Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC: Khi thời đã tới

Thứ Sáu 04/11/2022 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc CLB Hải Phòng đã bị đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ cầm chân với tỷ số 1-1 ở vòng 23, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Hà Nội FC tiến về đích, một khi giành thêm 3 điểm trước Thanh Hóa.

Cơ hội cho Hà Nội vô địch sớm

Trước giờ khai cuộc trận đấu giữa Đông Á Thanh Hóa vs Hà Nội tại vòng 23 V-League 2022, đội khách thủ đô đã đón nhận một thông tin không thể vui hơn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ trong cuộc đua vô địch là CLB Hải Phòng đã không thể giành 3 điểm ở vòng này.

Trong bối cảnh chỉ phải đón tiếp một đối thủ đang nằm ở nhóm cuối bảng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại 'chảo lửa' Lạch Tray, tưởng như thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ có được thắng lợi thứ 5 liên tiếp. Song chung cuộc, họ chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 1-1 bế tắc trước đội khách.

Hà Nội FC Khi thời đã tới 1
CLB Hải Phòng đang dâng danh hiệu vô địch V-League cho Hà Nội FC.

Với kết quả đáng thất vọng này, Hải Phòng đã tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch V-League 2022. Họ hiện tại đã đá 22 trận, nhiều hơn đối thủ tới 2 trận nhưng vẫn kém tới 1 điểm. Và nếu Hà Nội tiếp tục duy trì mạch thắng của mình ở vòng 23 này, thầy trò HLV Chun Jae Ho thậm chí còn có thể nghĩ tới chuyện giành chức vô địch sớm 1, 2 vòng đấu.

Trước việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã tự dâng cúp sau màn chia điểm vừa qua ở vòng 23, Hà Nội chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để tiến gần hơn tới ngôi vương sau lần cuối bước lên ngôi vô địch ở mùa giải 2019.

Theo nhận định của giới chuyên môn, với một đội hình đang chơi rất 'vào phom', sẽ rất khó có chuyện Hà Nội đánh rơi 3 điểm ở vòng này, ngay cả khi phải đá trên sân khách. Trong trường hợp chỉ có được 1 điểm ở trận này, thậm chí là để thua thì đội bóng thủ đô vẫn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch bởi đang chơi kém số trận so với Hải Phòng.

Trên BXH lúc này, CLB Hà Nội sau 20 vòng đấu đang dẫn đầu với 43 điểm. Hải Phòng đứng thứ 2 với 42 điểm sau 22 trận, Topenland Bình Định có 37 điểm sau 20 trận, trong khi Viettel FC ở vị trí thứ 4 với 34 điểm/20 trận.

Hà Nội FC Khi thời đã tới 2
Cuộc đua vô địch V-League 2022 đã sắp ngã ngũ

Với khoảng cách lớn như vậy, rõ ràng thầy trò HLV Chun Jae Ho có thừa sự tự tin vào cơ hội giành cúp. Theo tính toán, CLB Hải Phòng chỉ có thể giành tối đa 48 điểm nếu toàn thắng cả hai trận còn lại, còn Bình Định cũng chỉ giành được tối đa 49 điểm/24 vòng đấu. Trong khi đó, CLB Hà Nội chỉ cần tối thiểu 6 điểm nữa là đã có thể đoạt cúp.

Vì thế, nếu Bình Định không thể thắng trước Viettel ở vòng 23 này, đồng thời Hà Nội giành 6 điểm trong hai trận tiếp theo với Thanh Hóa và Viettel thì đội bóng nhà bầu Hiển sẽ chính thức vô địch sớm 2 vòng đấu. Và tin rằng với phong độ hiện tại, Hà Nội hoàn toàn có thừa khả năng để thực hiện điều đó.

 

Hà Nội không được chủ quan

Dẫu vậy các cầu thủ của Hà Nội FC sẽ không được phép chơi chủ quan trong chuyền làm khách tại xứ Thanh sắp tới. Nên nhớ rằng Thanh Hóa mới chỉ để thua 2 trận trên sân nhà mùa này, và biết đâu trong một ngày chơi xuất thần, họ hoàn toàn có thể khắc chế được sức mạnh của các cầu thủ Hà Nội.

Xét về nhiều yếu tố, Thanh Hóa đương nhiên không thể so sánh với đại diện đến từ Thủ đô. Nhưng một khi được tiếp thêm động lực nhờ việc được thi đấu tại sân nhà, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

May mắn cho đội khách và cũng là một bất lợi của đội chủ nhà trong trận đấu lần này chính là việc CLB Thanh Hóa sẽ không có được sự phục vụ của Jose Pinto sau án treo giò, vì ngoại binh này đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Thiếu vắng tiền đạo này, sức mạnh tấn công của Thanh Hóa chắc chắn sẽ suy giảm đáng kể bởi đây chính là chân sút nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay, khi đã đóng góp 7 bàn thắng từ đầu mùa tới giờ.

Hà Nội FC Khi thời đã tới 3
Thanh Hóa mất chân sút chủ lực Jose Pinto trong trận gặp Hà Nội.

Với sự vắng mặt của Jose Pinto, Thanh Hóa chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công hướng về phía khung thành CLB Hà Nội, vốn đang được bảo vệ bởi một hàng phòng ngự rất chất lượng.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng Thủ đô mới chỉ 3 lần để thua, 2 trong số đó là các CLB đang nằm trong tốp đầu là Hải Phòng và Bình Định. Điều đó phần nào cho thấy chất lượng hàng phòng ngự của Hà Nội. Do vậy, việc tiếp cận và ghi bàn vào lưới đối thủ này chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ không dễ thực hiện đối với các cầu thủ Thanh Hóa trong 90 phút sắp tới. 

Thêm vào đó, trước màn so tài lần này, lịch sử cũng không ủng hộ Thanh Hóa khi họ đang tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Tính từ năm 2015 tới nay, đội bóng xứ Thanh mới chỉ thắng được Hà Nội 3 lần, đều là các trận đấu trên sân nhà. 

Ngược lại, họ đã để đối thủ đánh bại tới 8 lần và hai trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Với sự chênh lệch quá lớn như vậy cộng với việc phong độ của đội khách lúc này là tương đối ổn định, e là sẽ rất khó để Thanh Hóa tạo nên bất ngờ.

Vòng 23 V-League 2022: Ngôi đầu khó đổi chủVòng 23 V-League 2022: Ngôi đầu khó đổi chủ
Với phong độ thi đấu ấn tượng ở giải đoạn cuối mùa giải, sẽ rất khó có chuyện CLB Hà Nội để mất ngôi đầu BXH vào tay Hải Phòng FC sau vòng 23 V-League 2022.
VPF cảnh báo các CLB trước vòng 23 V-League 2022VPF cảnh báo các CLB trước vòng 23 V-League 2022
Theo đó, VPF vừa có thông báo gửi đến các câu lạc bộ về hàng loạt các vấn đề nóng trước vòng 23 V-League 2022.
HLV Chu Đình Nghiêm muốn mùa giải hấp dẫn tới vòng cuối cùngHLV Chu Đình Nghiêm muốn mùa giải hấp dẫn tới vòng cuối cùng
Thừa nhận không có khả năng đua vô địch với Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ sau trận hoà Hà Tĩnh ở vòng 23 V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X