Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội tan mộng AFC Cup 2019: Nhà vua chưa hoàn hảo

Thứ Sáu 04/10/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như sức mạnh vượt trội của Hà Nội sẽ giúp họ có thể lọt vào tới trận chung kết AFC Cup 2019 nhưng trước một 4.25 quá mạnh, điều đó đã không thể trở thành hiện thực.

 

Với phong độ ấn tượng, CLB Hà Nội chính thức bước lên ngôi vô địch V-League 2019 sau trận thắng 1-0 trước SLNA ở vòng 24 diễn ra trên sân Vinh, chiều 19/9 với pha lập công duy nhất được ghi bởi hậu vệ Nguyễn Thành Chung. 

Chiến tích này không chỉ giúp họ quẳng đi những áp lực đang đè nặng ở sân chơi quốc nội, quan trọng hơn điều này còn giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thêm sự tự tin và quyết tâm để chinh phục đấu trường châu lục, mà trước mắt chính là màn đọ sức với đối thủ April 25 (4.25) của Triều Tiên tại vòng chung kết liên khu vực tại tại AFC Cup 2019.

CLB Hà Nội tan mộng AFC Cup 2019 Nhà vua chưa hoàn hảo hình ảnh
Hà Nội không thể tạo nên bất ngờ trước April 25 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AFC.

Ở trận lượt đi tại Hàng Đẫy, với lợi thế được chơi trên sân nhà, đội bóng Thủ đô đã nhập cuộc đầy tự tin và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên việc thiếu vắng nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự là lý do chính khiến Hà Nội bị đối thủ cầm hòa với tỷ số 2-2, trong một trận đấu mà họ đáng lẽ ra có thể giành chiến thắng đậm sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Phung phí cơ hội ở lượt đi, nhà ĐKVĐ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng ở lượt về mới có cơ hội đi tiếp, hoặc ít nhất là cũng phải giữ được một tỷ số hòa từ 2-2 trở nên để tránh bị thua vì luật bàn thắng sân khách. Nhưng đây là điều mà Văn Quyết và các đồng đội đã không thể làm được trong chuyến làm khách tới sân Kim Nhật Thành của đối thủ 4.25 SC chiều 2.10.

Không có được sự cổ vũ của khán giả nhà, lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, đội bóng Thủ đô đã không tạo nên điều kỳ diệu trước một đối thủ thi đấu cũng rất kiên cường và có bản lĩnh. Kết quả hòa 0-0 ở lượt về cũng khép lại giấc mơ chinh phục chức vô địch châu lục lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam ở cấp CLB. 

Vấp ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, đây thực sự là một nỗi đau lớn với các cầu thủ của Hà Nội FC. Nhưng chắc hẳn họ cũng đã rút ra được nhiều bài học để có thể trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải sang năm.

Khi nhà vua chưa hoàn hảo

Hai năm liền vô địch V-League với khoảng cách điểm số khá lớn so với các đối thủ bám đuổi, Hà Nội đang cho thấy mình đang ở một trình độ thi đấu hoàn toàn khác so với 13 đối thủ còn lại ở sân chơi quốc nội. 

Tuy nhiên để đạt tới đẳng cấp có thể nâng cao danh hiệu AFC Cup, đội bóng Thủ đô chắc chắn sẽ phải nâng cấp mình nhiều hơn nữa mới có thể thực hiện được tham vọng đó. 

Có thể nói, thất bại chung cuộc của Hà Nội trước 4.25 SC đã chỉ ra rất nhiều vấn đề của đội bóng thủ đô mà nếu khắc phục được, họ hoàn toàn có quyền mơ tưởng tới chức vô địch ở cấp độ châu lục.

Hà Nội tan mộng AFC Cup 2019 Nhà vua chưa hoàn hảo hình ảnh 2
Công cùn, thủ kém là hai yếu tố dẫn tới thất bại của CLB Hà Nội trước đối thủ April 25

Điểm yếu dễ nhận thấy lúc này của Hà Nội chính là khâu phòng ngự. Tính từ trận lượt đi bán kết liên khu vực, đội bóng Thủ đô đã để đối phương ghi đến 6 bàn. Điều đáng lo ngại là cả 6 bàn thua của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều xuất phát từ những sai lầm trong cách tổ chức phòng ngự.

Lỗi hệ thống ấy tiếp tục kéo dài đến trận chung kết lượt đi liên khu vực với April 25 khi các cầu thủ của Hà Nội FC liên tục mắc sai lầm và dâng bàn thắng cho đối thủ. Nếu như có Đình Trọng ở trung tâm hàng thủ, có lẽ đội bóng Thủ đô sẽ không phải nhận kết quả đáng buồn như vậy. 

Việc Hà Nội tan mộng AFC Cup 2019 cũng cho thấy những hạn chế của họ trong khả năng tấn công và dứt điểm. Không chỉ ở hai trận đấu với 4.25 SC mà trong rất nhiều trận đấu, các chân sút của đội bóng Thủ đô đều tỏ ra hết sức vô duyên trước những cơ hội. Giá như trong tay HLV Chu Đình Nghiêm không phải Omar hay Kebe mà là những chân sút tốt hơn, chưa biết chừng họ đã có được tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Thất bại ở hai lượt trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 đã cho thấy điểm hạn chế của Hà Nội. Chỉ có việc nâng cấp đội hình toàn diện bằng những cầu thủ giỏi, họ mới có cơ hội chinh phục đấu trường châu lục. Mà điều này lại phụ thuộc hoàn toàn vào những quyết định tới từ ban huấn luyện Hà Nội.

Tổng hợp: April 25 0-0 Hà Nội


 

 

Dù thua nhưng Hà Nội đã thể hiện được sức mạnh đáng nể ở đấu trường châu lục
Đó là nhận định của tờ Fox Sports Asia khi nói về màn trình diễn của CLB Hà Nội ở AFC Cup năm nay.
Dừng bước ở AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội FC xứng đáng đi tiếp
Dù bị loại khỏi sân chơi AFC Cup 2019 nhưng HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Hà Nội FC đã chơi hay hơn và xứng đáng đi tiếp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X