Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội thắng nhọc Bangkok United: Giấc mơ châu lục không đơn giản

Thứ Tư 13/02/2019 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đánh bại đối thủ Bangkok United nhờ bàn thắng duy nhất của Văn Quyết ở phút thứ 89 của trận đấu. Tuy nhiên đây lại là thắng lợi khá chật vật của đội bóng Thủ đô, khác hẳn những gì họ thể hiện ở V-League.


Khi Champions League ở đẳng cấp khác xa V-League

Chẳng cần nhìn vào lực lượng vừa bổ sung của CLB Hà Nội ở mùa giải mới với bộ đôi trụ cột Thanh Hóa là Omar – Bùi Tiến Dũng hay trung vệ McDonald – người từng có thời gian là đồng đội với David Beckham ở giải Nhà nghề Mỹ thì đội bóng Hà Nội thực sự vẫn mạnh hơn hẳn phần còn lại của V-League, mà nhiều người vẫn thường hay nói vui là “trao cúp cho họ luôn đi”.

Quả thật những gì mà thầy trò Chu Đình Nghiêm thể hiện ở mùa giải 2018 đã cho thấy đẳng cấp của họ đã vượt xa các đối thủ tại V-League. Sở hữu hai tiền đạo ngoại binh ghi bàn nhiều nhất giải đấu, tuyến giữa mạnh mẽ với Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng, Moses cùng sự vững chắc nơi hàng thủ với cặp đôi tuyển thủ Duy Mạnh, Đình Trọng, CLB Hà Nội đã chinh phục ngay cả những CĐV Việt Nam khó tính nhất bằng lối đá tấn công mạnh mẽ, giàu tốc độ.

Van Quyet Ha Noi
CLB Hà Nội thắng nhọc trước Bangkok nhờ bàn thắng cuối trận của Văn Quyết

Vô địch V-League 2018 bằng việc xô đổ một loạt kỷ lục, lúc này Hà Nội FC đang tự tin hướng tới giải đấu tầm châu lục - AFC Champions League, đấu trường mà họ chưa bao giờ đặt chân đến vòng bảng. Ở cả 4 lần dự vòng sơ loại trước đó, đội chủ sân Hàng Đẫy đều phải đón nhận thất bại. Chính điều này đã thúc đẩy họ phải tạo nên khác biệt trong lần trở lại này. 

Tuy nhiên ngay ở vòng sơ loại, Bangkok đã cho thấy giấc mơ vươn đến tầm châu lục là một nhiệm vụ không đơn giản với Hà Nội. Dù có lực lượng ngang ngửa đối thủ và có hiệp 1 khá cân bằng thì bước sang hiệp 2, Hà Nội lại tỏ ra ‘hụt hơi’ so với đối thủ. 

45 phút của hiệp 2 đã chứng kiến thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Bangkok United. Đội chủ nhà chủ động cầm bóng và tạo ra những tình huống tấn công uy hiếp khung thành thủ môn Văn Công. Họ đã gần như ghi được bàn thắng nếu như hàng thủ Hà Nội không thi đấu tỉnh táo.

Có thể nói việc bị ép sân là điều hiếm thấy ở CLB Hà Nội trong mỗi trận đấu tại V-League nhưng điều đó đã được thể hiện rõ ngay ở vòng sơ loại AFC Champions League. Chỉ vậy thôi cũng đủ để nói lên sự khắc nghiệt của giải đấu quy tụ những CLB mạnh nhất châu lục. Hà Nội không có đối thủ xứng tầm ở Việt Nam nhưng để ‘sống khỏe’ ở tầm châu lục, họ rõ ràng vẫn còn rất nhiều việc cần làm phía trước.

 

Khó có kỳ tích U23 với Hà Nội trên đất Trung Quốc

Đánh bại Bangkok Utd ngay trên sân khách, CLB Hà Nội sẽ chạm trán đối thủ Shandong Luneng Taishan (Sơn Đông Lỗ Năng Thái Sơn), đại diện của Trung Quốc ở trận đấu play-off tranh suất dự vòng bảng Cúp C1 châu Á trên sân khách.

Sơn Đông là một đội bóng lớn của Trung Quốc từng 8 lần góp mặt ở AFC Champions League, giải đấu danh giá nhất của bóng đá châu Á cấp CLB. Có thể kể ra những cái tên như Vagner Love, Diego Tardelli, Papiss Cisse hay tiền đạo Graziano Pelle, người từng chơi rất hay ở giải Ngoại Hạng Anh trong màu áo Southampton và cũng từng là thành viên của đội tuyển Italia. 

Đầu năm nay, họ vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Fellaini của M.U. Và dù ngôi sao người Bỉ không thể dự trận đấu tới vì chấn thương thì rõ ràng đại diện của Trung Quốc vẫn mạnh hơn hẳn nhà vô địch Việt Nam. Và rõ ràng sẽ rất khó để những Quang Hải, Duy Mạnh tái hiện kỳ tích U23 châu Á phiên bản cấp CLB.

Quang Hai CLB Ha Noi
Quang Hải đã có một trận đấu kém thuyết phục trên đất Thái

Trận thắng đại diện Thái Lan tối qua cũng là trận cầu mà Quang Hải đã thi đấu không là chính mình. Có thể nói sao trẻ người Hà Nội từng có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng để giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á hay ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 đã không thi đấu tròn vai trước Bangkok Utd.

Anh gần như tàng hình trong cả trận. Phần lớn những gì mà Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 cố gắng thực hiện đã không hiệu quả khi anh liên tục bị các cầu thủ Bangkok vây quanh. Quang Hải cũng thất bại trong việc thực hiện những cú đá phạt thương hiệu của mình khi anh được trao một cơ hội trong hiệp hai. Dường như việc phải ‘cày ải’ liên tục trong năm 2018 và đầu năm 2019 khiến Hải ‘con’ không có được phong độ tốt nhất khi trở về phục vụ CLB Hà Nội.

Không chỉ Quang Hải, ở trận này, niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng Thủ đô là chân sút Ganiyu Oseni lại ‘chân gỗ’ đến kỳ lạ. Có thể việc nghỉ thi đấu quá lâu khiến ngôi sao người Nigeria chưa tìm lại phong độ ghi bàn tốt nhất. Anh bỏ lỡ hai cơ hội vàng ngay đầu hiệp một. Nếu ghi bàn khi đó, Hà Nội có lẽ đã không phải giành chiến thắng chật vật như thế.

Quang Hải hay Oseni không có màn trình diễn tốt ở trận này. Đó thực sự là điều rất đáng ngại khi mà họ sẽ phải đối đầu Sơn Đông Lỗ Năng trong ít ngày nữa. Trong quá khứ, đại diện của bóng đá Trung Quốc đã giữ thành tích toàn thắng khi đối đầu các CLB Việt Nam. Và đó chính là thách thức lớn nhất trong giấc mơ vươn tầm của các cầu thủ Hà Nội.

Highlight: Bangkok 0-1 Hà Nội

Fox Sports nói gì về thắng lợi của CLB Hà Nội trên đất Thái?
Tờ Fox Sports đã đưa ra đánh giá của mình về thắng lợi của CLB Hà Nội trên đất Thái trước Bangkok Utd.
Văn Quyết, Quang Hải lỡ cơ hội đối đầu cựu sao M.U ở AFC Champions League
Văn Quyết, Quang Hải lỡ cơ hội đối đầu cựu sao M.U, Marouane Fellaini khi Hà Nội chạm trán Sơn Đông Lỗ Năng ở AFC Champions League.
Vượt qua Bangkok United trên sân khách, Hà Nội FC lên trang chủ AFC
Đánh bại á quân Thai League, Hà Nội FC lên trang chủ AFC với tư cách là đội đi đến vòng play-off để giành suất dự AFC Champions League 2019.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X