Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC: Thay tướng liệu có phải giải pháp tối ưu?

Thứ Hai 05/04/2021 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chuỗi trận không mấy khả quan, Hà Nội FC đã chia tay HLV Chu Đình Nghiêm và tạm thời bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc vào ghế nóng. Nhưng liệu sự thay đổi này có phải giải pháp tối ưu để giải quyết triệt để mọi vấn đề lúc này?
Bóng đá Việt Nam những ngày qua sôi sục thông tin Hà Nội FC có những biến động trên băng ghế huấn luyện. HLV Chu Đình Nghiêm ra đi nhường ghế nóng tạm thời cho HLV Hoàng Văn Phúc.

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng thủ đô thay tướng giữa mùa. Thậm chí, những lần thay tướng trước đó giúp đội chủ sân Hàng Đẫy lột xác ngoạn mục trong phần còn lại của mùa giải.

HLV Chu Đình Nghiêm vs TP HCM
HLV Chu Đình Nghiêm chính thức chia tay Hà Nội FC.

Kết thúc lượt đi V.League 2009 với vị trí đội sổ, Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC hiện tại) bổ nhiệm HLV Nguyễn Hữu Thắng thay cho HLV Triệu Quang Hà. Dưới bàn tay của nhà cầm quân xứ Nghệ, đội bóng thủ đô thăng hoa trong lượt về và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư, đồng thời trở thành đội đầu tiên trong lịch sử không phải xuống hạng khi xếp bét BXH lượt đi (khi ấy V.League vẫn có tới 2.5 suất xuống hạng).

Tới V.League 2016, Hà Nội T&T của HLV Phạm Minh Đức trải qua 5 vòng đấu đầu tiên với thành tích toàn hòa và thua. Ông Đức phải ra đi và HLV Chu Đình Nghiêm lên thay thế. Câu chuyện sau đó ai cũng đã rõ. Đội chủ sân Hàng Đẫy đăng quang đầy ngoạn mục để đánh dấu lần thứ ba vô địch giải đấu số một Việt Nam cấp CLB.

Nhưng cần nhấn mạnh rằng tình hình của Hà Nội FC hiện tại khác hoàn toàn so với 2 lần thay tướng giữa mùa trước đó. Nói cách khác, HLV Chu Đình Nghiêm chẳng phải là vấn đề lớn nhất sau chuỗi thành tích không mấy khả quan khi chỉ thắng 3/7 trận từ đầu mùa.

HLV Chu Đình Nghiêm
HLV Chu Đình Nghiêm không phải vấn đề lớn nhất của Hà Nội FC sau chuỗi trận tồi tệ vừa qua.

Từ khi V.League 2021 mở màn, HLV Chu Đình Nghiêm chưa bao giờ có cho mình lực lượng mạnh nhất. Cứ khi nào trụ cột này bình phục thì lập tức lại có nhân tố khác gia nhập đội ngũ bệnh binh. Điệp khúc ấy cứ lặp đi lặp lại khiến Hà Nội FC chẳng thể tìm được sự ổn định.

Những trụ cột tuyến giữa như Moses, Hùng Dũng hay Quang Hải thi nhau chấn thương. Hay ở thất bại 0-2 trước Đà Nẵng mới đây nhất, cả hai ngoại binh trên hàng công gồm Bruno và Geovane đều không thể ra sân. Ngoài ra, trong thời gian tới Hà Nội FC sẽ còn tiếp tục thiếu vắng Văn Hậu và Hùng Dũng với những chấn thương dài hạn.

Tình cảnh hiện tại của Hà Nội FC chẳng khác là bao so với chính thời điểm này của họ 1 năm về trước. Hàng loạt chấn thương của các trụ cột khiến đội bóng thủ đô khởi đầu chật vật. Song khi có được lực lượng mạnh nhất kể từ giai đoạn 2, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm băng băng về đích và chỉ chấp nhận lỡ hẹn với chức vô địch do Viettel quá xuất sắc.

HLV Hoàng Văn Phúc Hà Nội FC
HLV Hoàng Văn Phúc sẽ giúp Hà Nội FC thay đổi ra sao?

Chẳng còn cơ hội để HLV Chu Đình Nghiêm làm lại trong mùa giải năm nay kịch bản từng xảy ra với ông cùng Hà Nội FC mùa trước. Sẽ thật khó cho HLV Hoàng Văn Phúc hay bất cứ ai ngồi vào ghế nóng của đội bóng thủ đô lúc này có thể giải quyết những vấn đề hiện tại khi tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Hà Nội FC liệu có thể thay da đổi thịt ra sao sau khi chia tay HLV Chu Đình Nghiêm hay giải pháp thay tướng giữa chừng chỉ mang nhiều ý nghĩa hơn về mặt tinh thần như nhiều đội bóng khác ở V.League vẫn thường thực hiện?

HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận bất ngờ khi ngồi vào ghế nóng CLB Hà NộiHLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận bất ngờ khi ngồi vào ghế nóng CLB Hà Nội
Chiều nay (4/4), HLV Hoàng Văn Phúc đã có buổi tập đầu tiên với các cầu thủ Hà Nội, và dưới đây là những chia sẻ của cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.
HLV Chu Đình Nghiêm gửi lời chia tay CLB Hà NộiHLV Chu Đình Nghiêm gửi lời chia tay CLB Hà Nội
Với quyết định được đưa ra, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không còn ngồi ghế thuyền trưởng Hà Nội. Trong ngày cuối cùng của mình, ông đã gửi gắm những hy vọng với các...
Cựu HLV trưởng ĐTVN dẫn dắt Hà Nội thay HLV Chu Đình NghiêmCựu HLV trưởng ĐTVN dẫn dắt Hà Nội thay HLV Chu Đình Nghiêm
Ngay sau khi thông báo chia tay với HLV Chu Đình Nghiêm, BLĐ Hà Nội FC lập tức bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc tạm thời đảm nhiệm ghế nóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X