Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải và đồng đội khó được tham dự AFC Cup 2022

Thứ Bảy 18/12/2021 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội dù đồng ý trở thành đại diện thứ 2 của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022 nhưng đáng tiếc, cơ hội không đến với đội bóng này.

Hà Nội FC không có suất dự AFC Cup 2022

Với sự ảnh hưởng nghiêm trọng của Covid-19, V-League đã phải dừng lại khiến việc xác định suất tham dự các giải đấu cấp châu lục mùa sau gặp nhiều khó khăn.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã thông báo, Việt Nam chỉ còn hai suất dự cúp châu Á. HAGL tham dự AFC Champions League (ALC) còn Viettel sẽ thi đấu tại vòng bảng AFC Cup (AFC).

Lãnh đạo VFF cho biết, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có quy định về thứ tự thay thế. Nếu các đội được thay thế không tham dự thì sẽ không lấy thêm nữa. Bởi vậy, dù Hà Nội xác nhận đồng ý tham gia cũng khó có thể góp mặt.

Theo quy định AFC, bóng đá Việt Nam có một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League (đội xếp nhất giải VĐQG), hai suất dự AFC Cup (đội vô địch Cúp quốc gia và đội á quân giải VĐQG).

CLB Hà Nội 3-1 CLB Sài Gòn

CLB Hà Nội khó có suất tham dự AFC Cup

Nhưng do cả hai giải đấu đều bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có căn cứ xác định đội vô địch. VFF phải cử các đội tham dự dựa theo thứ hạng tại V-League 2021.

Sở dĩ số suất tham dự đấu trường châu Á của bóng đá Việt Nam tăng lên do sự đổi mới về phương thức của AFC cùng thành tích khá tốt của Hà Nội (AFC Cup 2019) và Viettel (AFC Champions League 2021). Vì vậy, bóng đá Việt Nam có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và 2 suất dự vòng bảng AFC Cup.

Tuy nhiên, sau khi Than Quảng Ninh không thể tham dự, còn Nam Định, Thanh Hoá và Bình Dương từ chối thì số suất tham dự AFC Cup của bóng đá Việt Nam nhiều khả năng chỉ còn 1, dù AFC vẫn chưa chính thức đưa ra thông báo về vấn đề này.

HAGL và Hà Nội FC làm nên dấu ấn tại AFF Cup 2020HAGL và Hà Nội FC làm nên dấu ấn tại AFF Cup 2020
Theo thống kê, HAGL và Hà Nội FC là hai trong số những đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia nhất tại AFF Cup 2020.
Hà Nội FC sẽ tham dự AFC Cup 2022Hà Nội FC sẽ tham dự AFC Cup 2022
Hà Nội FC đã đồng ý trở thành đại diện thứ hai của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cup 2022.
Bom tấn của Hà Nội FC đặt mục tiêu tranh Vua phá lưới V-LeagueBom tấn của Hà Nội FC đặt mục tiêu tranh Vua phá lưới V-League
CLB Hà Nội mới đây đã công bố “siêu bom tấn” chuẩn bị cho V-League 2022 mang tên Phạm Tuấn Hải.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X