Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội FC: Khi sân nhà là điểm tựa

Thứ Ba 16/06/2020 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế là Hà Nội chưa có nổi 3 điểm trong những lần làm khách gần đây. Và khi được trở về Hàng Đẫy để chạm trán SLNA vào cuối tuần này, có thể thắng lợi sẽ trở lại với họ.

Một thua một hòa, đó là những gì mà CLB Hà Nội đã nhận được ở các chuyến xa nhà tại V-League năm nay. Đây thực sự là điều không bất ngờ khi mà đội hình thi đấu của đội bóng Thủ đô ở thời điểm này đang có những xáo trộn nhất định, khi một loạt trụ cột không thể thi đấu vì chấn thương.

Tuy nhiên nếu có được đội hình mạnh nhất, liệu có chắc là Hà Nội sẽ thắng như ‘chẻ tre’ trên sân khách? Nhìn lại mùa bóng năm ngoái, không khó để nhận ra rằng thành tích thi đấu sân khách của Hà Nội cũng khá tệ dù họ không gặp tổn thất lực lượng.

CLB Hà Nội Khi sân nhà là điểm tựa  hình ảnh
CLB Hà Nội thường không giành được kết quả tốt mỗi khi phải thi đấu xa nhà


Trong suốt giai đoạn lượt đi, họ thậm chí còn không có nổi một trận thắng khi phải xa Hàng Đẫy. Đó là những trận hòa trên sân Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Dương, HAGL kèm với hai thất bại đầy bất ngờ trước các đội bóng ở nhóm trụ hạng là CLB Thanh Hóa và Nam Định.


Phải tới giai đoạn lượt về, Hà Nội mới thực sự chơi tốt trên sân khách với thắng lợi đầu tiên tại Lạch Tray trước các cầu thủ Hải Phòng ở vòng đấu thứ 14.

Việc Hà Nội thi đấu không tốt khi xa nhà có thể tới từ nhiều yếu tố, từ sức ép khán giả, điều kiện khí hậu, quá trình đi lại, ăn ở. Bên cạnh đó, một tác nhân không kém phần quan trọng khiến nhà vô địch hụt hơi trên sân khách chính là điều kiện sân bãi.

Nên nhớ các cầu thủ Hà Nội có lối đá thiên về bóng ngắn kỹ thuật, sử dụng nhiều đường chuyền tầm thấp với cự ly ngắn và trung bình. Do đó, nếu chất lượng mặt cỏ không tốt thì điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới độ chính xác của những pha chuyền bóng.

Thanh tich thi dau cua Ha Noi khi phai lam khach o luot di V-League 2019
Thành tích thi đấu của Hà Nội khi phải làm khách ở lượt đi V-League 2019


Cũng bởi chuyện này mà khi trở về sân nhà, Hà Nội luôn trở lại là chính mình. Ở mùa trước, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giữ thành tích bất bại trên sân nhà khi thắng 11 trận, hòa 2 trận.

Nếu tính cả trận thắng 2-0 trước Viettel khi đội bóng áo lính đóng vai chủ nhà tại Hàng Đẫy thì con số trận thắng tại đây của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã lên thành con số 12 – một điều mà rất ít đội bóng có thể làm được ngay trên sân nhà của mình. 

Do vậy, khi được trở lại thi đấu trên sân nhà ở vòng 5 V-League 2020 sắp tới, gần như 3 điểm sẽ rất khó rời khỏi tay CLB Hà Nội. Nhất là khi đối thủ của họ lại là một ‘con mồi ưa thích’ SLNA.

Có một thống kê đáng buồn với đội bóng xứ Nghệ trong mỗi lần hành quân ra Thủ đô là họ mới chỉ thắng Hà Nội duy nhất một lần kể từ V-League 2015 tới nay. Đó là ở trận lượt đi diễn ra tại Vinh vào ngày 6/2/2015, SLNA thắng 2-0 nhờ chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý của HLV Ngô Quang Trường.

Tuy nhiên kể từ sau trận đấu đó, SLNA đã không thể chống lại sức mạnh của Hà Nội, để rồi ở 9 lần gặp nhau sau đó, phần thắng đều thuộc về phía đoàn quân nhà bầu Hiển. Mùa trước Hà Nội thậm chí còn đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 4-0 sau các pha lập công của Oseni, Omar, Quang Hải và Hoàng Vũ Samson.


Mặc dù lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có sự phục vụ của 3 trong 4 cầu thủ nói trên vì những lý do khác nhau, song với một đội hình hùng hậu, Hà Nội hứa hẹn vẫn sẽ có được một trận đấu tưng bừng khi tiếp đón các chàng trai xứ Nghệ.

Tất nhiên SLNA vẫn có chút ít hy vọng ở trận này khi sở hữu một hàng thủ thi đấu cực kỳ kiên cường, chắc chắn. Trong 4 trận đấu vừa qua, bộ 3 Gustavo, Bá Sang và Đình Đồng đã bọc lót cho nhau cực kỳ hiệu quả, khiến cho những tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Hoàng ít khi xuất hiện.

Tuy nhiên, sau những gì mà Hà Nội đã thể hiện được trên sân nhà, liệu Phan Văn Đức và các đồng đội có thể trụ vững khi thi đấu trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu tới? Chắc chắn sẽ rất khó. Điều quan trọng là họ không được phép bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Bởi một khi để thủng lưới trước, cơ hội thoát thua sẽ trở nên nhỏ nhoi hơn với ‘team xứ Nghệ’.

SLNA xuất thần đả bại Hà Nội: Tại sao không?
Viễn cảnh CLB SLNA có thể hạ gục nhà đương kim vô địch V-League ngay tại Hàng Đẫy hoàn toàn có thể xảy ra nếu như thỏa mãn được điều kiện thắng của mình.
Hậu vệ Hà Nội muốn phong tỏa Phan Văn Đức
Chia sẻ trước trận đấu với SLNA vào tối thứ 5 tới, hậu vệ Nguyễn Văn Dũng đã khẳng định sẽ CLB Hà Nội sẽ có những phương án để khóa chặt tiền vệ Phan Văn Đức.
Quang Hải chấn thương chưa xác định thời điểm trở lại
Trước trận gặp SLNA, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ Quang Hải không thể ra sân do dính chấn thương từ trận gặp HAGL.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X