018, điều này buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải đưa ra những phương án xoay tua hiệu quả. Hà Nội phải đá AFC Cup và sự tính toán lực lược là điều tất yếu. Chính điều này là một phần lý do khiến nhà vô địch V-League sa sút. 

Trận Hà Nội 3-2 SHB Đà Nẵng chính là hồi chuông cảnh tỉnh đối với thầy trò HLV Park Hang Seo về phong độ chơi bóng. Đây sẽ là bài toán mà HLV Chu Đình Nghiêm cần sớm tìm lời giải nếu muốn đối mặt với một mùa bóng sạch bóng danh hiệu.

Video: Hà Nội 3-2 Đà Nẵng (Vòng 10 V-League 2019)

Bùi Tiến Dũng thừa nhận chơi chưa tốt trong lần đầu thi đấu cho Hà Nội
Chia sẻ sau trận đấu, thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng đã thừa nhận việc đội chơi không tốt trong thời gian gần đây là do nhiều vị trí đang cảm thấy mệt mỏi sau...
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ tình hình chấn thương của Duy Mạnh
Trong chiến thắng Đà Nẵng tịa vòng 10 V-League, HLV của CLB Hà Nội đã có những chia sẻ về chấn thương của Duy Mạnh.
Thua Hà Nội, HLV Huỳnh Đức chia sẻ về Hà Đức Chinh
Trong chuyến làm khách tới thủ đô, các cầu thủ Đà Nẵng dù rất cố gắng, nhưng vẫn nhận thất bại với tỷ số 2-3. Dưới đây là những lời HLV Huỳnh Đức chia sẻ sau...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X