Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội giành Cúp Quốc gia 2019: Nhà vô địch thật sự

Thứ Sáu 01/11/2019 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua cửa ải cuối cùng mang tên Quảng Nam để lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2019, như vậy là CLB Hà Nội đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội của mình. Không những thế, đó còn là lời khẳng định đanh thép của đội bóng thủ đô về sức mạnh của mình.

Sức mạnh của ta đây

Tối ngày 31/10, CLB Hà Nội đã hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội khi ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2019 diễn ra trên sân Tam Kỳ.

Đây là chiến thắng đã được dự đoán từ trước, bởi với sự chênh lệch về lực lượng hai đội, Hà Nội hoàn toàn đủ sức vượt qua Quảng Nam để giành chức vô địch.

CLB Hà Nội giành Cúp Quốc gia 2019 Nhà vô địch thật sự hình ảnh
Hà Nội vô địch cúp QG 2019 rất thuyết phục bất chấp mọi bất lợi của thời tiết.

Tuy nhiên chiếc cúp đã không đến với Hà Nội một cách dễ dàng như những người yêu mến đội bóng Thủ đô kỳ vọng. Trước trận đấu này, Hà Nội đang gặp áp lực không nhỏ khi không có cái duyên vô địch ở đấu trường cúp QG, với 3 lần thất bại đều trong các trận chung kết vào các năm 2012, 2015 và 2016.

Thêm vào đó, việc phải thi đấu trên mặt sân sũng nước do ảnh hưởng của cơn bão số 5 chẳng khác nào một bài thi khó với đội bóng Thủ đô.

Trời không chiều lòng người nhưng vượt lên nghịch cảnh, Hà Nội đã chứng minh vì sao họ lại là đội bóng thành công nhất trong suốt hai mùa bóng vừa qua với cú đúp danh hiệu V-League cùng hai lần vào tới chung kết cúp QG 2018 và 2019.

Với dàn sao chất lượng cả nội binh và ngoại binh, các cầu thủ Hà Nội dần giành lại thế trận từ tay Quảng Nam, để tổ chức tấn công. Với sự xông xáo của các ngôi sao tài năng như Văn Quyết, Văn Đại, Kebe, Quang Hải, Hùng Dũng,... Hà Nội thực sự đã làm chủ trận đấu. Và rồi từ những tình huống lên bóng có nét, họ đã ngược dòng đánh bại đối thủ bằng tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Văn Quyết và Kebe.

Chiến thắng lịch sử này không chỉ giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm điền tên mình và danh sách những đội bóng từng vô địch ở sân chơi đấu cúp, mà quan trọng hơn đó còn là lời khẳng định cho sự 'vô đối' của họ ở các đấu trường quốc nội. 'Chiếc áo' V-League và cúp QG giờ đây đã quá chật với các cầu thủ Hà Nội và đã tới lúc họ cần xây dựng một đội hình mạnh hơn để chinh chiến ở đấu trường quốc tế.

Đã tới lúc vươn khơi

Với việc giành cú ăn 2 ở mùa giải 2019, CLB Hà Nội đã cho thấy sự thống trị của mình ở sân chơi quốc nội. Có thể khẳng định lúc này Hà Nội FC đã ở một trình độ khác hẳn so với các đội bóng trong nước. Nhưng để có thể vươn tới những thành công ở đấu trường châu lục thì đội bóng Thủ đô chắc chắn vẫn cần thêm thời gian.

Hà Nội giành Cúp Quốc gia 2019 Nhà vô địch thật sự hình ảnh 2
Hà Nội cần chuẩn bị kỹ càng hơn cho những lần ra khơi trong tương lai.

Nhìn cái cách mà đội bóng hàng đầu V-League thất bại đáng tiếc trước 4.25 SC của Triều Tiên cho thấy Văn Quyết và các đồng đội vẫn có thể làm tốt hơn nữa.

Sự vắng mặt của trung vệ 'thép' Đình Trọng nơi hàng thủ cùng việc các chân sút Hà Nội phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến đội bóng này lỡ hẹn với trận chung kết AFC Cup lịch sử.

Gục ngã ngay trước ngưỡng cửa thiên đường, đó là điều vô cùng nuối tiếc song cũng là bài học để các cầu thủ Hà Nội trưởng thành hơn trong tương lai.

Bóng đá là cuộc chơi của sự tích lũy, phải có những lần trải nghiệm thì các cầu thủ mới có thể 'lớn' hơn được. Giống như ở sân chơi cúp QG, nơi mà Hà Nội đã nhiều lần thất bại trước khi có được thành công, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để giành chức vô địch AFC Cup - đấu trường mà đội bóng Thủ đô đang khát khao chinh phục.

VIDEO: Quảng Nam 1-2 Hà Nội (Chung kết cúp quốc gia 2019)

Những điều rút ra sau cú lội ngược dòng nghẹt thở của Hà Nội tại cúp QG 2019
Trong cuộc chiến trên mặt sân sũng nước tại Tam Kỳ, Văn Quyết và các đồng đội đã thi đấu vô cùng xuất sắc để lần đầu tiên vô địch cúp QG. Và dưới đây là những...
Giúp Hà Nội giành cúp QG 2019, Văn Quyết nuối tiếc vì không được lên tuyển
Chia sẻ sau trận chung kết cúp Quốc gia 2019, tiền đạo Văn Quyết tỏ ra nuối tiếc khi không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X