Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC tìm giải pháp chuyển nhượng với nhà vô địch SEA Games

Thứ Năm 15/08/2024 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Nội FC đứng trước nguy cơ vướng vào kiện tụng vì đã ký hợp đồng với cầu thủ còn hợp đồng tại đội bóng cũ. 

Cách đây 1 tháng, Hà Nội FC đã công bố tân binh cho mùa giải 2024/25 là tiền đạo Hồ Thanh Minh trên các phương tiện truyền thông. Trước đó, Thanh Minh là người của đội hạng Nhất Huế và được đội bóng Cố đô trực tiếp đào tạo. 

Nhưng đến ngày 1/8, trên fanpage chính thức của đội hạng Nhất Huế bất ngờ đăng tải thông tin: “Thanh Minh vắng mặt trong buổi hội quân của CLB chủ quản chuẩn bị cho mùa giải mới vì lý do cá nhân”.

Từ dòng trạng thái này mà phía Hà Nội FC mới phát hiện ra Thanh Minh vẫn còn bản hợp đồng đào tạo trẻ với Đoàn Bóng đá Huế, đơn vị chủ quản của đội hạng Nhất Huế, đến ngày 7/2/2025. 

Thực tế, Thanh Minh ký 2 hợp đồng khi còn đào tạo và thi đấu tại Huế. Lúc làm việc với Hà Nội FC, phía Thanh Minh chỉ xuất trình giấy thanh lý hợp đồng thi đấu cho đội hạng Nhất Huế sau mùa giải 2023-2024 khép lại. Hà Nội FC chỉ dựa vào đây để ký hợp đồng và công bố Thanh Minh. Tuy nhiên, vì cựu tiền đạo U23 Việt Nam không thông tin đến đội bóng Thủ đô mình còn hợp đồng đào tạo trẻ tại Huế nên sự việc mới vỡ lỡ. 

Ho Thanh Minh
Hồ Thanh Minh vẫn còn hợp đồng với đội bóng cũ

Việc ký hợp đồng với cầu thủ còn hợp đồng với CLB cũ có thể khiến Hà Nội FC vướng vào kiện tụng. Bởi phía Đoàn Bóng đá Huế hoàn toàn có thể gửi đơn kiện Thanh Minh đã vi phạm hợp đồng đào tạo trẻ. 

Trước sự cố này thì vào tuần qua, phía đại diện Hà Nội FC có vào Huế làm việc với lãnh đạo Đoàn Bóng đá Huế. Đội bóng Thủ đô mong muốn Huế tạo điều kiện cho Thanh Minh được giải phóng hợp đồng. 

Đáp lại, phía Đoàn Bóng đá Huế sẽ tổng hợp và báo cáo trường hợp của Thanh Minh lên Sở Văn Hoá - Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Vì trường hợp của Minh phía Đoàn không được quyết mà còn thông qua đơn vị cấp cao hơn là Sở Văn hoá - Thể thao của địa phương. 

Thanh Minh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Huế, sau đó được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2019. Năm 2022, tiền đạo người dân tộc Tà Ôi là thành viên của U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games trên sân nhà. Mùa giải 2023-2024, Minh là chân sút chủ lực khi ghi 10 bàn thắng, đưa Huế cán đích vị trí thứ 4 tại Giải hạng Nhất quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X