Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội tái đấu Yangon ở AFC Cup: Đòi nợ được không?

Thứ Ba 16/04/2019 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại đầy bất ngờ trên sân nhà ở lượt đi khiến CLB Hà Nội buộc phải đánh bại đối thủ Yangon United trong trận lượt về mới có cơ hội đi tiếp. Song đây có phải nhiệm vụ dễ dàng?

Hà Nội buộc phải thắng Yangon

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2019 diễn ra tối 2/4 vừa qua, CLB Hà Nội đã bất ngờ để thua đội bóng cuối bảng Yangon Utd trong một ngày mà các vị trí của họ đều thi đấu dưới sức.

Có thể nói, đó là một trận đấu mà Yangon xứng đáng có được 3 điểm dù không được đánh giá cao bằng chủ nhà Hà Nội. Gặp bất lợi về nhiều mặt cùng sức ép lớn từ việc chưa giành được điểm nào tại giải, tuy nhiên đội bóng đại diện cho Myanmar lại thi đấu vô cùng lì lợm để khắc chế lối đá tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ Hà Nội FC.

Hà Nội vs Yangon ở AFC Cup Đòi nợ được không hình ảnh
HLV Chu Đình Nghiêm liệu có thể đòi nợ thành công trong trận Hà Nội vs Yangon?

Chính nỗ lực này đã khiến các chân sút của Hà Nội dù rất cố gắng vẫn không thể có được những bàn thắng. Trong khi đó, dưới hàng phòng ngự, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm lại mắc những sai lầm tai hại và biếu không bàn thắng cho đội khách.

Kết quả 0-1 được giữ nguyên tới hết trận khiến Hà Nội phải nhận trận thua muối mặt ngay trên sân nhà, dù trước trận, họ đã được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Nó cũng khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã bị tụt lại trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại bảng đấu. Hiện tại họ đang có được 4 điểm, kém đối thủ Tampines Rovers của Singapore 3 điểm.

Chính vì thế nếu không thể đánh bại Yangon ở trận lượt về này, chắc chắn Hà Nội sẽ bị Tampines bỏ xa, khi mà đội bóng của Singapore nhiều khả năng sẽ giành thêm 3 điểm trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Naga World của Campuchia. Điều đó đồng nghĩa với việc giấc mơ xưng vương tại đấu trường châu lục của Hà Nội xa càng thêm xa.

Nhưng họ có đòi được nợ?

Các cầu thủ Hà Nội đang quyết tâm đòi món nợ đã trót vay ở lượt đi. Tuy nhiên càng nôn nóng giành chiến thắng, họ rất dễ mắc vào cái bẫy mà đối thủ đã sắp đặt. Thi đấu ở thế cửa trên, Hà Nội sẽ gặp không ít thách thức trước hàng thủ số đông của Yangon ở trận đấu tới đây. Và nếu không cẩn thận, họ chắc chắn sẽ dễ dính đòn ‘hồi mã thương’ của đối phương.

Ha Noi
CLB Hà Nội gặp không ít áp lực trước trận tái đấu Yangon Utd

Trước chuyến hành quân tới Myanmar, Hà Nội cũng không có được kết quả tốt tại V-League khi để Khánh Hòa cầm chân. Việc các chân sút trên hàng công như Oseni và Hoàng Vũ Samson hoang phí các cơ hội chính là lý do khiến Hà Nội không thể thắng trong chuyến làm khách tại phố biển Nha Trang. Và nếu điều này tiếp tục lặp lại trong 90 phút tại Myanmar sắp tới, sẽ không dễ để thầy trò Chu Đình Nghiêm có thể đòi được nợ.

Áp lực càng thêm lớn hơn với đội khách khi mà vào cuối tuần này, họ sẽ phải đối đầu kình địch Hải Phòng tại vòng 6 V-League 2019. Vài năm gần đây, Hải Phòng không còn là một đối thủ ngang cơ với Hà Nội nhưng với ‘mối thù địch’ chưa thể xóa nhòa giữa hai CLB, e là Hà Nội sẽ khó có thể có một thắng lợi dễ thở.

4 ngày phải đá hai trận cầu đinh, đây thực sự là một thách thức không hề nhỏ với đội bóng thủ đô. Cũng chính vì lý do này, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ buộc phải có những toan tính nhân sự nhằm giữ sức cho các trụ cột. Và khi không có được đội hình mạnh nhất, liệu các cầu thủ Hà Nội có thể rời sân Thuwanna YTC của Yangon United với 3 điểm trọn vẹn?

Khánh Hòa 0-0 Hà Nội (KT): Quá vô duyên, nhà ĐKVĐ chia điểm tại Nha Trang
Trong một ngày thi đấu kém sắc sảo, các chân sút của đội bóng thủ đô đã bị Khánh Hòa cầm chân ở trận đấu không bàn thắng, qua đó đánh mất ngôi đầu vào tay CLB...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp CAHN 0-0 Thanh Hóa (H1): Trận đấu trở lại sau hơn 30 phút tạm dừng

Trực tiếp CAHN 0-0 Thanh Hóa (H1): Trận đấu trở lại sau hơn 30 phút tạm dừng

Trực tiếp CAHN 0-0 Thanh Hóa (H1): Trận đấu trở lại sau hơn 30 phút tạm dừng

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X