Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội sắp có SVĐ có sức chứa trên cả Bukit Jalil của Malaysia?

Thứ Sáu 18/01/2019 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UBND thành phố Hà Nội vừa nhận được một văn bản đề xuất về việc xin xây dựng một tổ hợp thể thao với điểm nhất là SVĐ tầm cỡ quốc tế có sức chứa 100 nghìn chỗ ngồi.

Hà Nội sắp có SVĐ có sức chứa trên cả Bukit Jalil của Malaysia?

Có thể khẳng định sự hâm mộ bóng đá của người dân Việt Nam không thua kém bất cứ quốc gia nào trong khu vực nhưng chúng ta thực chất vẫn chưa có một sân bóng thực sự đẳng cấp để đáp ứng được nhu cầu vào sân rất lớn của NHM.

Tuy nhiên tin vui đã đến với NHM Việt Nam khi mới đây tập đoàn FLC đã gửi kế hoạch về một khu phúc hợp có quy mô rất lớn đến UBND thành phố Hà Nội, với điểm nhất là SVĐ tầm cỡ quốc tế có sức chứa 100 nghìn chỗ ngồi.

Hà Nội sắp có SVĐ có sức chứa trên cả Bukit Jalil của Malaysia hình ảnh
Tập đoàn FLC có kế hoạch xây dựng SVĐ 100 nghìn chỗ ngồi tại Hà Nội

Theo chia sẻ của ông Lê Thành Vinh, Phó chủ tịch Thường trực tập đoàn FLC cho biết SVĐ mới sẽ được thiết kế hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với mái che để đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu quốc tế lớn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến sẽ là khoảng 25.000 tỷ đồng.

Dự án nói trên sẽ dự định sẽ được xây dựng tại một trong các khu vực thuộc vùng ngoại thành của thủ đô là huyện Đông Anh, Mê Linh hoặc Sóc Sơn.

Bên cạnh SVĐ trên, FLC dự định cũng sẽ cho triển khai xây dựng tổ hợp khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao; khu liên hợp đa phương tiện phục vụ các hội nghị quốc tế; khu dịch vụ vui chơi giải trí; khu trung tâm thương mại - tài chính,...

Nếu được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận, các hạng mục đầu tư trên sẽ do FLC trực tiếp đầu tư, tổ chức vận hành, khai thác, đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế trong suốt vòng đời dự án để góp phần tô đẹp cho thủ đô Hà Nội.

"Nếu được phê duyệt, tập đoàn FLC sẽ quyết tâm đầu tư và hoàn thành dự án trong thời gian nhanh nhất, góp phần cùng đưa Thủ đô Hà Nội trở thành một trong những thành phố du lịch ấn tượng nhất châu Á trong tương lai", báo Vneconomy dẫn lời ông Lê Thành Vinh cho hay.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Báo Hàn nói gì về kết quả trận Việt Nam vs Jordan sắp tới?
Nhiều tờ báo của Hàn Quốc đều hy vọng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại Jordan để vào vòng tứ kết.
Báo Jordan xem thường sức mạnh ĐT Việt Nam
Tờ Royanews của Jordan đã xem thường khả năng tạo nên bất ngờ của ĐT Việt Nam ở sân chơi Asian Cup.
ĐT Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup
Điều lệ giải đấu đã khiến nhiều người hâm mộ việt vị khi lầm tưởng các cầu thủ sẽ được xóa thẻ phạt sau khi vòng bảng khép lại.
Báo châu Á đánh giá ĐT Việt Nam xứng đáng vào vòng 1/8
Tờ FOX Sports Asia cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng đi tiếp sau những gì đã thể hiện tại Asian Cup lần này.
Thầy Park cho U22 Việt Nam mượn toàn hàng khủng chuẩn bị cho giải đấu khu vực
Để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á sắp tới, ĐT U22 Việt Nam bổ sung viện binh khủng từ ĐT quốc gia.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X