Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội "hút chết" tại Tam Kỳ: Những nỗi lo mới của nhà vô địch

Chủ Nhật 03/03/2019 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội suýt chút nữa đã phải nhận thất bại trước đội bóng chỉ xếp hạng 11 ở mùa giải trước trong chuyến làm khách tới sân Tam Kỳ chiều 2/3. Điều này cho thấy việc bảo vệ danh hiệu vô địch V-League không phải là một nhiệm vụ đơn giản với nhà ĐKVĐ.

Hà Nội "hút chết" tại Tam Kỳ

CLB Hà Nội bước vào trận đấu thuộc vòng đấu thứ 2 V-League 2019 với sự tự tin rất lớn sau hai chiến thắng tưng bừng liên tiếp trong ít ngày vừa qua, trước các đối thủ Than Quảng Ninh và CLB Naga World của Campuchia.

Ghi tới 15 bàn thắng và không để lọt lưới lần này, đội bóng Thủ đô đã cho thấy sức mạnh thực sự ở giải đấu năm nay. Và trước một Quảng Nam với đội hình không có nhiều gương mặt chất lượng, đó rõ ràng không phải một đối thủ xứng tầm đối với họ.

CLB Hà Nội hút chết tại Tam Kỳ Những nỗi lo mới của nhà vô địch hình ảnh
Bộ đôi Omar - Hoàng Vũ Samson giúp CLB Hà Nội thoát thua tại Tam Kỳ

Tuy nhiên những gì đã diễn ra tại vòng 2 V-League 2019 đã dẹp tan những suy nghĩ đó. CLB Quảng Nam dù chỉ có đội hình kém xa Hà Nội nhưng rất biết cách để khắc chế sức mạnh của đội bóng được xem là mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hà Nội hiện đang trình diễn lối đá tấn công hiệu quả không kém phần đẹp mắt. Nhưng cũng như những gì mà HAGL đã cố gắng thể hiện trước TP.HCM, đội bóng Thủ đô cũng không thể tìm đường vào khung thành đội chủ nhà Quảng Nam khi mà đối thủ đã thi đấu với cự ly đội hình thấp và bọc lót cho nhau tốt.

Có thể nói bóng đá phản ngự, phản công dường như đang là xu thế mới tại V-League khi mà một loạt đội bóng yếu giành được những kết quả hết sức ấn tượng trước các CLB được đánh giá cao hơn hẳn mà trận Quảng Nam 1-1 Hà Nội cũng là một ví dụ.

Nhìn cái cách mà các cầu thủ Quảng Nam thi đấu kiên cường trước đội bóng thủ đô đã cho thấy V-League không phải giải đấu đơn giản dành cho nhà ĐKVĐ Hà Nội, dù lúc này họ vẫn đang được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất cho chiếc cúp vô địch.

Những nỗi lo mới của nhà vô địch

Việc Hà Nội 'hút chết' ở ngay vòng đấu thứ 2 của V-League năm nay là lời cảnh tỉnh cho những tham vọng của đội bóng thủ đô. Việc Hà Nội được đánh giá là đội bóng có đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên họ lại đang gặp những vấn đề khiến sức mạnh bị suy giảm nghiêm trọng.

Đó chính là việc Hà Nội sẽ phải thi đấu với một lịch thi đấu dày đặc tại V-League cũng như ở AFC Cup, chưa kể với đó còn là lịch thi đấu tại đấu trường cúp QG 2019. Khi phải san sẻ quân số trên nhiều mặt trận, việc đòi hỏi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm gặt hái được những kết quả tốt đẹp tại đấu trường quốc nội thực sự là chuyện không đơn giản.

Quang Hai CLB Ha Noi
Quang Hải đã 'tịt ngòi' ở 5 trận đấu gần đây của CLB Hà Nội

Thêm vào đó, với việc được xem là một một ĐT Việt Nam thu nhỏ với một loạt những tuyển thủ quốc gia trong đội hình, Hà Nội chắc chắn cũng bị ảnh hưởng khi nhiều cầu thủ bị sa sút phong độ sau những chiến dịch lớn ở các cấp độ đội tuyển.

Chia sẻ sau trận hòa trước Quảng Nam, HLV Chu Đình Nghiêm cũng nói về chuyện này: “Thực tế tôi chỉ thấy có Hùng Dũng và Duy Mạnh là có thể bắt nhịp thực sự với V-League khi trở về CLB. Còn Văn Hậu, Đức Huy hay Quang Hải vẫn còn cần thêm thời gian để có thể cải thiện phong độ”.

Đó cũng sẽ là một vấn đề mà Hà Nội sẽ phải đi tìm lời giải khi mà nhiều cầu thủ của họ sẽ phải tham dự những giải đấu của U23 Việt Nam hay ĐTQG trong thời gian sắp tới.

Highlight: Quảng Nam 1-1 Hà Nội

Quang Hải tiếp tục bị HLV Chu Đình Nghiêm nhắc nhở vì đá mờ nhạt
Chia sẻ sau trận hòa vất vả trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những lời nhắc nhở đối với tiền vệ Quang Hải sau màn trình diễn thiếu hiệu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X