Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC: Cái dớp đáng quên tại Pleiku mỗi khi đua vô địch V.League

Thứ Năm 15/10/2020 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, không ít lần Hà Nội FC phải ôm hận trong cuộc đua vô địch V.League sau những thất bại trước HAGL tại Pleiku.

 Hà Nội FC và cái dớp đáng quên trước HAGL tại Pleiku

Trong suốt những mùa giải vừa qua, Hà Nội FC thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V.League. Nếu so về thành tích, HAGL chẳng thể sánh bằng đội bóng thủ đô. Song, đội bóng phố Núi vẫn biết cách gây khó khăn mỗi khi đối đầu Quang Hải cùng các đồng đội khi được thi đấu trên sân nhà.

Trong 5 lần gần nhất hành quân tới Pleiku, Hà Nội FC chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng. Đặc biệt, có 2 thất bại trước HAGL trên sân khách khiến đội bóng thủ đô phải ôm hận trong cuộc đua vô địch V.League.

 Hà Nội FC và cái dớp đáng quên trước HAGL tại Pleiku hình ảnh
 Hà Nội FC không có được thành tích tốt mỗi khi đối đầu HAGL trên sân khách. Ảnh: VPF

Đó là ở mùa giải 2015 và 2017. Tại V.League 2015, Hà Nội FC dù phải đá sân khách nhưng vẫn dễ dàng dẫn trước HAGL trong hiệp 1. Song, điều không tưởng xảy ra trong hiệp 2 khi đội bóng phố Núi lội ngược dòng để thắng 3-2 chung cuộc.

Tới V.League 2017, Hà Nội FC một lần nữa hành quân tới Pleiku đối đầu HAGL trong giai đoạn cuối mùa khi đang cạnh tranh gắt gao ngôi vô địch. Cuộc rượt đuổi tỉ số gắt gao đã diễn ra và Công Phượng cùng các đồng đội giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

2 thất bại kể trên trước HAGL khiến Hà Nội FC đều hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Đội chủ sân Hàng Đẫy sau đó ngậm ngùi nhìn Becamex Bình Dương (2015) và Quảng Nam (2017) giương cao chiếc cúp vô địch vào cuối mùa.

Ở những mùa giải vô địch V.League, Hà Nội FC cũng không có được thành tích tốt khi làm khách tới sân của HAGL. Đội bóng phố Núi đánh bại Hà Nội FC tại Pleiku ở V.League 2016 với tỉ số tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Hồng Duy.

Ở mùa giải 2018, 2 đội bóng hòa nhau 2-2 ở trận lượt đi Tứ kết Cúp Quốc gia 2020 trên sân nhà của HAGL. Mùa trước, Hà Nội FC để HAGL cầm hòa 0-0 khi hành quân tới phố Núi.

Chiến thắng duy nhất của Hà Nội FC khi tới làm khách trên sân của HAGL diễn ra ở trận lượt về V.League 2018. Khi ấy, đội bóng thủ đô đã vô địch sớm nhưng vẫn quyết tâm phá dớp trước đối thủ và thắng 5-3 chung cuộc. 

 Hà Nội FC và cái dớp đáng quên trước HAGL tại Pleiku hình ảnh
Hà Nội FC buộc phải thắng HAGL nếu không muốn bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch.

Ở trận gặp HAGL tại vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2020, Hà Nội FC cần phải vượt qua cái dớp tại Pleiku. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không gì khác ngoài 3 điểm để tiếp tục hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Hiện tại, Hà Nội FC đang kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 4 điểm. Một cú sảy chân hoàn toàn có thể khiến Nhà đương kim vô địch V.League bị bỏ lại phía sau. Sau những thất bại tại phố Núi ở các mùa giải 2015 và 2017 và lỡ hẹn với chức vô địch, đội bóng thủ đô chắc chắn không muốn điều này lặp lại ở V.League 2020.

Trận đấu giữa HAGL vs Hà Nội FC diễn ra vào 17h ngày 15/10.

“HAGL rất khó làm nên chuyện trước CLB Hà Nội”
Đó là quan điểm của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải khi nhận xét về cuộc đối đầu giữa HAGL vs Hà Nội FC sắp tới.
VFF thay đổi trọng tài bắt chính trận HAGL - Hà Nội FC
Ban trọng tài của VFF mới đây đã đưa ra thông báo thay đổi người cầm còi trong cuộc đọ sức giữa HAGL vs Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 2, giai đoạn 2 của nhóm A.
Văn Quyết bất ngờ dành lời khen có cánh cho HAGL
Thủ quân CLB Hà Nội, tiền đạo Văn Quyết đã đánh giá rất cao năng lực của các cầu thủ HAGL trước khi hai đội gặp nhau tại phố núi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X